Part 8

59 3 0
                                    

     Chad's POV

     Sa wakas nandito na ako sa bahay nila Wayne and guess what ako nalang pala ang hinihintay.Ipinakilala  nya ako sa pinsan nya.Ang lagkit makatingin pero hindi ko pinansin.Binigyan ko lang sya ng matipid na ngiti.Sabay-sabay na kaming pumasok.Andun sina Josh,Mark at ibang imbitado.Too many to mention aside from that silang tatlo lang naman ang ka close ko.Umupo ako sa lamesa nila at nakijoin sa pag iinom.Bihira lang ako umiinom..pag may okasyon lang.

     "Buti nakarating ka Chad kala namin di kana sisipot eh"si josh

    "Actually birthday party to ni Wayne eh pero parang farewell party ko narin".siMark

     "Ha?Bakit mamatay ka na ba?"biru ko kay Mark.

     "Natanggap ko na ang visa ko brod at this week na ang alis ko"kwento pa ni Mark.

     Pangarap talaga ni Mark na makapagwork sa ibang bansa at sa wakas matutupad na yon.Ako,kontento na ako sa buhay ko..sa bawat araw na nakikita ko ang babaeng mahal ko wala na akong mahihiling pa.

     "Panu naman mga babae mo?"biru ko pa sa kanya.

     "Alam mo pare nakikisama talaga sakin ang pagkakataon eh...my girlfriend and I broke up few days ago."

     "Kung kelan nagpakatino na yan si Mark saka naman niloko"si Josh ulit.

     "Well naisip ko rin naman na she's not worth of my tears..she"s not worth fighting for so I dont care for her"si Mark.Seryoso na talaga syang maabot ang pangarap nya sa buhay.

     "Ilang years ang contract mo dun?"tanong ko pa.

     "Five years".

     "So tagal pare"si Josh.

    Nawili kami sa pag iinoman at sa pagkkwentohan hanggang sa hindi ko namalayan nakatulog ako.At sa paggising ko kinabukasan nagulat ako sa nakita ko.

    "Ang sakit ng ulo ko....teka..kaninong kwarto to..."at unti-unti kong naalala ang mga nangyari.

     "Oh,gising ka na pla Honey ko"si kristine na kakagising lang."Did you enjoy?"nakangiti pa nyang tanong.

    Nagulat ako sa mga sinasabi nya at doon ko palang napansin na pareho kaming walang damit.May nangyari sa amin...*"No..hindi pwede".

     "Wala kanang magagawa Chad sa ayaw at gusto mo kailangan mo akong panindigan"nakangiti pa nyang sabi.

    Gusto kong sumigaw..bakit kelangang mangyari to.But I control my temper.

    "The hell I care"un lang sinabi ko at nagbihis na ako para umalis.

    Tinago ko kay Marie ang nangyari samin ni Kristine.Hanggang sa lumipas ang isang buwan at confirm na buntis sya.Wala akong magawa kundi aminin kay Marie ang totoo pero imbis na tulungan nya ako pinagtulukan pa nya akong panindigan ang bata.Ang sakit hindi nya ako pinaglaban hanggang sa tuluyan  ng nawala sya sa buhay ko.Pinakasalan ko si Kristine alang-alang sa bata tutal iniwan naman  na ako ng babaeng pinakamamahal ko.

Umaasa Lang SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon