Umiiyak ngayon si Nash sa kanila dahil sa nangyari kanina. Nakit ito ni Keilvin habang nagkasalubong ang dalawang kilay.
Ano na naman ba problema ng isang to?
Should I go and comfort her? Kahit hindi ko siya totoong kapatid naaawa na ako sa kanya. Ginawa ko lang naman yung kayabangan ko dahil sa mga barkada ko pero marunong akong magpasaya ng tao, hindi ako ganoon lang na gangster.. Lapitan ko nga.
Sabi ni Keilvin sa kanyang isipan."Why are you crying?" Sabi ni Keivin habang tinignan si Nash.
Itinaas ni Nash kanyang ulo at sinulyapan lang nito si Keilvin.
"Oo na, tatanggapin ko lahat ng panlalait mo, ganyan naman kayo eh" inis na sabi nito. Kumunot ang noo ni Keilvin.
"Ano bang pinagsasabi mo? Can't you see?? I'm trying to be good" sabi ni Keilvin. Hindi pinansin ni Nash si Keilvin.
"Come on, open your problem with me. I'm you're brother" sabi ni Keilvin. Tinignan ni Nash si Keilvin.
"Biro ba yan?" Sabi ni Nash.
"Mukha ba akong nagbibiro?" Sabi ni Keilvin.
Never on mind nalang muna itong tungkol sa school, kailangan kong alamin ang tungkol sa buhay ko.
Sabi ni Nash at napangiti ng kunti. Mas lalong kumunot ang noo ni Keilvin.Weird talaga, kahit kailan. Umiyak tapos ngumiti na naman?
Sabi naman ni Keilvin sa kanyang isipan."Kuya, sasagutin mo ba ang tanong ko" sabi ni Nash.
"Kabilang ba yan sa problema mo? Yan ba yang iniiyakan mo?" Sabi ni Keilvin. Napangiti si Nash.
"Um... Oo, kung iniisip ko na baliw ako okay lang basta sagutin mo lang yung natong ko" sabi ni Nash.
"O...okay, ano yun?" Sabi ni Keilvin habang sinubukang maging mabait. Hindi niya kasi kinaya si Nash, parang siya mababaliw na din dahil kay Nash na umiyak, ngumiti bigla, tapos ngumisi na naman.
"Kuya, atin-atin lang to ah, wag mong ipagkalat kay mommy" sabi ni Nash.
"Ano yun?" Sabi ni Keilvin. Kinuha ni Nash ang napulot niyang picture na naiwan ng bisita ng mommy niya nung isang araw. Ipinakita niya iyon kay Keilvin.
BINABASA MO ANG
Haters Gonna Hate (V Fanfic)
RomanceHi! I'm Nash Sandra Martinez, 17 years old. Isa akong Weird na babae, makulit, palaging bully, at iba pa. Basta ipinanganak akong malas. Tanging si Sophia lang ang tagapagligtas sakin sakaling may nag-aapi sakin, 17 years old din siya, siya lang yun...