Sorna po sa late UD! Tsaka, Thank you po sa lahat..
*****
Relaine's POV
1 month na nakalibas at isang bwan narin ang tyan naming dalawa ni Ivy,pero Hanggang ngayon,di pa sya nagigising.,Hayshhh..
"Yes po?"
["Pumunta muna kayong ospital ni Lyndon...si ivy..."]
"bakit? anong nangyari?"
["nakakaalala na sya"]
"What?.Papunta na po kami."
"Lyndon!,Gising na si ivy,Lets go to the hospital."sabi ko at nauna nang sumakay sa kotse.Maya maya dumating na si lyndon." Bilisan mo! Ambagal----" natigilan naman ako nang halikan nyako.
"Calm down!makakarating din tayo..But first,Dahan dahan lang muna,Safety first!" sabi nya at hinalikan ako sa forehead saka Hinimas ang tyan ko at,pinaandar na ang kotse.Hayss! feeling ko gumaan na pakiramdam ko.At salamat dahil nandyan lagi si lyndon sa tabi ko.
Isang oras siguro ang byahe nang makarating kami ng hospital!, Ambagal kasi magmaneho ni Lyndon eh.pag dating namin,nakita ko agad si Ivy.
"Bes!,nakakaalala ka na ba talaga?" tanong ko.
"Lahat lahat..Ikaw? nakaka alala ka na ba?" tanong nya?.Huh?.Ako? kailangan may maalala.Loko! "sabay tayong nagka amnesia!,at yun ang dahilan kaya nilayo tayu n pamilya natin..Dahil sa insidenteng yun..At Hindi ko parin,alam kung sino ang ama ng anak ko.Si Mel ang kidnapper kasabwat ang papa ni kent at si Ren!,pero si Ren,lagi nyakong tinutulungan..I dont know if he's a Friend or a Foe." paliwanag nya..Woah! Ako? may amnesia rin?,Lolz.
"Alam ko na...Sa bar dati...pero....panaginip lang yun dba??" sabi nya..
"Bar?? you sure??" Tanong naman ni Andrew..Tumango tango naman si ivy..
"Nagtrabaho kasi ako sa bar dati nung nagka amnesia ako.
pero di yun nagtagal..Meron dung Isang lalaki,Lasing na Lasing..Tinatawag syang ivy..ivy comeback to me sabi nya.nun! Nilapitan ko sya.Pero nagulat ako kasi niyakap nyako..ikaw ba yan ivy?,I miss you..so much tangna yun!,niyakap nyako at hinalikan.ewan ko pero,nakakatunaw! nakakalunod yung mga halik nya..kaya ayun!,nangyari na..Tapos nun.Nakatulog yung lalaki,Ako umalis,Hndi ko sya kilala at Hndi ko nakita mukha nya kasi madilim..Ayun! the end..Baka sya yung tatay." Kwento nya..Nakakatouch naman.Ivy din yung,pangalan nun..tapos may nangyari sa kanila.."impossible!" nagulat kami sa sinabi ni andrew..
"Bakit andrew? may problema ka ba??" tanong ni lyndon Ko sa kanya..Oo may KO kasi akin lang sya.
"Remember the time sa sinabi ko sa inyo na nakita ko si ivy??."Tanong nya.Hmm..Naalala ko!,Pero that time akala namin nasa kidnaper pa si ivy..Lasing sya nun! hinahanap parin namin that time si ivy,at sabi nya nakita nya,.kaya hindi kapani paniwala..
" Oo! sabi mo pa nga..Nagkawets dreams ka sa kanya!anlaswa mo Andrew.."Sabi ko..sya naman ayun,napangisi nalang..
"Are you sure?? andrew??" tanong ni Lyndon Ko..
"Im sure..really sure!,magiging daddy nako..?"sabi nya..
"hah! sigurado ka? Hindi mo ngako mah---" sabi ni bes pero napatigil sya dahil nagsalita agad si Andrew.
"Mahal kita! Umpisa palang..Hndi ko alam kung pano ako nahulog sayo...Ginayuma mo yata ako e..Paglabas na paglabas ng bata,Ipapa DNA test natin.Pero Kahit na ako man O Hndi ang ama nyan. Mamahalin ko sya na parang tunay kong anak" Sabi nya..Nakaka Touch naman!
"Babe?," tawag sakin ni Lyndon,Kaya napaharap ako sakanya..Tapos nun,dinikit nya yung noo nya sa noo ko.
*dug dug dug dug*
"I love you babe!" Ngulat naman talaga ako,Eiiii! pabigla bigla e..Nakakakilig kaya!
"ilove you too!"
*****
Happy 1.16k !!!!! Yieeeeee! Thankyou guys! mwaaaa!
BINABASA MO ANG
Us vs The Campus Heartrob
RomansaKilala sila bilang campus Heartrob dahil sa taglay nilang KATALINOHAN KAGWAPUHAN MAYAYAMAN AT KARISMA pero lahat ng yan walang epekto sa magkaibigang, kabaliktaran nila. TALINO AT KAGANDAHAN lang ang meron sila ., ngunit wala silang yaman o kahit...