8.Selos ako.

11 5 0
                                    

Kakauwi ko lng galing office ni mama.hindi ko nga alam kung anong ranko nya. Walaman kaya syang ginagawa tapos puro pirma lng ginagawq nya. Sabi nya secretary lng daw sya,pero hindi ako nanini wala kase alm ko na CEO sya ,ayaw nya lng sabihin kay akemi kase lalaki ulo non.

Pinapunta nya ako sa office para sabihing makikipag DATE daw ako sa anak ng ka businesses partner nya. Alam nman nyang ayaw ko sa mga ganyan... si ken lng gusto ko eh..

Wala akong magagawa kundi sundin si mama, pero i have an idea hahaha .. ako na bahala , ako pa malakas ako eh :)

Umupo ako sa kama at kinuha ung remote para i turn on ung t.v  . Walang maayos na panoorin kaya lipat ako ng lipat ng Chanel.

"Ang boring nman, anong gagawin ko mag hapon?" Napa buntong hininga na lng ako .

Nakita kung umilaw ung phone ko, pag open ko may message galing kay joy at ken.. syempre kay ken muna ung i oopen ko :)

Kenneth my love:

Sorry ngayon lng ako nakapag salamat ah.. naging busy kase ako.thank you aki you are my angel.:)

Kinikilig ako... kaylan pa kaya ako nagkaroon ng pakpak? Hahaha angel nya daw ako waaahh kilig to the max ako..sa sobrang kilig gumolong gulong ako sa kama ng...

***Boomm.**

"Ara..y!" Ang sakit huhuhu nahulog ako sa kama. Tumayo na ako para naman hindi na ako masyadong masaktan... lagi na lng akong nasasaktan , hahaha .. binuksan kuna ung message ni joy.

Bakulaw na joy:

Hoy pugitang aku na kasing paet ng ampalaya, kasing manhid ng anistisya! Punta kana dito ikaw na lng wla eh!! ASAP!!

Tsk.. waghintay kayo sa Wala haaha char lng.. dali dali akong nag bihis.para mabilis nag dress na lng ako,at kinuha kuna ung bag ko at ready to go na ak haaa.

---

Nasa mall na ako kaya pumunta na ako sa may boutique ,kung saan kami laging bumibili ng mga damit namin. Nasa malayo pa ko tanaw kuna ang pag wave ni joy. Kaya tumakbo na ako.

"Hi guys." Sabay smile ko.

"Akala namin hindi kana dadating" bulalas ni faye

"Ano bang meron.?" Tanong ko

" invited tayo sa debut ni yancy ," sabi ni janet

"Si.. tomboy ? Mag dedebu?" Gulat kung tanong

"Yap,kaya mag hahanap na tayo ng masusuot natin," sabi ni lyn

"Tara na guys."

Pumapos na kami at nag hiwahiwalay para mag hanap ng isusuot namin.

Ilang oras na kami dito ,pero wala pa akong nahahanp para sa party ni yancy. Butj pa sya magdedebu na sya, magiging ganap na syang dalaga.pero hindi ko akalaing magiging girl pa sya. Haha last time na nakasama namin si kuya este si atw na ngayon umiiyak sya kase iniwan sya ni judy. Hayy ngayon may bf na sya si jonh daw.buti pa sya ..

"Hoy !!"

"Epal ka tlg joy" galit na tono ko

"Ayy hindi na magulat to oh. Ano bang iniisip mo? " sabay tingin ng damit.

"Wala, wala pa kase akl nakakahanap ng damit na naisuauot eh."

"Paano ka makakahanap kung lutang yang utak mo" sabag turo sa ulo ko

"Ewan."

Buti na lng flexible ako.paano kaya hinagis nq lng bigla ni janet ung isang cocktail dress na kulay cream.

"Hindi pweding  i abot? Kaylangan tlaga i hagis? " sarcastic kung sabi.

Hindi kuna sinukat at nag bayad na kami. Pumunta naman kami sa mga bilihan ng shoes.. parang sira tong mga kasama ko huhugutan pa ung mga sqpatos..

"Hoy lyn bagay sayo to, kapag nag loko ung bf mo eto lng katapat nya.hahaha" tawan pa sila.

" buti patong sapatos nag mamahal eh ako? Kaylan kaya?" Sabay pag walling nya sa mirror 

Napatingin na lng ako sa isang white na shoes, nilapitan ko kaya parang nagiiba ung kulay parang white na cream.. kaya kinuha ko at sinukat ko kaya ayun kasya nMan .. ilang minuto lng umalis na kami..

"Guys kain naman tayo,kanina pa ako gutom." Sabay himas ng tyan ni faye

"Napaka pg mo tlg faye ,"

"Hiyang hiya naman ako sayo janet." Sarcastic nyang sabi

"Tumigil nga kayo dyan. Para kayong mga bata." Sabay sabi ni joy

"Nag salita ang hindi bata." Sabay nilang tawa

Ang bilis nilang maglakad kaya binilisan ko anv kaso tatanga tanga itong paper bag ko ayun nasira tuloy at na ngahulog ung pinBili ko..

"Tsk..wrong timing tlg" sabay dampot ko sa kahon ng shoes ko.

"Clumsy ka tlg."

Napatingin na lng ako sa kanya , wow ang gwapo nya, kya kahit na naka shape t-shirts lng sya at ung short na hangang tuhod Ang cool nyang tignan..

"Thanks" sabiko habang inabot ng ung isa pang paper bag.

"Tsk, akin na nga yan."

"No..ako.." tsk kinuha nya dalako baka sabihin pa nila boyfriend ko pa sya..

"Saan tayo pupunta?"

"Ahh? " clueless kong tanong

"Anobg next mong pupuntahan?" Cold nyang sabi

Kakaindapat kami ngayon pero hindi naman ako gutom.ahh wala pa pala akong gift kay yancy kaya un na lng ung gagawin ko.ano kaya gusto nya?

"Ahh bibili pa ako ng regalo."

"For who?

" Ahh kay yancy.mag dedebu kase sya"

"Ok."

Hindi ko alam bkt dito ako dinala ng mga paa ko.nasa stuff toy  . Ang cute kaya ng mga teady bear. Gusto ko kapag nag debu nadin ako kahit malakinv teadybear lng ok na sa akin <3

"Tititigan mo na lng bayan?"

Napabalik ako sa realidad
" ahh sorry. Na cutean kase ako eh "

Nagtingin tingin ako ang daming magaganda. Parang gusto ko lahat i uwi.kinuha ko ung pag human size na Teddy Bear na kulay Light brown at tinayakap ... ang lambot ya.. iuuwi nakita.. napatingin ako sa presyo hahaha ang mahal.heheh napatingin ako sa katabi kung couple nakatakip ung mga face nila sa black and white na teady bear at ung aura nila ang sweet nila kakaingit.pero nqbigla ako ng niyakap ni girl ung teddy bear at napa tingin sya sa akin.

" hi, aki." Sabay smile ni dens

"He..llo" pilit kung smile

"Nandyqn kapala aki.sinong kasama mo?" Bulalas ni ken

" kita nyo na wala diba!! Wala akong kasama!! Kayo na ! Kayo na masaya!!!" Kahit gusto kung sabihin ung hindi ko mabigkas sa bibig ko napatahimik ako ng may humila sa kamay ko ..

" yan na ba ung napilimo? "

Napa tango na lng ako. Parang napipi ako, kakainis walang lumalabas sa bibig ko..

" boyfriend kaba ng kapatid ko? " tanong ni ken

Ouch! Kapatid? Hanggang doon lng ba tlg ? Huhu ang sakit... ayaw kuna ... lupa kainin mo na ako..

"Yeah , im his boyfriend."

Ahh ungoy ka!! Ang panget mo lng hindi kita type ! Che huhu no..ken wag kang maniwala dyan .ikaw ung gusto ko huhu..

" lets go. Bayaran na natin para makakain na tayo." Aalis n kami ng..

"Wait , pweding sabaybna tayong kumain?"  Sabi ni dens

"Oo nga matagal ko nang hindi nakasabay si aki."

Ayaw ko!!! No.no.no huhu wag masasaktan lng ako..basag na nga babasagin mu pa!!! Whaaaa!!!

You're Mine Where stories live. Discover now