Riz P.O.V
Hindi talaga ako makapaniwala.Ako nakalahati palang sya ubos nya na agad??
"Hello guys"Jamaica.Parang kabote talaga tong fairy.Tiningnan nya ano kinain namin.Pagtingin nya kay Quinn..
0_0 mukha ni Jamaica.
😉 Mukha ni Quinn.
"QUINN??NAUBOS MO??"gulat na sabi ni Jamaica kay Quinn.Si Quinn naman ayun tumango lang dahil hindi na sya makasalita dahil sa subrang busog.
*Dingdong
Agad na nag sitayo ang mga students.Ano meron?
"Riz bilisan mo.Malate tayo nyan."sabi ni jamaica.Si Quinn naman hinila nya ako patayo.
At naglakad sila ng ubod ng bilis.Ang taas ng hakbang nila.Ang liit pa naman ng paa ko.
"Bye Jamaica,Bye Riz una na ako sa room ko"paalam agad ni Quinn.
"Bye/paalam"sabi namin ni Jamaica.
"Hali na kailangan pa natin pumunta sa Principal office."jamaica.Tumango lang ako sa kanya.
Habang paliko na ang daan ng biglang...
*Boogsh!!
"Ouch.."ani ko habang hinihimas ang noo ko.
"Yan kasi super tanga mo sa daan."sabi nya at agad umalis.
"Pabayaan mo nalang sya Riz"sabi ni Jamaica.Napuno na talaga ako sa kanya.Walang respeto.
"WOW!!,WALA LANG SORRY??"sabi ko with sarcasm tone sa kanya.Napahinto sya sa paglalakad at tinuro sarili nya.
"Ako pa ang magsabi ng sorry kung ikaw naman ang bumangga sa akin."diretso'ng sabi nya at pinagpatuloy ang paglalakad.
Pumikit nalang ako.Control your anger Riz.This is not the time.
"Pabayaan mo nalang sya Riz,sadyang may topak lang yun."sabi ni Jamaica.Pinagpatuloy ko nalang ang pag lalakad.
Habang nag lalakad kami biglang huminto si Jamaica.
"Oh,Bakit tayo nasa harap ng principal office?akala ko pupunta na tayo sa room?"huminto kasi sya sa harap ng principal office.
"Oo nga pero puntahan muna natin to."sabi nya at kumatok sya ng tatlong beses.Bumukas ang pintuan at pumasok na kami.
"Good morning Mam Forester."bati ni Jamaica sa Principal.
"Oh,hello Jamaica."bati din ng principal kay jamaica.Ako ngumingiti lang.Na speechless bigla eh.
"Good morning po.."sabi ko ng mahina.
"So are you??.."principal
"Riz Flare Delos Santos."sagot ko sa kanya.
"Mmm,your a Ravenclaw"sabi nya habang sinusuri ako.
"Huh??ano yun?"tanong ko wala kasi akong alam jan.
"Ravenclaw has a Intelligence and Creativity.Magaling sila sa mga magic at elements."sabi ng principal sa akin.Pumunta sya sa mesa nya at may kinuha doon.
"Heto ang wand mo."Principal at binigay sa akin ang wand.
"Wow,ang ganda ng pagkaka ukit nito."sabi ni Jamaica.Maganda yung wand kasi may blue cristal kasi sya na maliit kaya mas bumagay sa wand ko.
YOU ARE READING
Mahō No Daigaku ( Magic University )[On Going]
FantasyTHIS IS A FANTASY STORY BUT FOR ALL FILIPINO ONLY.