PAINE...continuation
Kilala nila ni Lulu ang binaril ko at bumaril sa akin? Paano nila nalaman na magnanakaw kami dun? Sila kaya ang asset ni Liar sa grupo namin?? Kailangan ko malaman...
"SLEEEP!!!!" paninigaw ko sa kanya at lumabas ako ng silid.
Napalingon naman siya and I knew he was shocked hearing my voice. "Gi-gi-gising kana??"
"Gago! Hindi ako tulad mo na tulOg lang ang alam!! Titingnan mo na lang ba ako? Care to help me??!" paninigaw ko sa kanya.
Dali-dali naman siyang lumapit sa akin at inalalayan ako. Ginulat ko lang siya, I won't confront him about what I heard earlier. Sabi nga ni Uncle Gry, ang totoong avengers ay hindi galit ang pinaiiral kundi ang utak. Inalalayan na nga niya ako tumungo sa lanaii. Dun sa likod ng headquarters namin.
"Sleep nasaan si Lulu?" usisa ko sa kanya.
"Umuwi ng bahay nila." sagot naman nito at tinulungan niya akong maupo.
"Owhh...sige alis kana. Sumasakit batok ko sayo." tinulak ko na nga siya papalayo.
Hindi ko talaga lubos maisip na siya si Love John, paano? Hayy, pano ko siya malalandi eh tuwing makikita ko ang mukha niya nakakasuka tulad ng CSI na iyon. Saan na nga bako? Kailangan ko pala makausap si Uncle tungkol sa pagkatao ng mga traidor na iyon at sa kasama nila. Commit, Commit ang pangalan ng lalaking bumaril sa akin at nabaril ko.
After two days....
Tumungo ako sa office ni Uncle Gry para tanungin ang tungkol sa totoong pagkatao ni Lulu at Sleep.
"Si Lulu ay anak sa labas ni Liar sa kapatid ng Auntie Mody mo." uwaa, tama ba narinig ko?? Anak siya ng pumatay sa mga magulang ko??!! Kaya pala an bigat ng dugo ko sa kanya!! "Paine, don't hate her or took revenge in her." Mas nakakagulat ang sinabi ni Uncle.
"Bakit uncle? Dahil pamangkin siya ni Auntie Mody??" tigang kong wika sa kanya.
"Hindi lang dahil dun kundi dahil ipinadukot siya ng Mama mo sa amin. A week before the accident, gusto ng Mama mo na dukutin si Lulu dahil sa galit nito na mas pinili ni Liar na kampihan si Mr.Full kaysa sa kanya. Kaya siguro sinugod nina Liar ang bahay niyo dahil nalaman nila. Pareho kayong nawalan Paine." paliwanag nito.
"Puteks, uncle siya makikita pa niya ang tatay niya eh ako?? Si papa at mama ang namatay at nawawala si Fear. Hindi ko nga alam kong nasaan siya eh, kung buhay pa ba siya o namatay na!" sobrang inis na wika ko sa kanya. Awa?Uso pa ba iyon??
"Putcha mo naman Paine, hindi ka ba nag-iisip? Ilang beses ba kita pagsasabihan na wag mong gamitin yang galit mo!!!" napaisip ako dun, tama si Uncle. "You can used her against her dad but as I said don't dare to hurt her. She doesn't know that her dad is Liar."
Napatingin naman ako ulit kay Uncle sa sinabi niya. "What??? Baka mali ang nakalap mo na inpormasyon uncle, nakikipagcommunicate siya sa isa sa mga tauhan ni Liar. Co-commit ba ang pangalan nun??" tama Commit nga.
Napatigil naman si Uncle Gry sa pagsusulat at napatingin siya sa akin. "Ano? Nagkikita parin silang dalawa?? Ang batang yun talaga binalaan ko na siya." Oh may alam si Uncle??
BINABASA MO ANG
I FEEL NO PAIN...
Accióni don't have friends, i have enemies... i don't trust everybody, i suspect everyone.. i don't believe in forgiveness, i believe in revenge... i don't believe in love, i believe in hatred.. i don't feel pain, i'm fearless.... action story featuring S...