CHAPTER 10: GENERAL PRACTICE

422 11 0
                                    

CHAPTER 10: GENERAL PRACTICE.

Kinabukasan ay general practice na nila para sa darating na anniversary ng eskwelahan ng saint john highschool.

“gosh! Anong oras na yaya?”

(tanong ni lian sa yaya nya)

“9:30? Bakit? Wala ka namaang pasok ngayon ah? Sunday ngayon?”

(sabi ng yaya ni lian sa kanya)

“yaya sabi ko sa iyo, gisingin mo ako ng 8:30 gosh! General practice namin ngayon sa stage play para bukas! Anu ba?, paki prepare na yung susuutin ko! Ahm…wag na nga ung kakainin ko nalang bilis!”

(sabi ni lian sa yaya nya)

Samantala sa school ay nandun na silang lahat maliban kay lian.

“ano ba? Hindi pa ba tayo magsisimula?”

(tanong ni joyce sa mga kasamahan)

“wala pa nga si lian!”

(sabi ni ken kay joyce)

“ken!...hindi naman sya ang main character so pwede…magprocede na tayo para makarami na tayo ng mga ginagawa?”

(sabi ni joyce)

“ok!...kapag after 5 minutes wala pa si lian…magsisimula na tayo ok?”

(sabi ni hiro na syang lider nilang lahat)

“ok! Wala naman kaming magagawa eh!”

(sabi ni maxene na tumingin kay ryan after nyang magsalita)

“bakit iba ang tinginan nyo ni max? ok na ba kayo ulit?”

(tanong ni hiro kay ryan)

“hindi ka maniniwala!...it’s a disaster!”

(Sabi ni ryan)

…..

“gosh you mean! Pinaghugas ka ng pinggan sa café? Hahaha!”

(sabi ni joyce sa kaibigang si maxene)

“akala ko ba kaibigan kita? Bakit mo ako tinatawanan? Nakakainis ka naman oh!”

(sabi ni maxene kay joyce)

“max! nagiging totoo lang ako!...ahhaahah actually nakakatawa talaga sya! Imagine ang pinakamaarte sa grupo natin! Ay naging taga hugas ng pinggan? Haha nakakatawa lang talaga girl!”

(sabi ni joyce na sobra ang tawa)

……

“hahaha!...eh gago karin naman pala!...buti hindi ka sinampal? Kung ako yung ay nako sasampalin kita ng sobra! Haha”

(Sabi ni hiro kay ryan)

“hindi ko nga alam kung bakit nakalimutan kong magdala ng extra money eh!”

(Sabi ni ryan sa kaibigan)

“ahhaa so anong gagawin mo ngayon? Im sure nanggagalaiti parin yun sa galit…kilala mo si max…haha monster yun kapag nagalit”

(sabi ni hiro sa kaibigan)

“yun na nga eh!?...pero kakaiba sya…dakdak sya ng dakdak habang naghuhugas kami…pero hindi sya alam mo yun sobrang galit sa akin?...actually tumatawa pa nga sya!

(sabi ni ryan kay hiro)

…….

“talaga??? Bakit naman girl?”

(tanong ni joyce kay maxene)

“ewan ko….parang ang cute lang ng setup naming noong araw na iyon…haha!”

EIGHTEENS isinulat ni: mervin canta [FINISHED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon