"Good morning students. Today we're going to discuss about Chopin! the romantic musician in history!
"Ooooooh..." rinig kong reaction sa likod ko.
"So, who's gonna volunteer to perform Chopin's Nocturne?" Chopin's nocturne? too easy.
Nagulat ako nung makita kong halos lahat nang mga studyante sa loob nang room ay inisa ang kani-kanilang mga kamay. Ako lang ata ang hindi?
"Mrs.? --" nabigla ako nung nakita kong sakin pala nakatingin si Sir. Okay, edi ako.
Tumayo nako at pumunta sa piano sa harap. Okay. Let's start the show.
Then ayun nga. I played the piece. I didn't know what their reaction was kasi nasa harap naman ako. So, i kicked it up a notch. I played the piece faster and faster that you can't even see kung saan nilalakabay ng kamay ko ang mga keys ng piano.
Halos nakanga-nga lahat ng kaklase ko pagkaharap ko sa kanila. I just gave them a cold stare then I walked back to my seat.
Uupo na sana ako nang biglang may isang tumayo at pumalakpak habang nakatingin sakin.
"Speechless!" mas lalo pang nilakasan ni Francis ang kanyang pagpalakpak. I don't know but this is weird. I don't really appreciate praises by some pety people and now. I feel... flattered?
Halos lahat nang tao sa room namin ay tumayo at pumalakpak. They were all looking at me, smiling.. It's like, they were all proud of me.
Sheeee*! This is really not me! I'm ... EVOLVING! yes! thats it! no! that's gross!
Kung ano-ano na ang naiisip ko. tsk tsk!
Natapos rin ang klase at lumabas na lahat nang estudyante galing sa room namin at ako nalang ang naiwan.
"You're good Mrs. Hermosa." rinig kong sabi nung professor, or whatever.
Nginitian ko siya while putting my bag on.
"Thank you po." tuluyan na akong lumabas ng room nang biglang may humawak sa braso ko.
"I want to hear more of your music." I was shocked after hearing that. Ano bang dapat kong sabihin? kailangan ko atang umuwi ng maaga mamaya.
I looked at his hand holding my shoulder. Napabitaw naman siya kaagad. I hate it when strangers touch me. It's really malicious for me.
"O-okay" out of blue. I said okay. Argh! ang hassle kasi kung ganun. Ang tanga ko naman. tsk tsk!
He flashed a smirk when I turned my back.
Tumalikod na ko. It creeped me out. Naglakad na ko papalayo. Brrr.
Nakababa na ko ng building. 11 am na. May last schedule pa ko.
BINABASA MO ANG
Name Tag (The Secret Piece)
Teen FictionDescription: Paano kung bigla nalang may magbibigay ng "name tag" sayo? And the weird part is hindi mo pangalan ang nakalagay dito kundi pangalan nung nagbigay nun sayo at sasabihin na "You're mine and once you take that darn nametag off you're dead...