Sẽ thật đau lòng khi buông tay một người, một người mà luôn yêu luôn nhớ. Tình yêu là vĩnh hằng bất biến, là mơ ước trong lòng mỗi người. Cặp tình nhân nào khi yêu nhau mà không thề hẹn, mà không mong biển cạn đá mòn. Nhưng tại sao lại phải buông tay? Thật ra không phải yêu chưa tới, không phải không thể vượt qua hiện thực nghiệt ngã mà khi lựa chọn em đã chọn từ bỏ...
******************
ĐÀI LOAN
A Lý Sơn là một vùng núi thiên nhiên kỳ vĩ. Bây giờ là tháng ba hoa đào nở rộ tỏa ra một sắc hồng rực rỡ. Anh đang ngồi trên xe lửa nhỏ đi lên đỉnh A Lý Sơn, lơ đãng nhìn những đám mây bay ngang tầm mắt. Rừng rậm ở đây xanh ngắt một màu, mây lơ lửng ở thấp làm như người có thể bước đi trong mây. Nhưng anh không cό tâm trạng để ngắm cảnh, anh đến đây tìm cậu.
Sau khi giải quyết mọi chuyện, anh qua Đài Loan tìm cậu. Tất nhiên không thể gặp được vì cậu đã cố ý tránh mặt. Anh đã tìm mọi cách để gặp anh hai của cậu, vừa thuyết phục vừa năn nỉ cả ngày anh ấy mới cho anh địa chỉ nơi cậu ở, đó là resort của mẹ cậu ở trên núi A Lý Sơn, anh hy vọng mình có thể tìm cậu ở đó.
"Thật ra A Thần là một người rất trọng tình cảm, khi đã xác định được người thật lòng tốt với mình thì sẽ hết lòng hết dạ vì người đó. Nói thật ra thì em ấy mới là con trưởng, còn tôi chỉ là đứa con không được thừa nhận. Dù vậy tôi vẫn rất thương em ấy, lo lắng chăm sóc em ấy chu đáo. Em ấy áy náy với tôi nên luôn giúp đỡ tôi trong công việc, dù biết công việc nguy hiểm cũng không ngại. Em ấy đối với cậu cũng vậy, càng yêu thì càng hy sinh, mong người mình yêu được hạnh phúc. Em ấy bề ngoài nhìn lạnh lùng xa cách nhưng sâu trong nội tâm thì là người vô cùng sâu sắc. Khi đã xác định yêu thương một ai thì sẽ hết lòng vì người đó, bất chấp tất cả."
Đây là những lời nói mà anh trai của cậu nói với anh. Nghe xong, anh thật sự rất đau lòng. Tại sao em lại cứ tự làm khổ mình như vậy? Hy sinh tất cả, ôm lấy tất cả, em làm như vậy khiến người yêu em rất là đau lòng em biết không? Giá như em ích kỷ một chút, tham luyến anh một chút thôi anh sẽ càng vui hơn. Anh chỉ muốn em luôn vui vẻ và hạnh phúc, không suy nghĩ về bất cứ gì, để anh có thể mãi mãi được cưng chiều em thôi.
Xe lửa đã ngừng lại, anh xuống xe theo địa chỉ đã cho tìm đến rerost của Trần phu nhân.
......
Cậu ngồi nhìn những cánh hoa đào rụng rơi theo gió, bất giác nhớ lại một câu trong fanvid mà mình rất thích. "Đêm qua gió lạnh hãy còn vi vu thổi. Sáng nay tỉnh dậy, bỗng dưng phát hiện, liễu xanh rồi, hoa cũng đã hồng. Tôi biết người đã tới, nhất định người đã tới ...... Tôi nguyện cùng người vượt qua đồng hoang, vượt qua thảo nguyên rộng khôn cùng, để cùng người dưới ánh dương kia phiên phiên khởi vũ" (trích trong fanvid Ngọc vô hà, ô thanh ty).
Cậu khẽ đọc rồi thở dài. Cậu đã chấp nhận ra đi, đã chấp nhận từ bỏ mà sao cứ vẫn mong chờ người ấy đến. Mong để làm gì, chờ để làm gì, đó không phải là tự mình làm khổ mình, tự mình làm đau mình sao?
Mấy ngày nay cậu như người mất hồn, cứ ôm laptop coi phim. Nhìn hình ảnh của anh càng nhớ anh vô cùng. Xa anh là do cậu lựa chọn, có điều cậu không ngờ là anh đã chiếm một vị trí quá lớn trong lòng của cậu làm cậu vô cùng thương tâm. Trần phu nhân nhìn con trai như vậy khẽ thở dài: "Nếu quên không được chi bằng con trở về bên nó đi, sao lại tự mình làm khổ mình như vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
CUỘC GẶP GỠ ĐỊNH MỆNH (HOÀN )
RomanceTác giả: Lee Beta: Sky Thể loại: Đô thị tình duyên. Hiện Đại, ấm áp, ngọt ngào, không ngược.Có H.Có sinh tử trá hình. HE. Ôn nhu phúc hắc công × Lạnh lùng si tình thụ. Nhân Vật Chính: Phó Thanh x Ngụy Thần Đã hoàn thành ==================