12. My Turn

11 4 0
                                    

Pagkagising ko nag panic agad ako , kase late na ako huhuhu..kahit na hapon na late parin ako...  ang sakeeeeettt!!! Ung ulo ko parang binabasag ung bunggo ko. Agad akong naligo para maalis ung sakit ng ulo ko, ganito ba ung hangover ?? Huhuhu hindi na ako mag lalasing .

Hindi kuna nakuhang mag breakfast sa school na lng , late na din nman ako eh..

---/

Pagdating sa school agad akong pumunta doon sa may puno sa likod ng school , hantayin ko na ung oras kase break time na nyan. Kinuha ko ung cellphone ko at tinext sina joy.

Mga dyosa :)

Hey !! Pag dala nyo ako ng food dito sa may puno sa likod ng school. Di pa ako nag breakfast asap!!

Ohh agad reply sila

Bruhang joy:

   Ala late ka!! Dont worry hindi ka nag iisa hahaha. Nag dala na ako ng pancake, nasa hallway na ako.wait for me pugita :) muahh

Ang daming sinabi , nag papadala lng naman ako ng foods eh..

After 4 mins , dunating na si joy. At sumunod na ung iba kaya sabay sabay kaming kumain ng pancake ni joy.

"Sa susunod wag tayong uminom sa ipit day ahh, " sabi ni joy

"Anong susunod?! WALA NG SUSUNOD!!! " Sigqw ni faye

"Hehehe sabi ko nga.^_^" sabi ni faye

"Sarap nman ng pancake mo joy ^_^" sqbi ni janet

"Oo nga ang sarap ng luto ng cook nyo.. arayy!!"

"Pasalamat ka, pinag dala ko pa kayo eh, " sabay snobe nya

Inubos nila ung time sa pang aasar nila sa isat isa. Nakakatawa ung mga reaction nila , ayaw nilang mniwala sa mga pinag gagawa nila kagabi .

Nag ring n ung bell so sabay sabay na kaming pumasok, na sa unahan sina joy at faye tapos ako nasq gitna nila lyn and Janet hahaha natatawa  ako kase hindi pa maka move on si joy sa iscandalong ginawa nya kagabi. Nag wawala kaya sya sa kotse kagabi tapos kantq ng kantq ng kpop song hindi man nga namin na intindihan ehh..

Pag pasok namin , umupo na kami sa proper sit namin.  Nakakabored kase wala pa si maam tin.or maam cristine ung research teacher namin.
Kaya nasa tabi ko sina joy  , may kanya kanya mundo  ang mga classmates ko.so kwentuhan nanaman itis!!

"Bwaaaaa!!! Na alala mo ung sayaw sayaw ka sa loob ng kotse, para kang bulating nilagyan ng asin haaa" sabi ni lyn

"Ha.ha.ha akala mo perpekto ka ah!" Walang ganang sabi ni joy

"Ikaw nga madaya eh!! Hindi mo man naubos isang bote ng alak eh"
Pag sumbat ni janet kay lyn

"Stop na ok!! Syempre sya ung mag dradrive sa atin kaya hindi sya uminom ng marami.. pero.. wala ng next ayaw kuna masakit sa ulo." Sabay hawak ko sa sintado ko.

Ang ingay sa room namin , kaya parang sumisigaw na kmi kahit kalalapit lng namin ung kausap namin. Ung iba nagbabatuhan pa sia ng papel parang mga bata. Natahimik ang lahat ng bumukas ang pinto at iniluwa nila si maam sotto. Ang masungit na teacher.

"Ok class plss settled down . I have a announcement, we ganna have a mr and ms. Valentine. President, you choose to your classmate that will represent to your section. So ee have 2 weeks preparation so hurry and choose . That's all . " sabay alis ni maam sotto.

Nakatayo sa harapan si madam president. Para pagsupin ung kaninang sinabi ni maam. Panigurado si muse ung ilalaban kaya , hindi nakmi nakinig.

"Joy, binalik mo na ba ung lecture ko sa science? " tanong ko

You're Mine Where stories live. Discover now