CHAPTER 6: JOYCE

463 10 0
                                    

CHAPTER 6: JOYCE

After ng usapan nila sa plano about sa gagawin nilang stage play sa susunod na buwan.

Ay nagyaya si joyce na magbreak muna.

Together with her bestfriend maxene,

Pumunta sila sa comfort room at nag-usap.

“bakit iba ang nararamdaman ko, parang iba max, ewan ko hindi ko maintindihan. Hindi ko na mahal si hiro pero bakit ganun? 

(sabi ni joyce kay maxene)

“ahm...girl your jealous!”

(sabi ni maxene)

“hindi ako nagseselos! Girl ahm....hindi ko alam...naiinis ako sa babaeng pumapapel kay hiro”

(sabi ni joyce)

“sino? Yung new commers? Si kate? Ahm she’s pretty huh!”

(sabi ni maxene)

“ano ka ba max bestfriend mo ako diba?!”

(Sabi ni joyce)

“oo naman girl, haha sorry na galit agad?, oh! Bakit kasi hindi mo bigyan ng chance si hiro? Mukhang nagbabago naman sya ngayon oh! See parang ang bait bait na nya at iba ang aura nya!”

(sabi ni maxene)

“hindi ko nga rin alam kong bakit ko nagawa na i break sya! Parang nagsawa nalang ako sa kanya! Nakakasawa na kasi sya!”

(Sabi ni joyce)

“nakakasawa sya pero namimiss mo namn sya hmpf!”

(Sabi ni maxene)

“bakit ikaw? Kayo ni ryan!, bakit were on the same situation naman ah!”

(Sabi ni joyce)

“girl! Iba yung issue namin! Wala na talaga! He break his promise! Niloko nya ako!”

(sabi naman ni maxene)

Nahinto lang ang usapan noong pumasok sila kate at lian sa comfort room.

“and look whose coming!”

(Sabi ni maxene)

Bumati si kate kanila maxene at joyce pero hindi sila nito pinansin at umalis na sila joyce at maxene.

Nag-usap sila kate at lian sa cr habang nag-aayos ng sarili.

“ahm...ganun ba talaga sila? Hindi ba sila sumasagot kapag binabati sila?”

(sabi ni kate)

“ahm...oo mga atribida yung mga babaeng yun! Kala mo kung sinong magaganda hindi naman!, kung ako sayo kate...wag kang lumapit lapit kay hiro!”

(Sabi ni lian kay kate)

“bakit naman? Mukhang ok naman sya! And he’s also cute!”

(sabi ni kate kay lian)

“hay naku! Kate! Ewan ko sayo! I warned you na ah! Bahala ka!”

Sabi ni lian kay kate pero si kate ay parang interesado kay hiro dahil ganun ang mga gusto nyang lalake yung mga pasaway dahil na niniwala ito na kapag napatino ng isang tao ang sobrang pasaway ay magtatagal ang relasyon nilang ito.

After break ay bumalik na ulit sila sa meeting place nila at pinag-usapan ulit angplano na gagwin nila.

“ok andito na ulit ang lahat. By the way guys! Just reminders lang sa lahat, na pls ang isa sa kelangan natin dito ay ang cooperation! I know na ang iba sa inyo ay hindi naman interesado sa gagawin natin ito. Yun iba ay napilitan lang. Sana pag-bigyan niyo na ako! And i promise na gagalingan ko!”

EIGHTEENS isinulat ni: mervin canta [FINISHED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon