Nagising ako sa isang tunog na parang may nabasag. Nangilabot bigla ang aking katawan.
May nakapasok? Did I forgot to lock the door?
My hands are trembling from the thought that a stranger broke in. Beads of sweat flowed in my neck.
Tumayo ako at kinuha ang walis tambo. I silently walked the floor and opened the door in my room.
Fear is pulsing in my veins. My heart is beating fast like a maniac.
The room was dim. The lights are off. I gasped when I saw a figure. I covered my mouth to suppress my scream.
Then the black figure slowly walk towards me.
I'm rooted in the floor. My legs are not working. My mind is shouting at me to run. But I can't move!
The figure then hugged me.
I screamed in shock! Kikitilin na niya ang buhay ko!
"Shhh." He said.
My nose suddenly caught his familiar smell. My eyes widened at the same time watered as he hug me tight.
My arms followed and I gave him an embrace.
"Bakit ka nandito?" I asked.
My eyes are still puffy from my cries.
"I just want to check if you're okay." He stated.
My heart sank as I listened to his words.
"Paul alam mo bang bawal ka dito." I said and hug him tight.
"Mader can't breath. Ano ba yan? Sus maryosep papatayin mo ba ako?" He wailed.
Suddenly the romantic atmosphere he created disappeared. Umalis siya sa pagkayakap sa akin.
Sumimangot naman ako. This guy! He's getting on my nerves!
"Ok ka lang ba?" His tender tone did not melt my anger.
Bakit ganyan siya? Ang hilig niyang mag paasa?
"Ok lang ako. Gusto mo ng Milo?" I asked.
Tumango ito at umupo.
I switched on the lights and I saw the broken vase.
I glared at him disgusted.
"Anong ginawa mo?" I asked calmly.
Natakot siya at biglang nanginig. "Aba Mader pinuntahan lang naman kita dito baka mag laslas kana, hindi ko alam na binago mo ang arrangement ng iyong apartment." He explained.
I glared at him hoping he will die from my stares.
Inirapan lang ako nito at kumuha ng mainit na tubig sa thermos.
Nagsalin ako ng mainit na tubig sa aking baso at nilagyan ng Milo. Ganun din siya.
Umupo kami sa hapag.
"Mader ano ba talagang nangyayari sayo?" He asked then he sip his Milo.
Bumuntong hininga ako. I really do believe that lahat ng lalaki ay manhid! Kahit bakla na half-half.
"Wala yun." I stated and looked away. I can't look him at the eye. Baka umiyak ako sa harap niya.
"Kilala kita Jean alam kong may problema ka." He calmly said.
Napantig ang tenga ko sa kanyang sinabi. What did he say?
"Kilala?" Sabi ko at pagak na tumawa.
"Oo kilala mo ako Paul pero hanggang labas lang dahil ni kahit minsan hindi mo ako kinilala sa loob!" I screamed at him. Wala akong paki kung magising ang landlord namin sa sigaw ko.
BINABASA MO ANG
Seducing my Gay Best Friend! (Completed)
NouvellesSi Jean Cassandra Switz isang Nursing student sa Mandaluyong Medical University na na-inlove sa kanyang best friend. Typical? Cliche? Oo isang babae'ng nainlove sa kanyang guy best friend. Pero what if hindi siya type ng best friend niya dahil...