A/n:This chapter is dedicate to MaryMalapitan hope you like this chapter.The St.Nicolas Academy in the media.Sorry kung tagalan sa update I'm just busy.
******
Siguro mga 3 hours na kami sa Astronomy Hall bakit ang tagal naman sabihin kung ano yung bagong misyon para makalayas na kanina pa ako naiinip dito at nakikinig sa pinag-uusapan nila sa totoo lang walang kwenta ang pinag-uusapan nila kaya napapa-oo na lang ako.
"Ang tagal naman"mahina kong sabi
"Naiinip ka na ba?"tanong ni Tyrence
Oo nga pala magkatabi pala kami pero paano niya narinig masyado bang malakas ang pagkakasabi ko hindi naman siguro.
"Hindi naman"tipid kong sabi
"Kung inaantay mong i-announce yung bagong misyon bukas pa yun"sabi niya sakin
So bukas pa pala eh anong ginagawa namin dito tumatambay hello mag-aaral pa po ako mahalaga ang oras sakin.
"Talaga TYLER!!!"sigaw ni Amethyst
Paano ko nalaman na si Amethyst?simple lang naman dahil sa boses niyang parang paniki.Tumingin ako kayla Tyler at nakita ko silang nag-kiss yuck wag niyong ipakita sakin yan nasusuka ako promise.
"Alam niyo ba classmate officially kami na ni Tyler"pagmamamayabang ni Amethyst
Pakialam ko sa inyo kailangan pa talagang ipagmayabang na kayo na teka hindi pa ba sila so hindi pa sinasagot ni Tyler si Amethyst.As if I care.
"Congrats sa inyo"bati ni Dylan
Wow ha nag-congrats ka pa talaga iba ka talaga Dylan.
(Yawn)
Hat inaantok na ako anong oras na ba.Pagkatingin ko sa orasan ay 8:00pm na dapat nasa dorm na ako ngayon at nag-aaral kung sabagay wala namang pasok bukas pero bakit marami pa ring estudyante dito wala ba silang balak matulog?Nakita ko si prof.William na pumunta sa stage at nagsalita.
"Goodevening students,alam kong kanina pa kayo nag-aantay kaya bilang kapalit dito na tayo kakain"sabi ni prof.William
What?!dito kakain eh diet ako ngayon bread lang at gulay ang kinakain ko hehehe joke lang hindi ako mahilig sa ganun.Inaantok na ako pwede na bang matulog.
"Mae mukhang tinamad ka na"sabi ni Cris
Oo sinabi mo pa tinatamad na ako gusto ko ng matulog at hindi na bumangon sa higaan ko.
"Hindi noh"pagtanggi ko
Ang tagal naman ng pagkain nagugutom na yung alaga ko sa tiyan,joke lang.Ilang minuto ay dumating na ang pinakahihintay kong pagkain natatakam na akong kainin lahat ng pagkain pero nakakahiya naman kung ipapakita ko ang katakawan ko sa pagkain ni-minsan nga hindi ko yun ginawa.Kunti lang ang kinain kong pagkain halos sila na nga ang umubos ng pagkain eh ako ito gusto ko pang kumain.Tumingin ako sa table nila Tyler at nakita kong tahimik silang kumakain kung sabagay dati palang ganyan na kami.
"Mae nabusog ka ba sa pagkain kasi konti lang ang kinain mo?"nagaalalang tanong ni Drew
YOU ARE READING
World Of Magic:The Long Lost Princess(ON HOLD)
FantasyI'm just an ordinary student from Devilia Castle where magic exist until one day I found out that I'm the lost princess of the Devilia Castle ........ Hi!I'm Crystal Mae Young from Kamuran Village kung saan dun ako lumaki,ngayon ay nag-aaral na ako...