#1. Little Fox.

525 34 19
                                    

Author: Douglaszure

Rating: 15+

Dành tặng cho _huaifu_ , quà sinh nhật chắc gần ba năm ròi nhò =)))))))))))))

và những bạn yêu ship VKook/KookV

#1. Cáo Nhỏ.

Ở một khu rừng nhỏ phía Nam thành phố Lins, có một tập thể cáo nhỏ sinh sống ở ven sông. Nói là tập thể vậy thôi nhưng vỏn vẻn chỉ có ba con cáo, gồm hai con lớn và một con cáo nhỏ mới sinh được một tuần.

Khu rừng này vốn rất nhiều cáo nhưng do nạn săn bắt trộm ở thành phố không kiểm soát được đã tàn sát hơn một trăm gia đình cáo, cùng một số loài thú hoang khác như hươu, nai, gà rừng,... Ba con cáo còn sống sót lại rất may mắn, chúng tìm được chỗ ẩn náu ở ven sông, trong một hốc hang nhỏ được che phủ bởi vô số thân cây to lớn. Sáng, chúng kiếm ăn ngay con sông kế bên, tối đến quay về gốc hang để canh chừng con cáo nhỏ. Cuộc sống của gia đình cáo đấy cứ lặp đi lặp lại như vòng tuần hoàn, không bị biến cố nào xen vào.

Nhưng thường thì cuộc đời cứ phủ một màu hồng sẽ trở nên tẻ nhạt, do đó phải có một chấm đen xuất hiện để làm điểm nhấn cho khung nền buồn chán đấy.

Ngày đó là ngày trời mưa tầm tã trút xuống khu rừng, hai con cáo lớn ra ngoài kiếm ăn chưa về để mặc cáo nhỏ nằm một mình trong hang. Tuy nó sinh ra cũng được hai tuần rồi nhưng cơ thể của nó vẫn chưa cứng cáp, lông mọc không đủ, răng yếu chưa thể xé thịt phải dựa dẫm vào hai con cáo lớn xé cho. Duy nhất một điều mà nó có đó là nhận thức về sự tồn tại của mình, của loài người trên đời. Và hiểu rõ được, con người đã giết đồng loại nó ngay chính khu rừng cáo nhỏ sinh sống.

Tuy vậy, cáo nhỏ vẫn chưa sinh ra thù hận, nó vẫn còn là một "đứa trẻ" hết ăn rồi ngủ, và đợi cha mẹ về. Trong tiềm thức của nó chưa xuất hiện hình ảnh của loài người hoặc hai chữ "thù hận".

Cáo nhỏ ngoác miệng ra ngáp rồi đặt cái mỏ xinh xinh lên bãi đất nhô trước mắt, ánh nhìn vẫn hướng ra bên ngoài chờ đợi cặp cáo nọ quay về. Nhưng sao, hôm nay cha mẹ nó về lâu quá, trời lại càng lúc càng tầm tã mưa tưởng chừng như không dừng lại, cáo nhỏ cảm giác có điều gì đấy không ổn, không ổn khi trong làn mưa ngoài hơi nước ra nó còn ngửi thấy mùi con người.

Đây cũng không phải lần đầu mà cáo nhỏ ngửi được mùi con người lảng vảng gần chỗ cáo ở, nhưng những lần đó cái mùi nó không nặng đến mức này, cũng không gần đến nỗi cáo nhỏ có thể tưởng tượng ra con người đang tiến đến nơi nó nằm. Cáo nhỏ có chút hoảng hốt với phát hiện của mình nhưng nó vội trấn an bản thân rằng cái hang này thật sự không dễ phát hiện đâu, nếu quá dễ bị lộ thì gia đình nó đã bị bắt đi cỡ khoảng hai tuần trước đó rồi.

Bỗng dưng, trong cơn mưa trắng xóa, cáo nhỏ thấy mẹ nó đang vội vã chạy đến đây. Nó vui mừng lắc đuôi rồi ngồi dậy, chờ mẹ nó đến để thả cho nó vài con cá tươi. Cáo nhỏ vui mừng đến độ không để ý rằng cha nó không đi cùng mẹ nó, chỉ một mình cáo mẹ đang dầm mưa chạy thật nhanh đến chỗ nó. Theo sau là một bóng người to cao, đồ sộ đang vác trên lưng mình một con cáo to...

[TaeGuk/GukTae] The fox in the wood.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ