Finally

8 1 0
                                    

ZANE's POV

"Congratulations!" bungad samin nila kuya nang makarating na kami sa bahay. Di na ako nagtaka na alam na agad nila na nakapasa ako at sa room of legends pa dahil malamang tinanong na nila kay Cane.

"Thank you mga kuya!" sabi ko. may hawak silang cake at meron pa silang mga birthday party hat.

"Alam naman naming papasa ka, iba pa rin lang talaga pag nakapasa ka na talaga." -kuya Louie

"You never failed to amaze us." -kuya billy.

"you exceeded our expectations actually. Here. We have a gift for you." sabi ni kuya saka may inabot saking maliit na kahon. Pagbukas ko, TENEN! Isang nanginginang na credit card.

"Use that wisely, okay." Sabi ni kuya Johnny.

"Pano si Cane?" tanong ko.

"Nah, it's fine Zane. I can live without that. That's how I live in US, independent." simpleng sabi ni Cane.

"Sigurado ka? Wala ka naman na sa US." alangang tanong ko.

"I'm fine. I'll be fine. Besides, I already apply for part time job in the university canteen. The school has free lodging for all the students in room of legends." Paliwanang nya sakin.

"Ibig mo sabihin, don tayo titira sa University?!" excited na sabi ko.

"Ooopps! Princess, that's not a requirement so you can refuse and just live here." -kuya louie

"gusto ko yon. gusto kong tumira doon." Sabi ko.

"They have separate room for boys and girls there so you will not live with Cane there." -kuya billy.

"okay lang." -ako

"no one will wake you up early in the morning there." -kuya Johnny.

"may alarm naman yung phone ko." -ako

"Zane, they're just worried about your welfare if you live without them besides, this will be your first time to live away from them." Paliwanag ni Cane.

"Kuya, malaki na ako. Kailangan kong matutong tumayo sa sarili kong paa. Kailangan kong masanay at matuto na di habang panahon kasama ko kayo. Payagan nyo na akong sumama na tumira kay Cane don. Magiging okay lang ako. tatawagan ko si Cane kung kailangan ko ng tulong. Tatawagan ko kayo araw-araw dahil alam ko naman sobrang mamimiss nyo ako. kaya please, payagan nyo na ako."

"Lahat ng text namin rereplyan mo?" natong ni kuya louie. Tumango ako.

"Lahat ng tawag naming sasagutin mo?" tanong ni kuya billy. Tumango uli ako.

"If something happens and Cane is not reachable, you'll call us. promise that." -kuya Johnny

"promise, cross my heart." Sabi ko.

"Fine. You can stay there." Sabi ni kuya Johnny.

"Talaga?!! Ahh!!!! Thank you mga kuya! The best talaga kayo! I love you!" sabi ko saka ko sila sabay sabay na niyakap.

"Wag ka na mambola, pinayagan ka na nga namin eh." -kuya louie

"We love you too princess." -kuya billy

"You know, all we want is your happiness." Kuya Johnny

"Ang swerte ko talaga sa inyo!" -ako

CANE's POV

Habang busy sila sa magdramahan, umalis na ako sa eksena at pumasok na ako sa kwarto ko. good thing na di ko pa nailagay sa cabinet lahat ng gamit ko kaya may nakaready na akong gamit na bibitbitin ko sa university.

Careful Who You Wish For (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon