Marie's POV
Naguguluhan na ako sobra...mahal ko si Chad pero ayaw kong saktan si Mark..mabait si Mark at bihira lang ang katulad nya.
"Chad..give me time to think..naguguluhan ako eh".
"He' going to propose you..ngaun na ng tamang panahon Marie..you have to decide itz either me or Mark".
Sasagot na sana ako ng biglang sumagot si Mark.Oo,si Mark di ko nga alam eh bigla nalang syang sumulpot.
"Follow your heart Marie.I dont want to make your life miserable kung si Chad ang mahal mo then go"si Mark.
"Mark?"un lang nasabi ko.Still shocking.Narinig kaya nya ang lahat.
"Narinig ko ang lahat"he admitted.
"Sorry Mark..I dont want to make things complicated.We just talk to make things clear"paliwanag naman ni Chad.
"Naintindihan ko naman eh.."malungkot na pahayag ni Mark.
"Sorry Chad but I choose Mark.Someone like him ,not worth the pain"finally I made a decission.
"Kung ganun wala na tayong pag uusapan pa.Mark mahalin mo sya at kung magsawa kana ibalik mo sya sa akin"tumayo na si Chad para umalis.
"Salamat Pare..wag ka mag alala hinding hindi ko sya sasaktan".
Umalis si Chad at naiwan kami ni Mark.
"Are you sure with ur decission?"tanong ni sakin ni Mark ng maiwan kaming dalawa.
"Oo naman.,wag mong sabihin na nagkamali ako ng ikaw ang pinili ko"mukhang di sya satisfied na sya ang pinili ko kunsabay maitatago ko ba ang nararamdaman ko kung si Chad talaga ang tinibok ng puso ko.
"Marie,maiintindihan ko naman eh kung sya ang pipiliin mo".
"Mark ayaw kitang masaktan".
"Come on Marie..mas gugustuhin mo pang saktan ang sarili mo..sige para hindi ka na mahihirapan pinapalaya na kita".
"Mark?"..i cant still believe.
"Unfair naman dba kung mahal kita...mahal mo naman ay iba.Sundin mo ang tinitibok ng puso mo mas nakakabuti yon kesa sa dinidikta ng isip mo."
"Pero Mark"...
"Nasasaktan ako Marie pero tao lang ako na nagmamahal at handang magparaya".
Walang akong magawa kundi ang umiyak nalang.Napakabait ni Mark."Salamat Mark".
BINABASA MO ANG
Umaasa Lang Sayo
RomanceThey love each other.They made promises...but promise had been brocken.Naghiwalay sila ngunit sa paglipas ng panahon they realize mahal parin nila ang isat-isa.Hindi pa kaya huli ang lahat para sa kanila kung ang dinidikta ng mga puso nila ay iisa...