Quinn P.O.V
Nag re-ready ako para sa surprised ko para sa kanyang pagdating.
*Clap*Clap
Tinago ko lahat ng decoration sa loob ng box.Its like a ring box size.Magagawa nyan ay kapag meron bagay gumalaw ay sasabog at magsila liparan ang mga decoration.Oh,bongga Diba??
"Quinn nandito na sya."sabi ni Aunti.Yung picture frame sa labas.Kontrolado nya ang isang buong kwarto,well may powers din sya.
"Okay na po."pagkasabi ko nun agad ako pumwesto.
"muteki.."naghintay nalang ako ng timing para sa kanya.Ng...
*Boom
"Welcome in Magic University!!"masayang bati ko.Meron na ako makakasama dito sa kwarto yeepie..Nagulat sya sa surprise ko.Effective eh😀
"So ano pangalan mo??"Tanong ko para matauhan sya.
"I'm Riz Flare Delos Santos.You are??"Tanong nya sa akin
"I'm Quinn Florez"sabi ko.
"Maupo ka.So,Riz pwede ba kitang tawagin na Flare??"Tanong ko.Tumango lang sya bilang sagot.
"So Flare wait lang ha,Meron lang akong kukunin para sayo."sabi ko at umalis papuntang ref.Pagkabalik ko may dala akong cake at juice.Yung juice pinadala ko nalang sa fairy ko.
"Oh,heto"me.
"Salamat naman"flare.
"So Quinn..--Meron ka palang fairy??"nagulat sya kasi akala mo lumulutang yung juice pero paglagay sa mesa ayun nakita ang fairy.
"Malamang fairy ako,Anong inakala mo ipis?"maliit na boses sabi ng fairy ko.
"Ahmm..Sorry,ano pangalan mo??"Flare
"I'm Pamela"
"Pamela,cute ng pangalan.Ilang taon kana?"Flare.
"I'm 500 years old"yes,Edad nya Yan.Nakita ko Ang reaction ni Flare.Pff haha..Parang na tatae.
"What?!?!We??Di nga!!"Flare.Tumango lang ako sa kanya.
*Tok *Tok
Tumayo agad ako para buksan ang pintuan.Pagkabukas ko wala ako nakitang tao.Isisera ko na sana ng meron nag salita.
"Help me pls.."tumingin ako sa baba.Its a fairy,Hindi nya kayang lumipad dahil sa subrang bigat ng Dala nya.Kinuha ko naman ang dala nya.At lumipad sya.
"'San si Ms.Riz Flare Delos Santos??"Sabi ng fairy ng nakapamewang pa.
"I'm here."Flare.At lumipad Ang fairy doon kay Flare.Ako naman lumapit sa kanila.At nilagay sa mesa Ang box.
"Oh.. I'm Jamaica,I'm your fairy .At your service mam"Jamaica.At nag bow sya kay flare.Well,subra naman sa manners ang fairy.
"Wow,Meron kanang fairy, congrats"me.
"Salamat,Lahat ba dito merong fairy?"Sabi ni Flare habang nag lalagay ng juice sa baso nya.
"Well,Hindi Lahat."me.
"Kung Hindi Lahat,Sino Sino Ang merong fairies?"flare.
"Ang fairy lang Ang mamili."me.Tumango nalang sya at ininom ang juice.
YOU ARE READING
Mahō No Daigaku ( Magic University )[On Going]
FantasíaTHIS IS A FANTASY STORY BUT FOR ALL FILIPINO ONLY.