Chapter 3

144 7 0
                                    

Riz P.O.V

"Hoy!!LUMIKO KA!!GUSTO MO MAGPAKAMATAY??HUWAG MO AKO IDAMAY SA KAKAGUHAN MO!!HOY!!NAKIKINIG KABA?!?!"parang wala syang narinig.Nang wala na talaga choice.Gusto ko nang tanggalin Yung seat belt pero ayaw..at ng

*booggsshh

*splash

Napapikit nalang ako ng narinig ko yun.Am I dead??

"Hoy!!Amazona!!" Napadilat nalang ako ng wala sa oras.Puta to ha..ako amazona??

"Akala ko nahimatay kana.." Sabi ng lalaki sa akin.Habang nag da drive.

"Eh..'bat naman ako mahihimatay?"taas kong kilay na tanong ko sa kanya.

"kasi nga tumalon tayo sa pang pang Hindi ba??"tumingin ako sa labas.We are in the bottom of the ocean.Wow waterproof pala 'tong kotse.

"This is not waterproof you know.."TSS..mind reader.

"Ano pala ginamit mo??"tanong ko sa kanya.

"I use magic."pagkatapos nyang sabihin yun pina apoy nya ang kanyang isang kamay.Wait lang may magic sya.

"oh,shit!!"sigaw nya.

"Ano ng yari??" Tanong ko sa kanya.

"Mauunahan tayo." Pagkasabi nya yun mas pinabilis nya ang pag da-drive.Putek,they are racing at the bottom of the ocean.

Pagkatapos sa ilalim ng tubig.Nag raracing naman sila sa itaas ng tubig.So they are 5 cars drag racing in the ocean.Ng nakakita kami ng island mas dinoble nila ang pag dradrive.

"Malapit na.."sabi nya.Ako steady lang baka mahihimatay ako wala sa oras eh.

We are entering the big gate of school may pangalan sa labas ng gate kaso hindi ko maintindihan.

" YES!!whoo...first time ako ang nanalo."masayang sabi nya habang palabas ng kotse with matching talon talon na parang bata.

Ako naman,Hindi maka get over sa pinag gagawa nila at hindi lahat ng yare nag sink sa utak ko.Blanko..×.×

"What are doing??All of you!!" Sabi ng matandang babae na kakadating lang.Tumingin ako sa bintana at tiningnan yung nasa kabilang kotse.Yung isa gusto na sumuka,Yung ilan nahilo at yung dalawa nahimatay.

"Look at the all new comers here" pagkasabi ng matanda tumingin sa amin ang mga lalaki.

"Hala.. Sorry po."sabi nila at nag peace sign sa matandang babae.

"Okay,asikasuhin nyo na sila."sabi ng matandang babae sa mga lalaki.

"Oi,amazona labas."sabi ng lalaki nung nakasama ko kanina.Sinunod ko utos nya good girl eh.At lumabas na din ang ibang babae sa mga kotse.Yung dalawa na nahimatay sa biyahe kakagising lang.

"Let me introduce my self.I'm Florantina Corpuz." Sabi ng matandang babae at nag bow.

"Sila naman si Gerald,Nathan,Xien,Manuel at Spade." So Manuel pala ng pangalan ng nag hatid sa akin dito.

"So ano pangalan nyo mga Ija?" Sabi ni Lola Florentina.

"I'm Joyce."

"I'm Mickie"

"I'm Kaye"

"Syn here"

"I'm Riz" introduce namin.

"So Welcome in Mahō No Daigaku!!"

Mahō No Daigaku ( Magic University )[On Going]Where stories live. Discover now