1.Friendzone

22 5 0
                                    

Ang saya ko noong holidays kase nag iimprove kase kami ni crush.. konting kembot na lng mafafall ka din sa akin kenneth hahaha!!

Jan 05 ito na pala ung araw na hindi ko makakalimutan , dahil sa sakit na mararamdaman ko ngayon ..

Nag kita kami ni kenneth sa place kung saan kami unang nagkita. Since gr7 up to now na gr11 na kami crush kuna sya.. sabi nga ng mga kaibigan ko martir daw ako ,manhid at paasa kase hindi ko daw binibigyan pandin ung mga nanliligaw sa akin . Eh ayaw ko sa kanila eh , anong magagawa nila diba :)

Pinag isipan ko tlg to . Na aamin na ako sa kanya . Kahit anong tugon nya malugod ko itong tatanggapin :) sana same kami ng feeling s kami isat isa kyaa.. kinikilig ako :)

Pag dating ko dito sa harap ng holy rosary parish church sa may fountain nakita ko na sya na katayo. Kinakabahan tlg ako sana hindi ako mautal.. nilalamig din ako dahil sa hangin lalo na tabing kalsa ito at gabi na.

"Ahh hello" hiyang sbi ko

"Hi, buti na ka dating ka" sabay smile nya .. kyaa ang gwapo nya

"Syempre , malakas ka sa akin  " sabay tawa ko ng mahina

" hmm tara upo tayo doon " sabay hila nya aa kamay ko.

Parang mabibingi ako sa lakas ng tibok ng puso ko. Ang gwapo nya lalo syang gumagwapo sa light effect ng fountain . Umupo kami sa tabi bg fountain at umalis saglit sya at pag balik nya may dala syang ice cream. Favorite ko kaya ang ice cream :)

Pag ka upo nya agad nyang binigay sa akin ung ice cream . Kinakabahan ako , hindi ko alam kung paano ko uumpisahan ung pag tatapat ko .

"May sasabihihin ako" sabay naming sabi . Huhu baka aamin na din sya kyaa:)

"Ahm mauna kana " sabi ko

"No ladys first"

Kyaa kilig to the bone ako ngayon :)

" Kenneth , may gusto sana akong sabihin . Diba since gr7 tayo mag kasama na tayo then lagi tayong mag kasama tapos alam natin ung secret ng isat isa.nag kakatampuhan minsan pero agad naman tayong nag babati pero narealise ko na habang tumatagal nahuhulog na ako sayo. I think.... ma..hal na kiii..ta :)" wohh naka hinga din ako ng maluwag

Nawa bigla unv ngiti nya sa kanyang mukha at parang nalungkot bigla ako.

"Sorry  aki hanggang kaibigan lng tlga tayo."

Parang gumuho ang buong mundo ko ng marinig ko un . Na FRIENZONE  ako huhu . Huhu ang sakit sakit ..
Hindi ako makagalaw sa pwesto ko.

"Sorry aki , si Dens ung mahal ko eh, parang kapatid na kase kita kaya hangang doon lng un.ipapaalam ko nga sayo ngayon na liligawan ko na sya at mag papatulong ako syo.pero parang hi.." hindi na nya natuloy kase..

"No..no.. its ok . Tutulungan kita :) pina alam kulng tlg sayo ung feelings ko para alan ko kung saan ako lulugar." Sabay smile ko

Kahit masakit sa loob-looban ko pinilit kung mag smile at hahaha tutulungan ko pa sya :) kahit doon lng makita ko syang masaya kahit na mSasaktan lng ako..

" aki, txt na lng kita ah, sa friday ko na balak na manligaw sa school tulungan mo ako ah. "

Tumango na lng ako at ilang oras lng nag paalam na sya sa akin na uuwi na sya. Kaya eto mag isa ako sa harap ng fountain . Bigla na lng tumulo ung luha ko dahil sa bigat ng nararamdaman ko, mahal ko sya tapos hindi nya ako mahal kapatid lng ung turin nya sa akin. Ang saklP ng ngyari sa akin . 

Pinag mamasdan ko na lng ang pag sayaw ng fountain at ang musikang tumutugtog . Kahit papaano may gumagabay sa akin , ung KANTA kase kahit piano music lng un nafefeel ko ung pag haplos nya sa broken heart ko. Tumayo na ako at wala sa sariling nag lakad at...

**boggss**

Napa upo na lng ako sa lakas ng pag kaka banga ko. Parang pader ung nabangga ko. Napatingin na lng ako sa lalaking naka bangga sa akin o nabangga ko. At ang.. ang yabang nag smirk lng sya sa akin attt...

*****

You're Mine Where stories live. Discover now