Part 17

32 3 0
                                    

   Mark's POV

     "Ano kaya kung isusurprise ko si Marie?Puntahan ko sya sa bahay nila ngaun..namimiss ko na sya eh".Sa naisip ko ay agad akong bumangon at pumunta ng banyo.Naligo ako at nagbihis.Di ko na sya tatawagan..surprize nga di ba?.Its been 1 week since dumating ako dito at inaayos ko na ang nga bagay na dapat ayusin.Bumili na rin ako ng sasakyan.Siguro 3 years is enough para yayain ko na syang magpakasal.Thanks God finally nakilala ko na ang babaeng makakasama ko habang buhay.

    I decided not to bring my car...panu ko sya isurprise kung nakakotse ako di ba..eh di malayo palang natatanaw na nya ang sasakyan ko.

   Finally nandito na ako sa labas ng bahay nila.Simple lang ang bahay nila hindi katulad ng bahay namin na sobrang laki.Magdodoorbell na sana ako ng mapansin kong bukas ang gate kaya dumiretso na ako sa loob.Wala naman ang mga magulang nya dahil nasa trabaho ang mga ito.Ngunit ganun nalang ang pagkagulat ko ng makita ko si Chad at mukhang may pinag uusapan sila.Kelan pa kaya sila naging close?Bcoz of curiosity dahan dahan akong lumapit at nakinig sa pinag uusapan nila.

     "Marie,mahal kita at alam kong mahal mo parin ako"-si Chad.

    "Mahal nga kita pero mababago mo ba ang katotohana na mahal din ako ni Mark?-si Marie.

     "Mahal mo ba sya?"tanong pa ni Chad.

    "Matutunan ko rin syang mahalin?"sagot naman ni Marie.

Ibig sabihin sa loob ng 3 taon hindi nya ako minahal...dahil ba si Chad ang mahal nya?Ibig ba sabihin nito si Marie ang ex ni Chad na hanggang ngaun mahal parin nya.

    "Mahal kita Marie at kung pipiliin mo si Mark wala na akong magagawa dun.."si Chad.

    Handa namang magparaya si Chad ngunit maging masaya kaya si Marie kung ako nga ang makakasama nya ngunit ang mahal naman nya ay iba.

Umaasa Lang SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon