*TOKTOLA-OK!"
"MANOK NA KINALAWANG! " natapon ko sa bintana yung cellphone ko na nabounce lang pabalik sa kama ko.. Tsk! bakit ba nagfefeeling alarm clock ang manok lagi ?? -_- bwepit.
Bumangon na ako. Tiningnan ko yung cellphone ko na flip. Okay pa naman siya. Nagkagasgas lang ng konti. 5:40 am. Okay, tama lang para makapaghanda ako for school. Buti nga't may damit na sinali yung matandang yun eh! Tapos binigyan rin ako ni Manong Berto nung mga gagamitin ko sa skwelahan. Sabi niya ipagluluto niya ako ngayon dahil bago lang ako dito. Sino kaya naghatid sakin dito?
Lumabas muna ako. Mag-iistretch lang ng konti. Humagilap lang ng preskong hangin. Hmm, ewan ko at parang mas gusto ko pa dito kesa sa bahay nung lola kong monster -_- . Mamimiss ko sina kuya Harold at yung mga maids. Lalo na yung dalawa kong bestfriend. Ano na kayang nangyari sa dalawang yun?
------
Tiffany's POV
I opened the door and
"shoot"
Dali akong pumasok sa kwarto ni Momo at hinanap siya. Nagkalat kasi ang mga damit niya sa sahig.
Pinasok ko narin ang walk-in-closet niya. What the. Konti nalang yung laman. May mga pumps pa sa sahig na nakakalat.
Ang ganda nung isang dorothy perkins na shoes. Maka-dorothy perkins kasi si Momo. Sabagay, artista rin yun O_oa. Ahy! ano ba to! nadidistract ako sa mga damit at sapatos ni Momo. Lalabas na sana ako nang
"Look who's here" oh ow.
-----
Abigail's POV
"Hehe." I showed him a peace sign.
Then I felt really dizzy and I think I heard him.
"Magbabayad ka dito!"
"Ywah! hew machts! haha!" tumugon pa ako. And then nagblack out lahat.
-----
Tiffany's POV
"Looks who's here" oh ow.
May monster sa likod ko. Yung sa witchy voice niya palang. Nadedetect ko na kung sino na siya.
Dahan-dahan akong tumayo at humarap sa kanya.
"If you're looking for Maurice. Sorry dear, but I brought her to a place where people don't even know what civilisation means."
Then my jaw dropped.
"Then where is it?" I asked with gritted teeth.
"Why would I tell you?" ang sarap niyang sapakiiiiiiiiiin!!!!!!!! ang swerte lang niya kasi ninakaw niya ang pera ni Momo kaya mayaman yan hanggang ngayon!
"Because I'm her friend!" I answered.
"Friends don't exist in this world dear." tumalikod siya saakin. Is this lady some kind of a psycho? What is she talking about?
"Only GOLD diggers" I looked at her with discouragement. Like..DO I LOOK LIKE A GOLD DIGGER?!
"ARRGGHH! " i ran directly on her but this stupid black guys covered her.
"ERR!! YOU MOTHER F@#%$^$!!!" then they were all holding me. Tsk! If only I can do a sweet revenge.
-----
Momo's POV
"Ansarap naman po nito Manong Berto ^_^ " nag-approve sign ako sakanya at nagpatuloy sa pagkain. Ang sarap ng tinolang manok niya. hihi! I missed it. Kasi niluluto to ni Mama Aliya para samin noon sa bahay ampunan. Are they somewhat connected? it tastes a bit the same. Hmmm. Kumusta na kaya sila?
BINABASA MO ANG
Name Tag (The Secret Piece)
Novela JuvenilDescription: Paano kung bigla nalang may magbibigay ng "name tag" sayo? And the weird part is hindi mo pangalan ang nakalagay dito kundi pangalan nung nagbigay nun sayo at sasabihin na "You're mine and once you take that darn nametag off you're dead...