Ito na po ang pinaka hihintay nang lahat.
Mahal ko kayo readers!
-hasenpluffe
Dedicated to AbigailMelendezSulib
A hopeless romantic.-
"The patient acquired a Lacunar amnesia: Neurology Amnesia only for certain events of selective memory."Nanlumo ako sa narinig.
"Maaaring hindi na bumalik ang memoryang nawala." Sabi ng doktor sa amin.
Agad kong tiningnan si Edward. My heart melted when I saw him crying. I bit my lower lip to prevent my scream.
Bakit humantong pa sa ganito?
"Salamat po Doc." I said then walked out his office. Naka sunod naman sa akin si Edward.
Umiiyak ito. I can hear his soft sobs.
"Pinaglaban ko siya sa magulang ko, sa mga taong mapagnutya hindi pa ba sapat yun?" Edward broke down. Tears are oozing in his cheeks.
Pumasok kami sa kwarto ni Paul. He is sitting in his bed looking annoyed.
"Ang tagal niyo naman." Inip na sabi niya.
Tatlong araw na kami rito. Hindi pa muna kami pumasok ni Edward para mabantayan si Paul. Wala pa kasi ang parents niya dahil meron pang inaasikaso sa Mindanao.
Tumitig ito kay Edward. Nangitngit ang ngipin nito.
"Bakit palagi mong kasama ang lalaking yan? Boyfriend mo ba yan ha Jean?" He blurted. It's always like this, him accusing Edward. Sa loob ng tatlong araw, Edward tried to approach Paul. Pero sinisigawan lang si nito.
I saw fresh tears flowed on Edwards eyes. I clenched my fist and glared at Paul. Pero hindi ito natinag.
"Tapatin mo nga ako Jean, ano ang relasiyon mo sa lalaking yan?" He asked angrily.
Nanigas si Edward sa kanyang kinatatayuan.
I suddenly felt warm waters flowing my face.
Kung noon pa nangyari ito ay tila nagagalak na ako sa saya dahil nagseselos siya, pero iba na ngayon. May nasasaktan at patuloy na nasasaktan.
I angrily looked at Paul.
"He's your boy-""Paul she's my girlfriend." Putol ni Edward sa akin.
"Sabi ko na nga ba." Pail stated.
My heart suddenly hurts when I saw Paul crying. Umiiyak ito at naghagulhol.Tumingin si Paul sakin, umiiyak.
"You said you love me Jean?" His pleading eyes swallowed me.
Tumingin ako kay Edward, pleading. Umiiyak ito at umiiyak din ako. My heart melted when he smiled.
No!
"You even kissed me. You hugged me. Bakit? I thought you love me?" Paul screamed at the top of his lungs.
Napaupo ako sa sahig. My mouth in awe. I can't believe the happenings. The pain is unbearable. I did this! It's all my fault!
I saw Edward crying, I saw Paul crying. My heart is torn between my happiness and the truth.
Nagiyakan kaming tatlo sa loob.
After minutes of crying I finally decided for the best.
I stood up. Lumapit ako kay Paul. I held his face. Marami pang pasa ang mukha niya.Tears are falling in his eyes.
"Paul listen hindi totoo na boyfriend ko si Edward." I stated.
I bit my lower lip. I made their universe ripple and I must face it. I destroyed their happiness for my selfish benefit.
BINABASA MO ANG
Seducing my Gay Best Friend! (Completed)
Short StorySi Jean Cassandra Switz isang Nursing student sa Mandaluyong Medical University na na-inlove sa kanyang best friend. Typical? Cliche? Oo isang babae'ng nainlove sa kanyang guy best friend. Pero what if hindi siya type ng best friend niya dahil...