"Mark...what do you mean?"I simply ask him.
"Marie,sa likod ng masaya nating pagsasama ay may nakatago akong kahapon.The past two yearsof my life was depress till I met you"he explain.
"Marie Im falling for you..."pagpapatuloy pa nya.
Mabait naman si Mark eh...di sya mahirap mahalin pero si Chad parin ang sinisigaw ng puso ko.
"Its ok..I can wait naman"dagdag pa nya ng mapansing tahimik lang ako.
"Give me time Mark,mabait ka at di ka mahirap mahalin"
"Salamat Marie..salamat sa pag asang binigay mo".
Tama bang sagutin ko si Mark para lang makalimutan ko si Chad?.Tama bang panakip butas lang ang katulad nya?Hindi ko alam...ang alam ko lang mahal ko parin si Chad but I need to move on.
Di rin nagtagal at sinagot ko si Mark.Tuwang tuwa naman zya pero ako nagiguilty dahil
sinagot ko sya for gudsake gusto ko lang makamove on sa past ko.
Mabilis na lumipas ang panahon.After two yearz bumalik ako ng Pilipinas.Maraming nagbago sa akin.Iba na ang Marie 2 years ang nakaraan..matured,successful sa work at lovelife...pero hindi ko masasabing masaya ako...may kulang sa buhay ko.Four years had been past but my love for him didnt change"Chad,I still love you,sana maging tayo ulit"
My heart desire is still Chad...pano nalang si Mark pinapaasa ko lang ba sya?
Maliit lang ang mundo at possibleng mag kita kami ulit.
Oh,well naiwan nga pala si Mark sa Hongkong 5 years kasi contract nya eh kaya nauna nalang ako umuwi dito sa lupang sinilangan.
Pagdating ko ng bahay ay mga isang linggo akong hindi lumabas.Kain,tulog at nood ng t.v ang daily routine ko.Araw-araw naman tumatawag sakin si Mark para iparamdam kung gaano nya ako kamahal.
Isang araw pumunta sa bahay si Nicole,ang beztfriend ko.
"Hi,Nicole kumusta kana?"nakangiti kong tanong sa kaibigan ko.
"Ok lang.ikaw kumusta may asawa kana ba?"tanong din nya sa akin.
"In a relationship palang.Naiwan si mark sa Hongkong".
"Uhmmm..lam mo ba..matagal ng hiwalay si Chad at Tin?"
Nagdiwang ang puso ko sa narinig ko"ha?bakit naman sila naghiwalay?"tanong ko pa...Ibig sabihin pwede na kami ulit.
"Ang balita ko kasi di sila magkasundo..alam naman natin diba na kaya lang naman pinakasalan ni Chad si Tin ay dahil sa bata"paliwanag naman ni Nicole.
Sana panaginip lang ito...may pag asa na ulit kami."Oh ,Chad I still love you"gusto kong umiiyak sa tuwa pero pinigilan ko ang sarili ko baka mahalata ng kaibigan ko.
"So saan na ngaun si Chad"tanong ko pa.
"Well manager na ngaun ng isang kilalang mall si Chad".
"Im happy for him..atleast naabot na nya ang pangarap nya sa buhay".
BINABASA MO ANG
Umaasa Lang Sayo
RomantikThey love each other.They made promises...but promise had been brocken.Naghiwalay sila ngunit sa paglipas ng panahon they realize mahal parin nila ang isat-isa.Hindi pa kaya huli ang lahat para sa kanila kung ang dinidikta ng mga puso nila ay iisa...