Part 13

50 3 0
                                    

     Hinanda ko ang sarili ko sa pagdating ni Chad..madami kaming pag uusapan..mga panahong nasayang dahil sa pagmamahalang hindi naipaglaban.

Naligo ako at nag ayos ng sarili.Maya-maya lang may nagdoorbell...si Chad pala dumating na.Pinagbuksan ko sya ng pinto at pinapasok sa loob.

     "Hi"nakangiti nyang bati ng makita ako.

     "Pasok ka"nakangiti ko ring sabi sa kanya.Mag isa lang ako sa bahay dahil nasa trabaho ang mga magulang ko.

     "Tnx.Mag-isa ka lang?"tanong nya ng makapasok na kami.

     "Oo..maupo ka..maghanda lang ako ng meryenda"iniwan ko sya sandali at kumuha ako ng makain.Nagtimpla lang ako ng juice.At dinala ko ito sa sala kasama ng biscuit na skyflakes.

     "Naku nag-abala ka pa"sabi nya ng makita akong may dalang meryenda.

     "Naku..biscuit nga lang at juice yan eh"nakangiti ko rin sagot sa kanya.

     Umupo ako sa harap nya.Sandaling katahimikan.

     "Chad...kumusta kana?"pagsisimula ko

     "Okey naman.Ikaw";tanong din nya sakin.

     "Okey naman...kumusta kayo ng asawa mo?" tanong ko pa.

     "Marie..matagal na kaming hiwalay its because hindi ko sya mahal at alam mo yon"-sagot nya.

     "Sorry kung hindi kita pinaglaban..at sa halip pinagtulakan pa kita hindi ko rin naman kasi alam na sa ganito mauwi ang lahat".

     "But we can still have a second chance Marie".

   "Chad;to be honest I still love you but may boyfriend na ako and his going home from Hongkong nxt month"pagtatapat ko kay Chad.

     "I still love you Marie...but if you really love him...what I can say is lets just be friend".malungkot na pahayag ni Chad.

    Mahal ko si Chad pero paano naman si Mark masasaktan sya.Naguguluhan ako hindi ko na alam kung ano ang dapat at hindi.

     "Okey Chad..friend nalang tayo.One day makilala mo rin si Mark".

    Tinanggap ko ang offer nyang friend ship atleast hindi man naging kami ulit friend naman kami.Ang sakit lang diba kasi isang opportunity ulit ang sasayangin ko.Pipiliin ko ulit ang masaktan kesa makasakit..Life is so unfair...ganito nalang ba lagi ang papel ko sa mundong ginagalawan ko.

...Tnx for reading...

Umaasa Lang SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon