Naglalakad na ako ngayon papuntang school..
Pinipilit kung wag ng isipin yung pag akbay ni ian kahapon kay sofia.. Like what the heck? Bakit big deal yun sakin? Ano bang pake ko sa mga taong yun?"Umaandar na naman yang pag ka baliw mo.."
"Ay palaka!!!"
Malapit na akung mapatalon dahil sa gulat..
Bigla ba namang magsalita??"Ok kalang ba??"
Pag aalalang tanong sakin ni bingca.."Yeah.."
Walang ganang sagot ko at nag madali ng naglakad papunta sa classroom.Nilagay ko muna yung bag ko sa chair ko at inaya si bingca na pumunta ng canteen dahil nakalimutan kung kumain kanina kasi nga. Occupied yung utak ko kanina at nagugutom na ako.>_<
"Kung maka subo ka naman kala mo parang ilang days kang di naka-kain.."
Pag e interrupt ni bingca sa pag kain ko.. Eh pake nya ba?I just look at her at sumubo na ng sumubo.. Hayy.. Busog na ako kaya uminom na ako ng tubig at tumayo na.
"Oh san ka pupunta?"
Paghahabol sakin ni bingca ."Sa clasroom. San pa ba?"
Pangbabara ko.."Tss.."
Sabi nya at tinignan ang relo nya. Bigla nalang lumaki yung mata nya at nagtataka akung tumingin sa kanya."7:25"
Biglang sabi nya."Huh? Anung 7:25 yang pinagsasabi m----- OH NO! Late na tayo...."
Sabay takbo namin patungong room. Nako naman oh busog pa naman ako... Sumasakit na yung tiyan ko pero gora parin... Nakoo.. Late na kami patay!!Binuksan agad namin ang pinto hoping na wala pa si sir. Pero sino naman ang niloloko namin? 7:25 na at 7:15 yung start ng klase.
Kaya eto ngayon nakatingin samin ng masama si sir..
"Sorry sir were late."
Pagpapaumanhin ko.. At siniko si bingca. E dapat mag salita din sya no.
Bigla naman akung dumaing ng mahina kasi nga ang sakit na ng tiyan ko. Kaw ba naman tumakbo ng busog? ."OH. HOW MANY TIMES DO I HAVE TO TELL YOU THAT I HATE BEING INTERRUPTED IN MY DISCUSSION HUH? MS.GOMEZ AND SANTILLAN..."
napapikit ako sa sigaw ni sir at the same time kinakabahan.. Sumasakit na talaga yung tiyan ko at nahihiya narin ako. Dahil sure na sure nakatingin sya sakin ngayon.."S-sorry s-sir.."
Sabi ko ulit.. Aba! Bwesit na bingca to. Bat di man lang nag salita???"NOW GET OUT!!"
sabi nya .."B-but s----"
"GET OUT!!"
Sigaw nya ulit kaya tumakbo nalang ako . Dahil pulang pula na ng mukha ko at isabay mo pang ang sakit na talaga ng tiyan ko.. Di ko nakita yung reaction niya kanina dahil di talaga ako tumingin sa gawi nila.."B-best o-okay ka lang?"
Tanong sakin ni bingca. Andito kami ngayon sa likod ng building sa may puno at naka upo ako habang hawak-hawak ang tiyan ko.Tumango lang ako at tumungo..
"Are you sure?"
Pag a-asure nya.."Y-yeah.."
Sagot ko naman at may tumulong luha sa pisnge ko.. Hayst. Naman oh. Buti nalang nakatungo ako kaya di nya nakitang lumuha ako.Di kasi ako sanay na. Sinisigawan ako.. Sabi nga ng mama ko ang fragile ko daw.
Kasi ang dali ko lang daw mabasag ..Narinig ko syang nag buntong hininga at umupo nalang din sa gilid ko..
Wow. Ang saya ng araw na ito sobra...
insert with sacrastic tone.
May ikakamalas pa ba nitong araw nato?? Hayyy.. -_-Pag angat ko ng mukha ko wala na si bingca.
Asan naman pumunta yun??Tumayo na ako at nag pag-pag . Dumeretso na ako sa cr dahil ang hagard ko na masyado. Mag re-retouch lang ako kunti at pwede narin akong rumampa.>_<
Pumasok na ako sa loob at pag ka pasok ko parang gusto ko ng lumabas agad..
Nako naman ohh.. Sa rami ba namang tao bat sya pa talaga ang andito??Pumasok nalang ako kaysa mag mukha akung tanga na lalabas bigla.
Tumingin naman sya sakin at umiwas lang ako ng tingin dahil namamaga pa yung mata ko sa pag iyak ko kanina.
Tinignan ko sya saglit at nakita ko sa mukha nya na parang concern sya. Nagtataka naman ako. Bakit kaya? Ibig sabihin may paki alam sya sakin??
Pero bigla akung na disappoint ng ngumisi sya bigla.
So pinag ti-tripan nya lang ako ganun??
Tss. Nilagpasan ko nalang sya at nag hilamos ng mukha.. Pinunasan ko naman ito agad at nakita ko syang papa-alis na . Hayy thank you.
Ng bigla nyang ni lock yung pinto."A-anung ginagawa mo?"
Kabadong tanong ko.. Malay mo e salvage nya ako dito diba??Tumingin lang sya sakin at pumunta sakin.
Umaatras naman ako.."S-sofia ano ba!"
Pag saway ko sa kanya pero patuloy parin sya papunta sakin..
Help! Somebody help me.. Waah,!!ayaw ko pang mamatay..Nawalan na ako ng pag asa ng maramdaman ko ang malamig na pader sa likod ko. Dead end. Na ako.
"San kayo pumunta kanina?"
Seryusong tanong niya."Bakit?"
Bakit nya naman kailangang malaman no?"Jusy answer my damn question!"
Sabi nya.."Sa cantene kumain lang kami."
Sagot ko.."Yan kasi ang bagal kaya napagalitan.."
Sabi nya..Wait? Ano bang pake nya ha??
"Teka bakit pala ha??"
Tanong ko.."Nothing.."
Sabi nya at lumapit pa sa akin.. Umatras nama ako pero wala na pala akung ma-aatrasan.. Huhu help me!"S-sofia.."
Pagmamakaawang tawag ko sa kanya . Napangisi lang sya at inilapit ang mukha sa akin. Inches nalang siguro yung layo namin.Napalunok nama ako sa laway ko. Dahil feeling ko inuhaw ako saglit.. Nakatingin sya sa lips ko.
Wait? What is she thinking?
Tumingin sya sa mga mata ko. Napatingin nalang din ako. Bakit ang sarap nyang titigan?? Yung mga mata nya.. Yung pilik mata at yung matangos nyang ilong. At napatingin ako sa lips nya. Ang kissable.Napakagat naman sya sa labi nya.. Kaya parang na tense ako. Ang init na bigla..
Magsasalita na sana ako ng Tinakpan nya yung labi ko..Ng labi nya..
She kiss me.
------------------------
Vote, comments and follow po ^_^
BINABASA MO ANG
Crazily Inlove With My friend's Girlfriend (gxg)(on-going)
Teen Fictionthis is a gxg story.. enjoy reading :)