Câu chuyện 3:

799 27 5
                                    

Triệu Toàn là con trai của Hà hoàng hậu, là tam hoàng tử bị thất lạc. Tam hoàng tử vì muốn trả thù cho người đã giết mẹ của mình nên mai danh ẩn tích. Mà người giết mẹ y lại là An vương gia.

An vương gia là một người độc ác, có âm mưu soán ngôi vua. Hầu hết trong cung đều là người của vương gia nên vua có muốn trừng trị cũng khó. Lúc này vua chỉ có 15 tuổi, chỉ có hoàng hậu tức Thanh hoàng hậu, là một người hiền lành không có tâm cơ. Vậy nên phải nhờ Đế Quốc Sư chống lưng để giành lại ngôi vua.

An vương gia giết Hà hoàng hậu, ai cũng biết nhưng không dám nói, phải nói đúng hơn là họ sợ thế lực của vương gia. Ghi thù nhiều người, thì nhiều sinh mạng bị giết. Hắn có tất cả nhưng hắn vẫn muốn tìm cho mình một tình yêu đích thực. Cuối cùng hắn cũng tìm thấy.

Triệu Toàn lấy tên giả là Quang Dũng, trà trộn trong đội quân của An vương gia. Nhằm tìm kiếm thời cơ để trả thù. Nhưng y lại không ngờ.

Vào một đêm trăng tối mù mịt, trên đường hộ tống An vương gia về phủ an toàn thì bất chợt gặp thích khách. Lúc này kẻ thù quá nhiều, võ công cao nên quân của An vương gia không thể chống đỡ nổi. Từng người từng người ngã xuống. Trước tình hình nguy bách ấy, bất đắc dĩ Triệu Toàn phải cùng vương gia trốn chạy.

Y định rằng muốn giết An vương gia nhưng như vậy thì lại dễ dàng cho hắn quá. Điều y muốn chính là hắn phải chịu từng đau khổ, dày vò mà người khác đã gánh chịu và hối hận về những điều hắn làm.

Họ chạy vào trong hang động của ngọn núi gần đó, đợi cho đến khi kẻ thù đi hết thì mới có thể gọi cứu viện. Nhưng họ không ngờ trong tình huống bất đắc dĩ này lại nãy sinh ra một tình yêu sai trái. Một tình yêu không hề có kết cục tốt đẹp.

Trong lúc chạy trốn, An vương gia chẳng may vấp ngã nên bị trẹo chân, trong lúc sơ ý thì khích khách chặt thời cơ trong tay mà vương mũi tên nhắm thẳng vào An vương gia. Trước tình hình nguy cấp ấy Triệu Toàn thay hắn đỡ một mũi tên. Y mặc cho mũi tên cắm vào trên vai mà vẫn dìu An vương gia chạy.

Sau khi tìm thấy một hang động gần đó hai người đỡ nhau xuống mà cùng nghỉ ngơi. Mặc cho máu vẫn chảy đầm đìa trên y vẫn hoàn thành chức trách của một tùy tùng, quỳ xuống bên cạnh An vương gia mà băng bó chân cho hắn.

Lúc này An vương gia mới thực sự cảm động, lần đầu tiên hắn thấy có người vì hắn mà không tiếc sinh mạng của mình, đã vậy còn mặc kệ vết thương lớn trên vai mà vẫn băng bó chân chỉ bị trật một chút cho hắn. Cũng chính vào lúc đó hắn mới thấy được khuôn mặt anh tuấn, đầy mị lực của Triệu Toàn. Không biết vì sao, ma xui quỷ khiến hắn cảm thấy cả đời còn lại nếu như ngươi này vẫn bồi mình thì tốt mình sẽ trả giá hết thảy, hắn nghĩ vậy.

Hắn muốn tìm hiểu thêm về Triệu Toàn, vừa mở miệng hỏi thăm để dời lực chú ý, nhưng thật không ngờ hai người nói chuyện có thể hợp với nhau đến thế. Y biết hắn tên Quang Dũng, cha mẹ mất sớm, vì muốn sống sót, kiếm tiền nuôi mẹ già nên phải buộc làm quân cho y, nhưng mẹ y lại qua đời cách đây mấy năm nên giờ y chỉ còn một mình. Quang Dũng cũng giống như An vương gia thật cô độc.

Đoản văn đam mỹ beNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ