Chapter 31

751 19 0
                                    


Natthaly's POV

I'm here at Library, sa wakas ay pinayagan na akong mag-aral ng mokong iyon. medayo maasyos na kaming dalawa pero naiilangan pa din ako sa kanya.


We go to the Star City and it was fun actually medyo naiilang pa din ako nung araw na pagpunta namin parang mas lalo akong nahihiya siyang kasama, palagi kong naiisip kung magagalit ba ang Girlfriend nito dahil magkasama kami ni Tristan kahapon.

Dahil alam ko namang nagkukunwari lamang siya sa kanyang sinabi na mag balik sa dati ang aming estado. Sa ngayon ay walang katao-tao dito sa Library, maririnig mo dito ay ingay ng Aircon at makikita mo dito ang Librarian na bumabasa ng Libro.



Kinakabahan ako ng walang dahilan, namamasa ang aking kamay atsaka bihira lamang na makaramdam ako ng ganito, hindi namamasa ang aking kamay dahil hindi naman ako pasmado. Hindi ko alam kung bakit ganito ang aking pakiramdam, parang may hindi magandang mangyayari ngayon



Paglabas ko sa Library dahil natatapos ko na ang aking Assignment sa Araling Panlipunan dahil nakalimutan ko dalhin ang aking libro sa Araling Panlipunan. Sa pagbukas ko ng Pintuan sa Library.

May isang taong pawis na pawis ito, kinakabahan at tula hinihingal siya. 'Ano kaya ang problema niya'  yan ang tanong sa aking isipan, Ng makita niya ako ay biglang sumaya ang kanyang mukha at ibinigay saakin ang sulat.

Tatanongin ko sana siya pero bigla itong tumakbo, kaya hindi na siya nahabol pa dahil mabibigat itong dala kong libro.



"Meet me at the Back Gate - Tristan"  Ito ang nakasulat sa isang papel, nakapagtataka hindi naman ganito si Tristan kung may sasabihin siya, dahil siya pa-mismo ang nagsasabi saakin ng Personal. Siguro busy lang siya doon sa Kahalikan niya, ng naisip ko ito ay biglang lumungkot ang aking isipan na hindi wala talaga siyang pagtingin saakin.



-

"Class Dismissed." sabi ng aming guro kaya naman natuwa kami sa balitang iyon, dahil nakakabagot pakinggan ang aming guro sa Araling Panlipunan. Although it's my favorite subject but the way she teach i could say 'No Comment' because it's too boring. Do you know that a student ay nakadepende sa isang guro kung boring ba ang Subject na kanilang tinuturo.



Nilalagay kona ang aking mga libro sa aking bag, bigla nalang nalaglag ang isang sulat pinulot ko ito at naalala ko yung ibinigay nung lalaki saakin doon sa library. Hindi nawala saakin ang pakiramdam na iyon na may nagmamanman ang bawat kilos ko.

Pero hindi naman sa sinasabing kaya kong mag predict pero ganito din kasi ang aking nararamdaman kapag meron hindi magandang nangyayari saakin. And also hindi ko nakita si Tristan ngayong araw na ito, nandito naman ang mga barkada niya ng tinanong ko sila Harry pero ang sagot nila ay hindi din nila ito nakita, at kapag umuuwi ay bihira ko na din siyang makita.



Siguro ay palagi niyang kasama ang kanyang Kahalikan noon kaya nawala na siyang oras saakin. Nandito na ako sa Back Gate, pero wala namang tao dito kaya nakapagtataka at nakakakaba.

Biglang may isang van ang pumarada saaking harapan, ng binuksan ang mga hindi kilalang mga lalaki, tatakbo na sana ako pero bigla nilang hinawakan ang aking mga braso.



"Tulong" sigaw ko pero sa nakikita ko ay walang tao dito sa Back Gate, bakit walang mga estudyante dito. Bigla nalang may pinatakip silang panyo saakin at bigla nalang dumidilim ang aking paningin.



Tristan's POV

Nandito ako sa Opisina ni Natthan ang Kuya ni Irish , dahil merong death threat na natanggap si Natthan simula nung binaril si Irish, kaya naman hinuhulaan namin kung sino ang mga gumagawa nito sa mag kapatid.



"Tristan you should need to protect my sister." pagmamakaawa ni Natthan saakin, Kahit hindi naman sabihin ni Natthan na protectahan ko ang kapatid niya ay po-protektahan ko ito sa aking makakaya, Dahil mahal ko siya kaya gagawin ko ang lahat.



"Yes i will."determenado kong pagkakasabi sa kanya, then he tap my shoulder as a sign of he's trusting to me. Kaya naman umalis na ako sa kanyang opisina at babalik na ako sa NDIA dahil hindi maganda ang lagay ni Irish doon.

Ng nandoon na ako sa school biglang lumapit saakin si Zayn at may pag-aalala sa kanyang mukha kaya naman nag taka ako.

"What's wrong?." nagtataka kong pagkakasabi sa kanya, ng malaman ko kung ano talaga ang gusto ipahiwatig ay pumunta ako sa CCTV room ng school nakita sa back gate area, ay nakatayo lang doon si Irish ilang oras ang kanyang paghihintay ay merong pumarada sa kanyang harapan ng isang Van at bumababa ang mga hindi kilalang mga lalake. Tinakpan nila ang ilong ni Irish at biglang nawalan ng malay si Irish at pinasakay nila ito sa sasakyan.

"We should Find Her." determinadong pagkakasabi ko atsaka kumilos na kami ng mga kaibigan ko.



We here at are secret basement we tracking kung saan si Irish na dakip at sa magandang salita ay nakuha namin ang Plate Number of the  Van kaya madali lang namin ma-trace out kung sino ang bumili nito.



"Sa Toyota Cars shop nabili yung Van na dumakip kay Irish."sabi ni Jack saakin habang may kinakalikot ito sa kanyang PC, then nag punta na kami doon sa Totyota Car Shop.



Mabuti nalang ay mayroon akong connection sa may-ari ng Car Shop na ito. pumunta na kami doon sa Office ng Toyota or the manager to ask the kung sino ang owner ng  LTO 1234 na Toyota White Van.



A couple minutes ang aming paghihintay para makuha ang ang name owner ng White Van na iyon, ng nakita namin itong lumabas at nilapintan na niya kami.



"Who's the F***ing owner of that F-cking Van." Galit kong pagkakasabi sa Manager ng Toyota, makikita sa mata ng manager ang takot dahil sa tagal ng paghahanap nitpo.





"Mr. Samson Pimenova Domingo." natatakot na pagkakasabi ng manager, kaya naman nakapagtataka kung kaano-ano ni Irish at Natthan ang Samson n a ito.



It's Just A Game (Completed) (UnderEditing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon