Seven

579 19 0
                                    

"Ba—kit? Pa—no?" tanong ko habang nakatalikod ako sakaniya. Nagsstuter ako magsalita. Halos sobrang lakas ng tibok ng puso ko. Akalain mo 'yun may nagconfess sakin in the first time? eme.

Gusto ko mang lumingon pero hindi ko kayang igalaw 'yung katawan ko dahil sobrang kinakabahan ako sa moment na'to. Pano niya naman ako nagustuhan ng ganun kabilis?

"Jourdane" banggit niya sa pangalan ko.

Atsaka ako lumingon ako sakaniya. Gwapo naman talaga si Ayres. Ang tangkad niya, mga 6'0 ata siya. Tapos hindi naman sa pang-eeme pero alam mo 'yun oo, mediyo may biceps siya. hindi naman mediyo kasi meron talaga siyang biceps.

tapos ang gwapo pa ng buhok niya nakabagsak to tapos ang wavy ng hair. ang ganda ng pagkamoreno niya sakniya. sobrang bumagay sa tangkad at itsura niya. hindi naman ganun kalaki ang mata niya at hindi rin naman ito singkit. At mediyo matangos ang ilong niya.. At ang labi niya, siz if tatanungin ako. or kahit hindi ako tanungin. his lips is my favorite all over sa face niya.

"Joke lang." Sabi niya at sabay humagalpak ng tawa. Hawak hawak ko parin si tenten.

"Akala mo naman naniwala ako! Fyi, kahit mag confess ka hindi kita type and never kita magiging type. Bye trash" inis kong sabi at inirapan ko siya.

Pumasok nako ng gate at agad at nilock ko. Wow naniwala pako na may magkakagusto sakin. Sabi ko at napairap nalang ako.

Pagkapasok ko ng bahay. "Ay jusko po Jourdane! Ano 'yan bat may aso" bungad ni mama

"Ma, nakita ko kasi sa labas habang naglalakad ako. Tignan mo cute naman niya oh" Sabi ko.

"Anong cute cute pinagsasabe mo"

"mukha kang aso" asar ni mama.

"nako ha ayoko maglinis linis ng tae tae niyan ikaw maglinis niyan!" sabi ni mama "ang oa ma, wala panga" sabi ko.

"Wag mokog sinasabi sabihan ng OA. Baka makita mo!"

"Pano 'yung makita mo ma?" Pang-aasar ko kay mama.

"Hayop kang bata ka. Magbihis kananga!" sigaw ni mama.





Umakyat nako ng kwarto ko. At Oo nakikipagchikkahan nako kahit 10pm na nang gabi.
"Oo nakakawisit talaga siya. Ang sarap sarap niyang ugh! nakakainis" pagkwekwento ko kay Hail. Katawagan ko siya ngayon sa phone. At kinukwento ko 'yung pang gagagago nanaman sakin ni Ayres kanina. Habang nagkwekwento ako kay Hail napansin kong mediyo nakatali 'yung curtains ng window ko. At kahit nakaclose 'yung window ko and window film siya nabobother padin ako pag gabi kaya gusto kong ibaba 'yung curtains.


"Tang-ina?" sabi ko habang kausap kopa din si Hail.

"Gago kung minamalas nga naman ako. Katapat ko 'yung kwarto nitong hinayupak na Ayres na'to" sabi ko. Nakabukas 'yung bintana ni Ayres ngayon at nakatingin siya sa sky. at mukhang dinadamdam 'yung sarap ng hangin. "Mukha siyang anghel at inosente ngayon pero demonyo naman talaga" sabi ko habang tinitignan siya mula sa salamin ko.

tumili naman si Hail sa telepono kaya napabitaw ako sa cellphone ko. "Aray hayop ka!" sigaw ko sakaniya.

"siya na ata eh"

"feeling ko sis siya na ang the one"

Pansusol ni Hail. "Ewan ko sa'yo Hail" Sabi ko at pinutol na namin 'yung tawag namin dahil anong oras narin.

Kinabukasan, ang aga kong nagising para pumasok ng maaga dahil nagsend kami ng application para sa sinalihan kong organization.

Nagpatawag sila ng meeting dahil ewan ko, baka may interview kineso pa. Inaya ko sila Amber sumali. Sumali naman kaming lahat except lang kay Julian.

Reasons Why ( u don't have a boyfriend)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon