TLLP/2-ABOUT THE MISSION

318 10 3
                                    

Tumakbo ako nang mabilis hanggang makarating ako sa dorm ko pero nung malapit na ako sa dorm ko ay napansin kong wala sila dun saan kaya ang mga yun?pagpasok ko sa room ko ay nakita ko silang nandun at naguusap habang si Zen ay pinapakilaman ang jewelry box ko bakit ang hilig niyang makilam nang gamit na hindi naman sakanya?

"Hoy nandyan ka na pala akala ko hindi ka na babalik sa dorm mo eh teka san ka pala nagpunta at ang tagal mo?"tanong ni Zen habang pinapakilaman ang jewelry box ko

"Wag mo galawin yang jewelry box ko!"sigaw ko at tsaka kinuha ang jewelry box ko sakanya

"Bakit ang tagal mo Mae?"tanong ni Cassie

Anong sasabihin ko?na pumunta ako sa garden at nakipagusap kay Tyrence kaya ako na late ganun baka sabihin nila nilalandi ko yung kapatid ni Tyler nakakainis naman oh.

"May inasikaso lang kaya ako natagalan sorry ha"sabi ko

Galing mong magsinungaling Crystal the best ka talaga pagdating diyan.Kinuha ko ang damit ko sa cabinet at pumunta sa CR para magbihis alangan namang hindi ako magbihis eh ang init-init ng uniform na suot ko tsaka paano nila nabuksan yung pinto ng dorm ko eh nilock ko yun bago ako umalis ah alam ko na baka gumamit sila ng magic tanga ko talaga minsan sa susunod nga lalagyan ko ng spell yung pintuan para hindi nila mabuksan.Ilang minuto akong magpalit ng damit sa CR at paglabas ko ay nakita ko silang nakita nakaform ng bilog I think pinaguusapan na nila yung tungkol sa misyon hindi man lang ako sinabihan o tinawag.

"Tungkol saan yang pinaguusapan niyo?"sabi ko tsaka tumabi Kay Scarlett

"Tungkol sa bago nating misyon"sagot niya

Alam ko namang tungkol sa bagong misyon yung pinaguusapan niyo what I mean kung anong topic yun hay naku hindi niya gets.

"About the Dark Forest which some people die in this past few weeks"sagot ni Cassie habang kumakain ng cookies

Buti pa si Cassie alam king ano yung tinutukoy ko hindi katulad ng iba diyan......wala akong pinapatamaan baka magalit kayo tsaka hindi si Tyler yung sinasabi ko gets?

Dark Forest?alam ko may mga masasamang halimaw dun pero kukunti lang naman tsaka bihira mo yun makita sa lawak ng Dark Forest tsaka paanong marami na ang namatay eh hindi naman nananakit yung mga halimaw dun eh tsaka mga hayop lang ang kinakain nila.

"Alam niyo ba mahigit na sa sampu ang mga namatay dun sa tingin ko nga nasa twenty-five na ang mga namatay sa loob ng gubat na yun at mabangis na hayop daw ang pumatay sa kanila o kumain sa mga tao dun"sabi ni Zen

World Of Magic:The Long Lost Princess(ON HOLD)Where stories live. Discover now