Chapter 10

2.1K 108 0
                                    



Natthaly's POV



Nagkakarooon ng Club Meeting ngayon kaya naman kinakabahan ako dahil nag iisa lang ako.  Trisha and Christine they choose a same club Cheerleaders i think?. when i enter the music room lahat ng tao ay napapatingin saakin, Okay may problema ba saakin.





May bakanteng upuan pero doon sa harapan kaya umupo nalang ako doon. I'm observing them if mababait sila pero nararamdaman ako ay napakabait nila hindi naman sa nagmumukhang Judgemental pero hindi nila ako tiningnan ng isang masamang tingin.





Pumasok na ang aming Moderator na si Sir.Ali ang iba kong kasamahan ay kinikilig kay sir dahil may itsura ito then makisig ang katawan niya. hindi mo nga ito mahahalata na isang guro dahil para lang siyang college student.





"Good afternoon student." pagbati nito sa amin, ngayon ko lang ang cool ng boses niya siguro dahil isa din siyang singer kaya maganda ang boses niya.





"Good afternoon Sir" pagbati namin pabalik sa kanya, tumingin ito saakin sabay nginti ngumit naman ako pabalik sa kanya dahil i could call it as a respect. Luminga linga ako sa mga estudyante kung may ka-batch mate ba ako o wala? dahil makakalungkot isipin kung wala.



Lumiwanag ang mukha ko ng makita ko si Zayn kaya sinenyasan ko siya natumabi saakin dahil mukhang wala siyang maupuan pero may bakante pa ang upuan ko kaya dito ko na siya pinaupo.





"Hi" pagbati ko sa kanya, hindi naman ito nag respond but he just nod and i can heard some student are whispering but i don't care about them because i want to friend Zayn masama na ba yon?



"Before we start our objectives first wag pakilala muna kayo isa isa at sasabihin niyo what's your reason why you join this club kahit 1 to 2 sentence it's okay naman" sabi ni Sir.Ali yung iba ay parang kinakabahan ang iba naman ay masaya silang mag pakilala





Ako ang nasa pinakaunahan kaya ako ang unang nagpakilala "Hi Guys I'm Irish the reason i join this club because of Sir Ali" pag papakilala ko sa kanila kaya nagtawanan ang mga kasamahan namin kasama na din ang aming Moderator. Umupo na ako then susunod namang tumayo ay si Zayn.



Ang sumunod naman ay si Zayn lahos lahat ng kasamahan namin ay tumahimik dahil sa kanilang grupo ay siya ang pinakatahimik at may pag ka-mysterious din ang itsura niya "I'm Zayn and i join this club because the girl i love is also join this club too" makahulugan nitong pagkakasabi kaya ang iba ay nag bulong-bulungan sila kaya namangha ako sa kanya at curios din at the same time.



"Oh! that's what you call Love" komento nito ni Sir Ali, tumingin ako sa kanya dahil nagtataka ako kung sino itong tinutukoy niya. Swerte nung Girl dahil sumali siya dito ay dahil doon sa babae saka umupo na din siya. Mga ilang oras na din ang nakalipas at tapos na din silang magpakilalala lahat.





"This is our Objective this afternoon kung paraan saan ba itong music club na ito" sabi ng aming guro. well for me that's okay naman because hindi porket music club ito ay more on focus sa kanta. maganda na din na pinasali ako ni Sir.





Nagdiscuss naman si Sir. Ali kami naman at matyagang nakikinig sa kanya dahil hindi naman kaming mag focus sa kanta lang. we can choose din some Instrument dahil we can't create a song if we don't have a music instrument. Nagulat naman ako dahil sa MAPEH day at mag perform kami na isang Theater Play kaya ng marinig namin ito ay sumaya ang mga kaklase ko.





Ng matapos kami sa Club Meeting ay nagsi-uwian na din kami ng palabas na ako ay nakita kong si Tristan ay nasa labas. Para siyang modelo sa pag sandig sa aming pintuan lumapit ako sa kanya dahil babatiin ko ito pero mukhang seryoso itong lalaking ito.





"Hello" pagbati ko sa kanya pero seryoso lang ang tingin nito saakin and i totally confuse did i do something wrong? but i was shock that he touched my wrist at hinila nito ako palayo.



"Hey Tristan what's your problem" naiinis kong pagkakasabi sa kanya pero hindi ako niya ako kinausap, then i look at him  i could see the frustration in his face and what did i do wrong.





"Tristan ano ba" naiinis kong pagsisigaw sa kanya nagpupumiglas ako sa pagkakahawak niya sadyang malakas lang talaga itong lalaking ito, Dinala niya ako sa Parking Lot ng school dahil nandoon ang sasakyan niya. ng tumapat na kami sa sasakyan niya ay tumingin ito sa akin na parang naiinis.





"Ano bang problema mo?" naiinis kong pagkakasabi pero hindi ito nag salita bagkus ay binuksan niya lang ang pintuan ng kanyang sasakyan. 







"Pasok" ma awtoridad nitong pagkakasabi napapa-isip ako kung may sayad ba itong taong to dahil nung Lunch and recess ay masaya siya but ngayon ay parang tinopak.





"Bakit mo kasama si Zayn" malamig na pagkakasabi niya dito, Then nagulat ako sa kanya, yun lang pala ang rason bakit ganyan siya akala ko naman kung ano na, kaya nagsisimula na akong mainis sa kanya,.



"As usual CLUB MEETING yon Tristan ano nanaman ang pinuputok ng Butsi mo" naiinis kong pagkakasabi sa kanya at diin ko paang salitang CLUB MEETING para maalala niya club meeting ngayon.





Kaya ayun nagtampo ang mokong saakin, alam kong konting lambing lang ay maging ayos na din ang mokong na ito. "Bakit kayo magkatabi" nagtatampo nitong pagkakasbi, Napatampal nalang ako sa sinabi niya ito ba ang problema sa kanya may pagka-isip bata pero ang cute.



"KASI NGA PO WALA NA SIYANG MAUPUAN THEN MAYROONG BAKENTENG UPUAN SA TABI KO KAYA DOON KO SIYA PINAUPO GETS MO" madiin kong pagkakasabi sa kanya niya, dahil ang lang doon magtatampo na itong mokong to. Nakita ko itong ngumuso basta ganito ay gusto magpalambing.



"Sasama ka sa Acquaintance?" pag-iiba ko ng tanong sa kanya tumango ito bilang sagot. pero naka nguso pa din ito akala mo naman ay inagawan ko ito ng Candy.



"Ikaw?" nagtatampong tanong nito pagkakasabi kaya ngumiti ako sa kanya, kalaking tao isip bata masyado pero umiling ako sa tanong niya kaya nakita ko itong kmunoot ng noo at nagsalumbong ang kilay nito.





"Sasama ka sa Acquaintance  that's Final" ma awtoridad nitong pagkakasabi aangal sa na ako pero hindi na ako pinatapos ng mokong ito, siya na daw bahala sa damit ko pipigilan ko sana siya pero nagpupumilit ito kaya tumango nalang ako bilang pag sang-ayon.







"By the way iwasan mo si Zayn at saakin mo lang ituon ang atensiyon mo" seryoso pagkakasabi niya dito, ano nanaman nakain nitong lalaking ito pati kaibigan niya ay pinapaiwas niya saakin unbelievable.





Facts about Author:

You can call him Kapatid,Kuya,Art basta jan lang sa tatlo

Mahilig mag drawing ng Anime (noon)





Hindi ako author dahil Writer lang ako.  







It's Just A Game (Completed) (UnderEditing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon