Part 10:
Ro-ann's POV
"Ok naman, wala na eh." Sagot niya. "Tara, inom na tayo." Inaya na niya ko uminom.
Dapat nung birthday pa ng papa niya mag-iinuman, kaso may gawa kami kinabukasan kaya ayun, hindi natuloy. Ngayon tinuloy dahil sadyang mapilit itong batang 'to. Napaka spoiled. Pero alam ko naman ang dahilan kung bakit gustong gusto niya uminom, napaka open ng batang yan sakin. Lahat na ata alam ko sa kanya, lahat sinasabi niya sakin. Mas may alam pa nga ako sa kanya kesa sa pamilya niya, pano puro kalokohan pinaggagawa.
"Oh..." Abot ko ng regalo ko sa kanya.
"Ui! Salamat Ate!!! :)))" Nakangiti niyang tinanggap, ngiting ngiti pa kala mo hindi nakibreak. Ibang klase talaga 'tong batang 'to. "Ano naman 't? :)))" Dugtong pa niya.
"Edi tignan moh nalang. Oh ayan, hindi na kita pinahirapan ah!!"
"Sows!! So?! Utang na loob ko pa ganun?! Masiado!! Pede mo naman ako pahirapan eh, wag lang ako makaka-isip na makakaganti ako!!" Mataray niyang sinabi.
"Eto naman, masiado! Para biro lang eh... Kaya nga hindi ko nalang tinuloy eh!"
"Dapat lang!! ;DDD HAHAHAHAHA!!!"
Inabot ang inuman namin ng alas11... Nung palabas na ko, may nakita pa kong bata na naglalaro. Sasabihan ko sana pero nilagpasan ko nalang.
...Kinabukasan
Vine"s POV
"Oh... Aga nagising ah?!" Bati niya sakin.
"Eh naka inom kagabi eh, maaga ko nagigising pagnaka-inom kasi naghahanap ako agad ng malamig na tubig." Sagot ko. "Kaya nga eto oh, (Sabay pakita ng malamig na tubig na nasa bote..) Mamaya na ko iinom ng gatas." Dugtong kopa.
"Oh?!! wala ka pang kinakain malamig na tubig agad?" Gulat niyang tanong.
"Oo, yun nakakapagtanggal ng alak sa katawan ko, yan ang reliever ko. ;) Hindi sakin umeepekto ang kape at tsaa. Mas gusto ko ang malamig na tubig pagkagising kinabukasan.. ;)))"
"Hala!! hindi ka ba sisikmurain niyan?!" Tanong na naman niya.
"Antagal tagal ko nang umiinom at ganito ang ginagawa ko hindi naman ako sinisikmura. Dito ko hiyang. Ano ba? Sanyan lang yan."
"Sige... Sabi mo eh, pero ako mnhdsgdhsgdbdhsdbnkjhsjkdnj" At nagkwento pa siya nang nagkwento. Hindi ko nalang gaanong naintindihan. Paano ko pa maiintindihan eh nasa kanya utak ko.
Hanudaw?!!! Anu na naman ba pinagsasabi ko?!! Kung anu-ano nalang lumalabas sa bibig ko ng hindi ko namamalayan. Pwedeng may break o kaya check point man lang?! Psshhhh.... Anu ba Vine?!! Umayos ka!!
Nabalik ako sa realidad nang... . . .
"Alam mo ba?" Tanong niya sakin.
BINABASA MO ANG
I Love You... . . .ATE Q?!
Non-FictionIf you both love each other... Both of you should hold on to that... Even against all odds. Always remember that love is boundless and gender-less. A struggle of one's true love.