Hiro POV
Maaga akong nagising, para tignan ang kalagayan ni aki. Hindi ko alam na ganon na lng ung takot nya sa dilim , akala ko matapang sya . Naiinis tuloy ako sa nangyari kase nakita ko tlg kung gaano sya natakot.
Flashback....
Nagmadali akong naglakad dahil may emergency, nag txt kase si troy na may emergency daw kaya , binilisan ko ang lakad ko at bigla na lng namatay lahat ng ilaw. Narinig ko na lng si aki na sumigaw.kaya tumakbo ako ng mabilis , naririnig ko sya na tinatawqg ako at..umiiyak na sya. kyabinilisan ko ang takbo ko, malapit na ako sakanya ng bigla na lng syang sumigaw.. at tumakbo kaya hinabol ko sya.
"Aki!!!"
Sigaw ako ng sigaw , hindi ko na alam kung saan sya napunta eh kaya pumunta ako sa may madilim na bahagi ng school ng may narinig akong umiiyak..
"Huhu.. ligh plsss, i dont like dark. Ic..ant se..e a..ny ting. Hik! Hik!"
Kaya napatakbo na lng ako ng hindi oras sa kina roonan nya . Pag dating ko bigla nq lng syang natapilok at ..
"Catch yah."
Buti na lng ay nasaloko sya , napatingin na lng ako sa mukha nya, kitang kita sa kanyang mukha at ang kanyang mata ang sobrang takot. Binuhat ko sya at dinala sa bahay.
End of the flashback..
Nakahiga sya ngayon sa kama at mahimbing na natutulog, hindi na muna ako papasok sa morning class. nag pasya ako na bumba para magluto ng breakfast.
Nag hanap ako ng ingredients para sa lulutuin kung pancake. Nang nakita ko na lahat at sinimulan ko na ung pag hahalo ng sangkap .hindi naman ako marunong mag luto nag search pa ako sa Google para makaluto.
After afew minutes luto na ang first pancakes na naluto ko, smels good and its look nice.hahaha ngayon lng ako nag effort para magluto sa babae.
Inakyat kuna ung pancake at milk para kay kulit. Kulit ? Ewan ko lng bkt un ung natawag ko sa kanya, napapa ngiti ako ng hindi oras kapag nakikita ko sya . Pagpasok ko sa room sarap pa ng tulog nya kaya nilagay kumuna sa tabi ng kama ung breakfast nya. Napatingin ako sa mukha nya she have a beautiful face,sarap sigurong kurutin , tapos ang ganda ng ilong nya hindi sya pango hindi rin matangos, nag reredish ung chick nya at ung lips wow ... she havw a kissable lips.
Tinitigan ko lng sya ng ilang minuto ng biglang .. woow men! Niyakap nya ulo ko, paano ba ako makakaalis dito?? Dahan dahan kung inalis ung kamay nya sa ulo ko at yes! Success na alis ko at ...
"Waaaaaa!"
What the fudding!
Aki POV
Pagmulat ko nagulat O•O ako ng makita ko ung mukha ni... hiro?
"Waaaaa.." napasigaw ako kase ang lapit ng mukha nya sa mukha ko.
"MANYYAAAKKK!!!" Sabay hagis ng unan sa kanya..
"Manyak ka dyan , never kitang pag nanasahan ,tsk" sabay pulot ng unan sa sahig.
"Ehh.. bkt ..ang lapit ng mukha mo sa gorgeous face ko!" Sabay pamewang ko habang naka tayo sa kama
"Tsk, stupid. Baba kana dyan , mag breakfast kana dito." Sabay lagay bed ung breakfast.
Dahan daham akong umupo at tinig nan ung pag kain . Wow ^_^ pancake yeah.. agad kung kinuha ung tinidor at sinubo ung pancake.. naubo ako ng di oras..
"Ang ..alat." sabay takbo sa c.r nila. Ang alat huhu . Nag hugas muna ako ng bibig para mawala ung alat at bumalim na.
"Anong pancake yan? Ang alat." Reklamo ko
"Tsk.first time kung mG luto, hindi ko alam na asin ung nalagay ko eh wala naman nakalagay na asin un." Sabay ligpit ng pagkain
"Sa susunod tikman mo muna kung ano ung ilalagay mo para maiwasan yung tulad nyan."
"Ok." Sabay tayo nya
"Tara luto ulit tayo." Sabi ko
Bumaba na kami at na pa wow na lng ako ang laki ng kitchen nila.hahaha ang dami naming magagawa nito.
"Ok lets start. " ^=^ sabi ko
"Idiot, where this."
Sinuot nya sa alin ung appron
Napatingin na lng ako sa kanya ng sinuot nya sa ulo ko at waahhh niyakap nya ako!! Char , hindi yakap un parang magkayakap kami pero tinatali nya lng ung appron sa akin."Ah.."
Bigla nyang hinawakan ung ulo ko at pina ikot ako at tada!! Tinali nya ng maayoa ung appron ko.
"Lets start ."
Ako na ung nag halo sa ingredients at nagtimpla baka asin pa mailagay nya. Ito kase ung una kung natutunan sa pagluluto hehehe . Tinik man ko muna kung asin ung kinuha ko. Nakatingin lng sya sa akin wahhh matutunaw ako hehehe ^=^
"Ohh sugar to." Sabay lagay ko sa hinahalo ko.
Halo lng ako ng halo habang sya pinipair nya na ung pan kung saan kmi mag luluto. Naghanap pa ako ng iba na pweding ilagay sa pancake, naka kita ako ng chocolate bar, nips and Cookies.
Nilagay kuna sa pan ung sariwang pancake then noong semi na luto nilagay ko umg cookie then naglagay ulit ako ng sariwang sangkap then pinatong ko ito sa pan cake. Bale parang palaman ung cookies hehe gumana nanamn ung experimental ki hahaha.
"Hiro ikaw na dito may gagawin pa ako,basta gawin mo ung ginawa ko ok ^=^" sabay smile ko
"Ok."
Kumuha ako ng casserole then binigyan ko ng water then may malit ulit na casserole then pinatong ko ito sa may maiinit na water sa casserole then nilagay ko doon ung chocolate bar then nag melt na, hehehw may ilalagay na ako sa pancake.
"Hmmm, ang sarap ng amoy " sabay smile ko. Nilagay kuna sa lalagyan ung melted chocolate.
After 615783 years tada !! Taposs na yeah gutom na din ako ehh.
"Ok lets eat na " sabay taas ko ng kamay.
"Wash your hands muna ,then kukuha lng ako ng milk."
Naghugas na akong kamay then kinuha nya ung kahon ng milk sa ref.
"Excited na ako " sabay kuha ng isang pirasong pancake.
"Yum,yum ,yum .. charap.." sabiko ^_^
"Try mo ung may chocolate ," sabay subo ko sa kanya
"Ahh, hiro open your mouth."
"Its to childish, to do that."
"Kj ka tlg, ikaw na ikaw na ang hari ng kj." Sqbay pout ko
Waitt.. bkt ako nandito? Waahhh ung kagabi may momo huhu
"Paano ako naka punta dito? "
Nag explained na sya then ayun nakakainis , nakitq nya ako na ganon ung itchurako. Huhh bawas pacute points.. no aki. Hindi sya deserving parq sa beautiful ko.. napatingin ako doon sa niluto ko ang dami naming naluto. Mauubusan kaya namin ito? Napatingin ako sa chocolate hahahah evil smile.
" Ahm hiro may dumi ka , dito" sabay lagyan ng chocolate sa tinuro ko
YOU ARE READING
You're Mine
Teen Fictionhello guys :) sana suportahan nyo tong story ko . na isipan ko lng tlg itong gawin and sanà maka relate kayo.