Nakaupo na kami sa table at si bingca umalis sandali dahil hahanap lang daw ng fafa.. Haha yung babaeng yun talaga.
"Ang tagal naman nila"
Naiinip na sabi ni kyle. Nagtaka naman ako . Sinong sila?"May kasama pa tayo?"
Tanong ko..."Ah. Yeah my cousin may dina-anan lang daw saglit . Maya-maya andito nayun"
Nakangiti niyang sagot ."Wine?"
Alok nya sakin."Di ako umiinom eh"
Sabi ko. Tumango naman sya at ininom ang isang baso . Grabe diki ata kaya yun."Hey.."
Boses ng isang lalaki sa tingin ko nasa likod ko lang.Kinabahan naman ako bigla. Boses yun ni ian. Di kaya andito din sya?
"Hey bro, cous"
Sabi ni kyle sabay tayo..
Di naman ako maka-kilos sa inuupuan ko. Pano kung andito nga sya??"Who is this gergeous girl?"
Tanong ni ian na alam kung ako ang tinutukoy niya."Ah. Wait upo muna tayo"
Aya ni kyle . Bumibilis na ang tibok ng puso ko.At ayan na nga. Si Ian at sino pa ba? Ang isang gulat na sofia. Pero nakabawi naman agad.
"Sam?"
Takang tanong ni ian."H-hi"
Awkward na bati ko. Wew nako naman oh. Please someone help me.
Alam kung nakatingin sya dito sakin pero iniiwasan ko talagang wag lumingon sa gawi nya."Magkakilala pala kayo?"
Takang tanong din ni kyle."Ah. Yeah classmate namin sya."
Nakangiting sabi ni ian."Ahh. Ok ."
Nakangiting sagot ni kyle sa tabi ko.
Asan naba kasi yung impaktang bingca nayun?"Ok kalang?"
Alalang tanong ni kyle."Oo naman"
Sagot ko. Nakalimutan ko na atang huminga. >_<"Gutom ka naba? Gusto mo ng kumain? "
Tanong nya. Bakit ang raming tanong ng isang to?"Di pa naman"
Nakangiti kung tugon sa kanya ."Sure ka?"
"Opo. Sure na sure"
Sagot ko.. Ang kulit lang."So kayo naba?"
Tanong ni ian. Kung may iniinom lang siguro ako ngayon baka naibuga ko na."Hindi pa"
Nakangising sabi ni kyle.. Di ko naman maiwasang hindi mag blush.
Napatingin naman ako sa katabi ni ian na nakabusangot ang mukha.
Nakalimutan kung sabihin na ang ganda nya ngayong gabi bagay na bagay sa kanya ang white dress na suot nya.Naramdaman nya siguro na may tumititig sa kanya kaya nag iwas na agad ako ng tingin.
Yung dalawang lalaki naman busy sa pakikipag usap .
"So bakit ka pala andito?"
Tanong ni ian kay kyle."Im staying here for good."
Sagot naman ni kyle sabay inom ng wine."Di kana uuwi?"
Mataray na tanong ni sofia kay kyle."Easy cous.. Di mo ba ako na miss?"
Nagpapacute na turan ni kyle pero teka cous? Ibig sabihin mag cousin sila? What a small world."Duh. Miss your face"
Mataray paring sagot ni sofia.Natawa nalang si kyle sa tinuran ni sofia.
"Di ka na talaga nagbago"
Pa iling-iling na sabi ni kyle. Baka lasing nato?"Hey.."
Malambing na tawag ni kyle sakin."Hmm?"
Tanging sagot ko."Bat ang tahimik mo? Ok ka lang ba?"
Tanong nya."Yeah. Dont worry"
Sagot ko sa kanya.Nabigla naman ako dahil lumakas yung music kaya marami na ang nagsasayawan sa gitna.. Parang mga lasing na ang iba. Nawiwili ako kakatingin sa sumasayaw ng may palad na nakalahad sa harap ko.
Nagtataka ko naman itung tinignan.
"Can I?"
Tanong ni kyle with a sweet smile. O sinong makakatanggi nyan?"P-pero di ako marunong sumyaw."
Nahihiya kung sabi."C'mon i teach you"
Pagpupumilit nya kaya wala na akong nagawa at tumayo na ako. Pero bago kami maka alis sa table tinignan ko muna ang isang taong kanina pa tumatakbo sa isip ko.Nakakunot syang nakatingin sa magkahawak na kamay namin ni kyle. Kaya pa simple kong kinuha ang kamay ko kaso mas humigpit yung hawak nya kaya di na ako kumalas pa .
Tamang tama pag dating namin sa gitna pinalitan agad ng slow music kaya nabigla ako ng hawakan ni kyle yung baywang ko kaya kinabit ko yung kamay ko sa leeg nya then we start dancing..
"Nasabi ko na ba sayo na kung gano ka kaganda ngayon?"
Nakangiti nyang tanong..Hinampas ko naman sya ng mahina...
"Bolero"
Sabi ko sa kanya.He just look at me in the eye. Kaya tinitigan ko din sya. Parang walang gustong pumutol at diko alam kung bakit.
Kinabahan ako bigla ng palapit ng palapit si kyle sakin..
What to do??
Ano kayang plano nyang gawin? He look at me straight to the eye then to my lips.Is he going to kiss me?
Malapit na talaga ng may bumangga sa kanya dahilan para mapalayo sya sakin.
"What the----Cous?"
Takang tanong ni kyle.."Why did you do that?"
Inis na sabi ni kyle."Oopss. Sorry"
Yun lang sabi nya at umalis na doon sa dance floor.What the hell is her problem??
BINABASA MO ANG
Crazily Inlove With My friend's Girlfriend (gxg)(on-going)
Teen Fictionthis is a gxg story.. enjoy reading :)