Natthaly's POV
Naglilinis ako ngayon sa Cafe, sumuot ako ng Earphones dahil nabobored ako atsaka wala pa naman masyadong tao kaya chill chill lang kumakanta ako ng All i Ask ni Adele because i can feel it's a sad song and i love soul genre katulad nung kay Kz that's why i love Kz Tandingan dahil madadala ka sa kanyang emosyon kapag kumakanta siya.
Chorus:
If this is my last night with you
Hold me like I'm more than just a friend
Give me a memory I can use
Take me by the hand while we do what lovers do
It matters how this ends
'Cause what if I never love again?Pero napatigil ako sa pagkanta dahil lahat ng tao ay napapatingin saakin kaya inalis ko ang earphone sa tainga ko at itinigil ko ang music doon sa phone ko. Nakakahiya ang aking ginawa sana hindi na ako kumanta para hindi sila napatingin saakin. Meron pa mang tao pero hindi naman sila karamihan pero nahihiya pa din ako.
"Uy Rish halika nga dito" sabi ni Christine saakin. Lumapit ako sa kanya habang namumula ang aking mukha dahil sa kahihiyan. lahat ng tao ay napapatingin saakin para bang sinusundan nila ang aking kilos akala mo naman ay makasalanan akong tao.
"Ano yon?"tanong ko kay Christine siya naman ang naka toka sa Kitchen. Gumagawa siya ng Coffe. Masarap naman ang mga niluluto dito ni Christine pero dinagdagan namin ang menu niya yung pang affordable lang naman ang dinagdagan namin sa menu niya.
"Tawag ka nung lalaki" sabay turo nito sa kinauupuan nung gwapong lalaki sa may bintana. Siguro napansin niya kami kaya ngumiti ito saamin sabay kaway nito. Si Christine naman parang uod na kinikilig akala ko ba ang Future Husband nito ay si Harry?.
"Punta kana sa kanya dali" kinikilig na pagkakasabi ni Christine sabay tulak nito saakin. Nagtataka ako dahil hindi naman ako kagandahan pero lahat ng mga gwapo ay napapasin ako o siguro nag-aassume nanaman ako.
Ng makalapit ako sa kanya ay ngumiti ito sa akin kaya ngumiti ako pabalik sa kanya. Si Tristan hindi ko alam kung saan pumunta yung lalaking iyon kahit nga GoodMoring text ay wala akong na receive sa kanya.
"You have a nice voice would you like nag magkaroon ka ng Part Time?" straight forward nitong pagkakasabi saakin. Ako naman ay nagulat dahil sa sinabi niya pero undecided parin ako kaya hindi ko masasagot ang tanong niya.
"Here's my calling card tawagan mo nalang ako kung interesado ka and i have to go" sabi nito sabay tayo nito at kinuha nito ang aking kamay upang mag shake hands. Sa sobrang pagkagulat ko ay hindi pa nagproseso sa utak ko ang sinabi niya. kaya tiningna ko ang Calling Card niya ay may-ari pala siyang Bar.
"Anyare" pag-usisa ni Christine sabay kuha ng Calling card. Tumingin muna ako doon sa lalaki. Kumaway ito bago Pumasok sa kanyang sasakyan. Si Christine naman ay pinapalo niya ang braso kaya nasasaktan na ako sa ginagawa niya.
"Swerte mo girl inalok kapa niya ng Part Time tapos ang pogi niya pa" kinikilig nitong pagkakasabi sabay sambunot sa buhok pero hindi naman masakit kahit ganito ka-sadista itong si Christine ay lab lab ko siya.
"By the way sasama ka sa Acquaintance Part kung wala ka doon malalagot ka talaga saakin" pagbabanta nito. As if naman hindi ako makakadalo doon dahil palagi nila akong binabantaan kasama sila Trisha mga bruha talaga pero bestie ko yan sila.
"Opo Mama" natatawa kong pagkakasabi nakita ko namang namumula ang mukha niya dahil sa inis yan ang pinaka ayaw ni Christine yung tinatawag siyang mama dahil ayaw niya maging Losyang sa kanilang tatlo. Sa totoo naman ako ang pinakawalang class sa kanilang tatlo.
-
Natapos na din ang trabho ko at hanggang ngayon ay wala pa akong natatanggap na message galing kay Tristan. Tumingin ako ulit sa calling card dahil nag dadalawang desisyon ako kung papayag ba ako kay Peter yun kasi ang pangalan.
Kinuha ko ang phone ko then i decide na tatanggapin ko ang alok niya saakin dahil sayang din yung pera kung hindi ko aalokin and i call him. makalawang ring ay sumagot ito.
"Hello" narinig ko sabi sa kabilang linya. Kung siya ay marunong sa Straight Forward ay dapat ganun din ako.
"Tinatanggap ko ang Alok mo" Straight Forward kong pagkakasabi sa kanya kaya narinig ko itong tumawa. Ano nanaman ang problema ng lalaking ito?
"Okay meet me at Peter's Bar ngayon na" at binigay nito ang place kung saan kami magkikita. pumara ako ng sasakyan dahil magkikita kami ngayon. Nagsabi ako ng okay at pinatay ko ang tawag.
Isang sikat ang Bar niya kaya hindi makapagtataka. Once i heard na palaging pumupunta si Kuya doon may katawagan kasi si kuya nun that time pero wala naman akong pakialam dahil hindi ko na din alam kung ano ang pinagkakabalahan ng kuya ko.
Mga ilang minuto ang lumipas at nanditp na ako sa Peter's Bar pasalamat nalang kay manong dahil alam niya ang lugar na ito kaya pumasok na ako, Pagpasok ko wala pa masyadong tao dito yung mga empleyado niya lang ang tao dito dahil nag lilinis sila. And one of his employee approach me.
"Miss siguro naliligaw ka" he said but umiling ako sa kanya kaya nagtaka ito saakin dahil sa menordeng edad ay papasok dito ng may lumapit saaming lalake at sinabihan ako nito na sumunod sa kanya. As i Observe the place sa sasabi ko nga na maganda talaga ang place nito kaya siguro madaming mga tao ang pumupunta dito.
Then nasa tapat na kami ng isang pinto kumatok muna ang empleyado nung Peter. bigla itong nagsalita ito kaya pumasok na kaming dalawa.
"Hello once again" naka ngiti nitong pagkakasabi parang may mali sa ngiti niya pero ipinag sa walang bahala ko na iyon dahil inaalok niya ako kaya tatanggapin ko ito dahil opportunity ko na din ito kahit papaano.
He explain to me ano ang gagawin ko dito. Magkakaroon ng isang gig dito sa bar na ito at may rules and regulation iyon the he eplain it to me.
"Basta don't go at the storage room did you get me" pagpapaalala nito saakin kaya tumango ako bilang sagot.
"Understand" sabi nito nagtataka naman ako bakit sa lahat lahat ng ayaw niya ipapunta saakin ay yung Storage room nakapagtataka.
"Understand and i have to go now sir" pamamaalam ko sa kanya dahil nag vibrate ang phone ko nung tiningnan ko ang phone ay pangalan nung mokong ang lumabas.
Ng sinagot ko ito ay bigla ako na sermunan ng mokong, may ibinigay itong Addres dapat daw ay makakapunta ako doon.
Facts-Cute ako tandaan niyo yan
BINABASA MO ANG
It's Just A Game (Completed) (UnderEditing)
Teen FictionThe Game Catcher Tristan Ace Garcia also know as Bipolar,Casanova, Campus Hearttrob sa Notre Dame International Academy (NDIA). Irish Nattaly Pimenova also known as Nerd, Independent, Number one na nabubully sa Notre Dame International Academy (NDIA...