#2. Wooden House

104 12 2
                                    

Author: Douglaszure

#2. Nhà Gỗ

Vài hôm trước Jeon JungKook vừa phát hiện ra một điều thú vị đó là bố mẹ cậu đã mua một căn nhà gỗ nhỏ trong rừng Lins để nghỉ dưỡng, cái nơi mà đám bạn của cậu Jeon đã kháo nhau rằng có ma quỷ thần tiên ở đấy.

Thế là lợi dụng lúc đang mùa hè như thế này, JungKook xin phép bố mẹ cho vào rừng sống một mình trải nghiệm. Xem như đây là một chuyến du lịch dài hạn không tốn nhiều tiền của. Đương nhiên bố mẹ nào chẳng xót con, nhưng bố mẹ nhà Jeon không như thế, nhắm thấy thằng con mình ở nhà cũng chỉ làm bạn với trò chơi điện tử, ăn hại đủ đường suốt kỳ nghỉ vì thế gật đầu cho đi luôn.

Sau khi được phép cho đi rồi, JungKook ngay đêm đấy soạn đồ đạc bỏ vô ba lô, nào dao găm, dây thừng, đèn pin, cuốc xẻng,...cùng với đủ vật dụng đi rừng leo núi đều bỏ hết vào cả. Đến cả lốc sữa chuối cậu cũng tống vô ngăn riêng để phòng đi mưa không bị ướt. Chuẩn bị xong xuôi đồ đạc cả rồi, JungKookie lôi bản đồ, lẫn tờ giấy hướng dẫn đi đến căn nhà gỗ ra xem để vạch lộ trình rõ ràng. Tính tới tính lui thì mất một tiếng chạy xe đến bến cảng, thêm nửa tiếng ngồi tàu nữa mới tới vùng đất biệt lập đó, chưa kể còn phải mượn xe đạp để chạy vào rừng. Tiền để dành chắc đủ mua vé xe với tàu, cộng thêm vài món đồ hộp linh tinh khác đủ sống qua ngày.

Mới nghĩ đến cảnh một thân một mình sống trong khu rừng nhỏ xí xi kia thôi là JungKook cảm thấy sướng rơn người. Sáng dậy sớm uống cà phê ngắm mặt trời mọc, trưa đi câu cá, tối nằm trên mô đá nào đó nghe tiếng vạn vật xung quanh kêu quả thật là những trải nghiệm cậu đang mong chờ.

"Mình sẽ chụp thật nhiều hình rồi khoe bọn nó, xòn rồi sẽ khám phá luôn mấy tin đồn thất thiệt kia nữa!".

Jeon JungKook lại một lần nữa cảm hưng phấn, chạy lòng vòng quanh phòng đung đưa hai tay theo vòng tròn. Ồn ào đến độ bị mẹ Jeon lên tét vào mông mới chịu lên giường đi ngủ sớm.

Cứ tưởng vì hứng thú sẽ không ngủ được nhưng cậu Jeon nằm ngủ một mạch đến sáng, khi mặt trời đã chiếu những tia nắng nóng vào cái miệng há ra ngáy thì cậu mới giật mình tỉnh dậy. JungKook quay qua nhìn đồng hồ, không ngờ đã gần 11 giờ trưa rồi, trong khi lịch trình sẽ bắt đầu đi vào 8 sáng cho mát mẻ. JungKook tự mắng bản thân mình ngủ quá ngon vừa thầm trách mẹ sao không gọi mình dậy, vội vàng xuống giường đi rửa mặt đánh răng, thay bộ quần áo cậu đã để sẵn trên đầu giường. Chuẩn bị xong hết cả rồi, Jeon JungKook quay một vòng phòng để xem coi có bỏ quên thứ gì không mới xách ba lô to đùng của mình xuống nhà.

- Đi chơi liền vậy luôn thế hả con?

- Đương nhiên rồi ạ! Phải tận hưởng từng giấy từng phút của mùa hè chớ mẹ.

- Mẹ có chuẩn bị nhiều rau củ, thịt hộp cho con mang theo này. Liệu balo còn chỗ nhét vào không đấy?

Nhìn đống rau củ tươi ngon cùng với thịt hộp để sẵn trên bàn, JungKook dù suy tính đến chuyện trong rừng không có tủ lạnh để bảo quản nhưng vẫn cầm trên tay xách theo.

- Hết chỗ rồi nhưng con cầm vẫn được mẹ ạ, thôi con đi nhé. Tạm biệt ba bi hộ con.

- Cẩn thận đấy nha con, cuối tuần vô thành phố chơi chứ đừng ở trong rừng mãi nhé.

[TaeGuk/GukTae] The fox in the wood.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ