Pag kagising ko palang malungkot na ako.pero pinilit kong maging masaya. Today is friday.. oo ngayon na sya manliligaw, at tutulungan ko sya. Hayy bahala na kung anong maitutulong ko.
Parang ako lng si flash sa sobrang bilis kung mag ayos at ngayon kumakain na ako ng almusal ko.
"Oh ate , mag assignment ako." Sabi ni akemi
"Hindi mo ba pa ginawa? Inuna mo nanaman nyan ung pag momall mo noh" sabay kuha ko ng bacon.
"Syempre..hindi, ate naman eh . Pinilit kung intindihin pero grr.. wala tlg , hindi ko alam sagutin eh"
"Ahh ? Tungkol ba saan?" Sabay subo ko ng pagkain.
"Saa... ahh eto oh." Sabay point nya sa book nya.
"Ang dali lng kaya nyan . ganito gawin mo "
Tinuruan kuna paano mag solve ng equation . Hindi naman ako gaanong kabobo sa math noh, natutu lng ako ngayon kase hindi masyadong boring mag turo si sir brainer.
-----
Pag kababa palang sa service , nag vibrate ung phone ko. Kyaaa .. nag txt si ken wohhh...
Kenneth my loves:
Good morning aki:) mamaya sa rooftop ah . See yah.
Akala ko panaman kung ano.. hmm bahala na nga .. nag lakad na ako papuntang rooftop para doon mag hintay, mamaya pa dapat 2 ung klase namin kaso nag patulong sya kaya maaga na akong pumasok.
Pag punta ko sa rooftop ang kalat. Ang daming kartoon ,lalagyan ng pintura at kung ano ano pa kaya nag deside ako na mag linis na muna, pinatitan ko ung polo ko ng white tshirt, may parang sabat kaya doon ako nag palit.
Hi..ya!! Walis dito walis doon. Dampot dito dampot doon.. wohh anv pawis kuna ahh sabahay nga diko ginagawa to eh.kung di ko lng yan mahal di ko ito gagawin eh.
Napahinto ako dahil may pumasok.ahh si ken na pala.
"Ang aga mo ata ah?" Sabah baba sa mga dala nya.
"Ahh hindi naman. " sabay smile ko
"Ahh eto nag take out ako ng pagkain, baka hindi kapa kumain ng almusal mo." Sabay abot sa akin
"Ahh ken , ano pala gagawin natin?"
"Ahh wait, tatawagin kulang ung mag aayos" sabay dial nya sa phone nya
Kung ako kaya liligawan nya, ganito din ba gagawin nya.ganito din ba sya ka busy? Hayy sarap tlg nyang mag mahal.
"Magising ka nga aki! Hindi ka nya mahal, kaibihan nga lng" sabay sampal sampal sa sarili
"Ahh ayos ka lng ba?"
"Ahh o..oo ok lng ako" sabay tayo ko
" hindi daw makaka punta ung mag aayos problema to"
No, don't be sad baby im here.. chena lng haha
"Ahh ak..o na bahala"
"Ayus lng ba sayo ? "
"Malamang hindi !! Hindi mo ba alam na sasaktan ako!!" Syempre hindi ko kayang sabihin un.
"Ahh ok lng"
Ok eto na ..last na lng to tapos wala na. Nag lobo ako ng balloons , mga favorite ko panaman ung kulay blue.. sana tlg ako na lng ung niligawan nya eh huhu T.T
Nag sulat pa ako ng mga ganito ganyan ang chep hahaha char bitter ko naman. Ang dami ko pang gugupitin . Bigla akong napa tingin sa kanya ang saya nya sa ginagaw nya habang dinidukit nya ung mga edit picture nila ni dens sa Carolina.
After 19737 years .. tada!! Tapos na kami hahaha ang saya naman . Kase itong them na to , ito ung gusto kung gamin ni ken sa akin. Sayang nga lng kase sa iba nya ito ginawa at ako pa ang katulong nya..
"Im sure, dens will love it." Sabay smile nya..
"Ngayon na lng kitang na kitang ganyan kasaya eh.."
"Salamat ahh " sabay gulo nya sa buhok ko
"Ikaw pa , malakas ka sa akin eh"
Napating na lng ako sa oras , lunch time na pala , hindi ko na malayan ang bilis ng oras. Biglang may inilabas na tupper si ken.
"Namiss kana nina mama kaya pina dala kanya ng chicken curry. paborito mo to diba."
"Hmn salamat paki sabi ahh"
Kumain kami sa roof . Ganito naman kami dati eh kaso lumagpas ako sa limitation , kaya parang malabo nang maibalik ung frienship namin lalo na liligawan na nya si dens.
" anong time mo gagawin yan? "
"Dahan dahan ka nga,, baka mamayang 6 kase may firework display pa eh."
Kyaa i love fireworks huhu T.T dapat talaga akin yan ehh ...
"Paano kapag ,alam mona hindi pumayag?"
"Ikaw naman, (sabay gulo sa buhok ko) syempre try and try"
Tumingin na ako sa oras , maaga pa para sa klase ko kaso hindi kuna ma reach ung .waaaahhh ang sakit sakit na kase ehh .
"Ahh ken una na ako, baka ma latr na ako." Sabay kuha ko sa bag ko
"Inggat and thank you"
Pagkasarado ko palang ng pintuan ng rooftop eh tumulo na ung tears ko. Ang bigat tlg ng pakiramdam ko.tumakbo na lng ako bapapa wala akong pake kung may makakita sa akin na umiiyak ako. Hindi ko alam kung saan ako pupunta basta makalayo ako sa ganoong feeling .
Nang napagod ako huminto na ko at nasa bandang masukal na ako ng school , may puno doon kaya napa upo na lng ako salilim."Tanga, tanga ko kase ehh," sabay punas sa luhang tumutulo.
"Bkt hanggang kaibigan lng kase , gaanon ba ako kahirap mahalin? ."
Tumayo ako at sumigaw.
" SANA HINDI NALNG KITA NAGING KAIBIGAN PARA HINDI AKO NASASAKTAN NGAYON!! SANA AKO NA LNG SYA PARA MA FEEL KO NAMAN UNG PAG MAMAHAL MO!! ANO BANG MERON SYA AHH !! KAINIS NAMAN O..." bigla na lng kaseng may pumutol
"Ang INGGAY MO!! May natutulog dito!"
Hala may..mayy multo waahhhh .
"Sino yan? Sinong nan dyan?" Sabay ikot ko.
Biglang may tumalon sa puno ah .. kyaaa.. ang lapit ng mukha ko sa mukha nya tapos titig na titig sya sa mga mata ko.
"Ahh.. si..sino ka!" Syempre hindi ko pinakita na takot ako
" tsk.." sabay talikod nya sa Akin
"Hoy bakulaw!!! Kinakausap kita wag kang bastos!!!" Sigaw ko
Tinignan nya ako at "tsk.. pathetic" sabay walk out nya..
"HOY !! BAKULAW IKAW ANG PATHETIC DYAN!!"
Nakakainis , tsk!! Tsk!! Puro malas ang nararanasan ko ngayon. Uupo na sana ako kaso nag tabitabi muna ako bago ako umupo . Inilabas ko na lng ung salMin at suklay ko. Inayos kuna ung sarili ko baka may makakita sa akin na ganito .
***
YOU ARE READING
You're Mine
Teen Fictionhello guys :) sana suportahan nyo tong story ko . na isipan ko lng tlg itong gawin and sanà maka relate kayo.