TLLP/6-NEW GROUP MATES

211 11 1
                                    

(Yawn)

Hay inaantok pa ako eh late na kasi akong natulog kagabi dahil pagkadating ko sa dorm ay nakipagkwentuhan pa ako kay Dylan.Monday pala ngayon at balik na naman sa dating gawi sana lagi nalang weekends para tulog lang ang gagawin ko kasi minsan nakakatamad mag-aral mas mabuto kong matulog na lang ako gaganda pa ako lalo.I went to CR at naligo after 456789......minutes ay natapos na rin ako kinuha ko ang uniform ko tsaka isinuot napansin kong hindi na na kulay pula ang isang kumpol ng hibla ng buhok ko napalitan na ito ng kulay blue ang ibig sabihin lang ay isa na akong Blue Jewel at hindi na Black Rose.Pagkatapos kong isuot ang uniform ko ay inilugay ko ang magandang buhok excuse me maganda po ang buhok kaya confident akong ilugay ang buhok ko.Lumabas na ako sa dorm at nagsimula ng maglakad sa hallway habang naglalakad ako ay narinig ko ang mga bulungan ng mfa chizmozang babae.


"Di ba yan si Crystal?"


"Oo,teka bakit ang ganda niya pag naka lugay?"


"Mukang natural yung ganda niya hindi katulad sakin"


Grabe bulong ba yun o parinig sa tingin ko parinig yun eh kasi magkakalapit lang silang nag-uusap tsaka yung sinabi nung panglawang babae na maganda lang pag nakalugay baka hiya lang siya sa buhok niyang pangit tapos yung pangatlong babae naman ay agree ako sa sinabi niya totoo naman natural na maganda ako kaya hindi na ako magtataka kung pangit siya kasi jung anu-anong pangpaganda ang inilalagay nila sa mukha nila.


"Hello girlfriend ko!"


Bigla akong napatingin sa lalaking tumatakbo habang kumakaway hindi ko siya mamukaan kasi medyo malayo siya peri nung palapit na siya ng palapit ay namukaan ko na......si DYLAN??Ano naman kaya ang nakain ng lalaking to at bakit niya ako tinawag na GIRLFRIEND?


"Hoy bakit mo ako tinawag na GIRLFRIEND,ha?"tanong ko at iniemphasize ang salitang girlfriend


"Bakit anong masama dun?"kunot noo niyang tanong


"Ewan ko kaya nga ikaw ang tinatanong ko di ba?"mataray kong sabi sabay iwas ng tingin


Bigla siyang ngumisi ng nakakaloko ano na naman kaya nag nasabi ko at ganito ang expression niya?


"Siguro iniisip mo na may something yung pagtawag ko sayo ng girlfriend noh?"pang-aasar niyang tanong with matching nakakalokong ngiti


Ako may iniisip na ganun wala kaya naninibago lang ako wala kasing tumatawag sakin ng ganyan eh maliban sa baliw na lalaking to.Bigla ko na lang tinapakan yung paa niya na sanhi upang mapasigaw siya kaya nagtinginan samin yung ibang tao pero wala akong pakilam as I said a while ago hindi na ako Black Rose para maging mahinhin isa na akong Blue Jewel kaya wala na akong paki kahit masira pa ang image ko dahil hindi naman maapektuhan ang mga marka ko.Iniwan ko siya dun at naglakad na umagang-umaga umiinit agad ang ulo ko sino bang hindi.


"Hoy antay!"rinig kong sigaw ni Dylan pero hindi ko siya nilingon


May bigla na lang humigit sa kamay ko at napatingin naman ako kung sino yun si Dylan lang pala akala ko kung sino na.


"Bakit ka nga pala naka-school uniform eh wala namang pasok?"tanong niya


World Of Magic:The Long Lost Princess(ON HOLD)Where stories live. Discover now