Natthaly's POV
First Day of school that was an epic kaya tama nga ang instinct ko sa kanila Immature as always yan ang motto ko para sa kanila sa ngayon ay natuturo pa ang aming guro pero lahat ng sinasabi niya ay hindi pumapasok sa utak ko, Second Day na namin ngayon dahil next week pa ang program namin, hindi ko naman masisi ang school namin because they are totally weird pa-collage kasi ang peg nila kaya wala tayong magagawa.
"Ms.Pimenova Stand Up" narinig kong pagkakasabi ng aking guro at napagalaman ko palang Username ko pala iyon. Tumayo na ako at tiningnan ko ang aking guro.
"Are you listening to me Ms.Pimenova" mataray na pagkakasabi ng aking guro, tumingin ako sa mga kaklase ko yung iba tumatawa saakin ang iba naman bumubulungan ang iba naman ay walang pakealam saakin.
"Yes Ma'am" sabi ko sa aking guro at tumaas ang kilay nito saakin "Since your listening to me I'll ask you a question" mataray na pagkakasabi ng aking guro kaya naman nagulat ako dahil second day palang lecture na agad kaya tumango nalang ako.
"Who is the father of history?" tanong ng aking guro, hindi niya ba alam na ito ang pinakapaborito kong Subject ang History, madali lang masyado yang tanong niya saakin.
"The Father of History is Herodotus" confident kong pagkakasabi saaking guro. "Very Good you may now take your seat" nakangiti nitong pagkakasabi saakin at bumalik na ito sa kanyang pagtuturo. Ilang minuto ang lumipas The Bell rang kaya naman ang mga kaklase ko ay napakasaya nila dahil tapos na ang boring History subject.
It's already Lunch break kaya pumunta na sila sa Cafeteria para kumain at ako naman ay sa Garden naman ang tambay ko dahil sariwa ang Hangin at tahimik doon kaya wala naman magbu-bully saakin doon.
Habang inaayos ko ang aking Libro ay may lumapit saakin pero hindi ko nalang siya pinansin dahil abala ako sa pag aayos ng aking gamit ng matapos ko ang pag-aayos ng aking gamit ay hindi parin siya umais sa kanyang pwesto, kinalabit ko siya ng tumingin siya saakin.
"Hmm, may problema ka?" pag tatanong ko sa kanya at ngumiti naman ito saakin na alanganin, Ang ganda niya makinis ang mukha tapos ang puti niya, kissable lips siya at matangkad siya saakin ng konti, at magkamukha sila ni Liza Soberano.
"Hi-i A-ate" nahihiya at pa utal utal nitong pagkakasabi, at naguguluhan ako at luminga linga pa ako kung ako talaga ang kinakausap niya pero nakita kong wala namang tao sa classroom kaya ako talaga ang kinakausap niya at ngumiti ako ng naguguluhan sa kanya.
"Hello" nagtatakang pagkakasabi ko sa kanya, Cute niya masyado sarap kurutin ang pisngi niya.
"Ate magkaibigan na tayo please" nahihiya nitong pagkakasabi saakin, nagulat naman ako kaya tumango nalang ako, kaya kinuha niya ang aking kamay at hinila niya ako.
"Saan tayo pupunta?" nagtataka kong pagkakasabi sa kanya, atsaka naiwan ko ang mga gamit ko sa Classroom kaya papaano ako kakain nito kung naiwan ko ang Lunch Box ko sa Bag.
"Wait lang" sabi ko kaya tumigil siya sa pagkakahila saakin at hinihingal ako. Grabe akala mo isa siyang Athlete player dahil ang bilis niyang magtakbo.
"Nandoon pa yung bag ko-" hindi ko na tapos ang sasabihin ko dahil hinila nanaman niya ako ulit kaya nagpahila nalang ako hindi ko alam kung anong problema niya kahit nga pangalan niya ay hindi ko din alam at habang hinihila niya ako hindi ko na pala napapansin ay nandito na kami sa garden.
Akala ko ako lang ang pumupunta dito, dahil almost a year i observe kung sino ang tumatambay dito pero ni-hindi ko pa alam ang pangalan niya tapos parang nahihiya ako sa kanya dahil ang ganda-ganda niya samantalang ako ang pangit pangit ko at nakapagtataka dahil kinaibagan niya ako samantalang ang pangit pangit ko talaga.
Dahil malalim ang pag-iisip hindi ko namalayan na nandito na kami sa Garden sana nga hindi din siya nag bubully sayang panaman dahil maamo ang mukha kaya pinagkakatiwalaan ko siya at huminto na siya dahil sa hindi kalayuan ay may nakita akong Picnic Blanket tsaka may dalawang Lunch box doon ang cute. (Kawai!)
"Sorry nga pala Ate kung nabigla kita ako nga po pala si Trisha Acy Garcia At Your Service" sabay salute nito saakin kaya natawa naman ako sa kanya akala ko mahiyain siya pero ang hyper pala ng batang ito at papunta na kami sa Picnic Blanket na ginawaniya.
"It's okay akala ko kasi mahiyain ka Hahaha I'm Irish Natthaly Pimenova Art Your Service" sabi ko sa kanya at tumawa naman ito saakin kaya nagsimula na kaming maupo at nag kwentuhan muna kami dahil matagal pa matapos ang Lunch Break namin.
"Bakit may ganitong set-up?" tanong ko sa kanya, nagtaka ako dahil alanganin ang ngiti niya at pinagsawalang bahala ko nalang ang tanong niya.
"Hmmm, kasi Trip ko lang para kakaiba" alanganin na pagkakasabi nito kaya ngumiti nalang ako ulit sa kanya.
"Ate may boyfriend kana ba?" pag-iiba nito ng topic, kaya umiling ako sa kanya at ngumiti ito ng napakalawak nagtaka naman ako sa kanya pero pinabayaan ko nalang dahil may pag ka-weirdo itong babae na ito pero since kinaibigan niya ako ay ayos lang saakin atsaka hindi naman ako Judgmental na tao.
At ayon nga kumain kami at nagkwentuhan ng napakatagal hindi na namin namalayan na the school bell rang kaya warning bell yan pag na bell ulit it means tapos na ang Lunch Break kaya niligpit nanamin ang kinainan namin, naging masaya ang araw ko dahil may kaibigan na din ako sa wakas.
Napagalaman ko na Grade 9 si Trish yun nalang daw itatawag ko sa kanya kasi kaibigan ko na daw siya tapos may kuya siya ka-batch mate ko daw kaya naman nagtanong ako about sa kuya niya pero iniba niya ang Topic tapos nagaalanganin siya ngumiti, sa tingin ko may problema sila ng kuya niya.
Bumalik na ako sa aming at hindi ko inaasahan ang pagkakabangga ko sa Grupo ng Malditas.
Sorry if inaba ko ang Setting kasi naguguluha talaga ako sa Flow ng Story ko Hehehe
Herodotus, later famous as a historian to the point of becoming known by his admirers as the 'father of history', was born in Halicarnassus, (now Bodrum, Turkey), in about 484 B. C.
Tristan Ace at multimedia
BINABASA MO ANG
It's Just A Game (Completed) (UnderEditing)
Teen FictionThe Game Catcher Tristan Ace Garcia also know as Bipolar,Casanova, Campus Hearttrob sa Notre Dame International Academy (NDIA). Irish Nattaly Pimenova also known as Nerd, Independent, Number one na nabubully sa Notre Dame International Academy (NDIA...