Someone's POV
"Lilipat na tayo sa bagong bahay natin bukas.Alam mo naman siguro ang dahilan,hindi ba?" sabi ng isang babae sa binata.
"Yeah,and don't repeat at me that, 'cause I know already before you knew." tugon nito sa babae.
Tumahimik nalang ang babae sa sinabi nito.
Hindi magkamayaw ang kanilang mga katulong na ligpitin ang kanilang mga gamit para sa darating na bukas para sa paglipat nila.
"Tch.Such a noise." sabi ng lalaki sa kanyang sarili sa nabasag na vase.
"P-pasensiya na po y-young master.Hindi ko po sinasadya." sabi ng isang babaeng aksidenteng nabasag ang isang vase na sobrang mahal ang halaga.
"If I were you get lost.Before I shoot my gun in your head." galit na sambit ng Young Master na tawagin nila na tinutok ang kanyang baril sa ulo ng kanilang katulong.
"Y-yes master." at magalang na yumuko ito.
"Easy baby,umagang-umaga nagagalit ka na naman.Maliit na bagay lang iyon anak.Tsaka tinatakot mo lang yung mga katulong oh" sabay tingin sa mga katulong na bakas rin ang kanilang takot sa nangyaring pagtutok ng baril ng kanilang young master sa kapwa nilang katulong.
"I don't fucking care mind yourself,bitch." galit na sambit nito bago umalis at sinabing "Don't act like you are my mom.My mom died 6 years ago and the hell dont call me baby were not mother-and-son be like,bitch."
Kasabay ng pag-alis ng lalaking iyon ay kasabay ng pagbuhos ng luha ng babae na kanina pa nagbabadya...
••••••••••
Lisa POV
tik-ti-laok tik-ti-laok tik-ti-laok..
Nag-unat-unat ako pagkagising ko para makapaghanda at makakain ng almusal.
Dalawang araw nalang Grade 10 na ako.Dalawang araw nalang magbaba-bye na ako sa buhay-bahay na ginagawa ko sa loob ng dalawang buwan.
bye-bye facebook..
bye-bye movies..
bye-bye Wattpad..
at higit sa lahat yung mga asawa ko sa mga napapanood ko sa anime (T_T)...ang sad ng buhay ko kapag wala kayo(ಥ_ಥ)..Hinanda ko na ang sarili ko sa malamig na tubig.
Uwaaah!!ang lamig-lamig ng tubig eh,ayaw naman kasi magpainit ng tubig ni ateng katulong.Huhuhu.Sayang daw sa kuryente.Kaloka siya.
Pero hayaan na lang.Tiisin ang lamig.Grrr!!
Natapos ako ng isa't kalahating oras maligo.Oh diba, ang ate niyo talagang pinaghandaan ang araw na ito.
Pagkatapos kong magbihis tinignan ko muna ang aking sarili sa salamin.At ng nakuntento na ako kakatitig sa sarili ko,kaagad na akong bumaba para kumain ng almusal.
BINABASA MO ANG
Witch boy at twelve midnight
Misteri / Thriller"May bagong kapit-bahay" sabi ng aming katulong. Ngunit ang pinagtataka ko bakit wala akong makitang bahay sa pagsapit ng alas-dose ng gabi? Isang hindi malamang kadahilan ang bumungad saaking mata ng napagtanto ko na bigla nalamang nawala ang bahay...