Written by WeWillBeTogether
all rights reserved @2014
Chapter 1 -Si Crush-
Mahirap maging Matalino ,Lagi aasa sayo yung mga kaklase mo na alam mo lahat ng Sagot. Kaya pag may by group ikaw lagi
gusto nila maging leader.
Mahirap maging gwapo lagi kang
kukulitin ng mga babae na may
gusto sayo . Ewan ko ba bakit ganun
ang mga babae lahat naman lalake
hmmm, iba lang cguro muka kaya ganun
Ay ounga pala nakalimutan ko
lagyan ng maayos na lalagyanan tong
malaki kong notebook.
By the way andyan na ung crush ko
ang Aga lagi niya pumasok .
Ako nga pala si Crist
Ang Childhood Crush ko ay si Leaya Hinzes.
Mabuti talaga kakilala ng mom ko ang mom niya kaya . THANK YOU MAAA!
Hahaha saya ko kasi swerte ko matagal ko na siyang kilala kahit ganto ako na nerdy naging friend ko siya pero hindi ganun ka close kasi nga mahiyaiin ako dati kahit ngayon medyo mahiyain ako naiwas nga ako sa mga tanong or interview ng mga kaklase ko dati nung may project sila kasi pag nasa harap ako ng madaming tao nangangatog ako at hindi alam ang gagawin.
Isang beses lang ako tumagal sa harap ng maraming tao nung nag pa contest sa school ako ang gumanap na JOSE RIZAL at minemorize ang napakahabang linya na umaabot sa tatlong page yellow pad back and fort na punong puno.
Hindi ko nga akalain na ma mememorize ko ang napakahabang tula na un.
1st runner up lang ako sa contest na un dahil ung damit ko ay hindi pinatahi at bumili lang ang nanalo ang bestfriend kong si Karl na gumanap na Emilio Aguinaldo kasi pinatahi niya ang kanyang Damit kaya. un nakakapanghinayang
Pinanood ako ni Leaya nun nung contest na un.
Matagal ko na siyang crush like, nung pinanganak palang ata ako ay gusto ko na siya . Kasi maganda siya , mabait , cosplayer at model.
Lagi siyang napasok ng maaga at nag babasa ng mga libro niya .
By the way Dito Ako nag aaral sa Civet High Academy, madaming magaganda at gwapo dito , isa na si Leaya doon.
Kaya kung hindi mo sila kasing taas lagi ka lang lolokohin at iinsultuhin sa itsura mo.
Kaylangan lang talaga dito ay sanayan , dito dapat matatag ka at hindi nag
papadala sa pang aapi nila kasi talo ka kung susuko ka agad dito.
1st day of school ko palang dito sa bago kong school , pero mostly alam ko na ang lahat tungkol dito sa school na to at ang mga nangyayari dito.
Nakatitig parin ako sa crush ko, ang ganda ganda kasi ng mata niya ang buhok niya .
Lahat na ata ay na sakanya .
Alam ko hindi pa siya nag kaka boyfriend
as in ayaw pa niya mag boyfriend.
pero sana pag pwede na siyang mag boyfriend Ako na ang una at huling maging boyfriend niya .
Pero sabi nila torpe daw ako , hindi lang naman ako makakita ng tsyempo at mahiyain din ako na tao Torpe ba ang tawag doon?.
Mahilig ko siya titigan sa totoo lang kasi mala angel siya pano kaya ako didiskarte kung ganto ang itsura ko na parang ewan lang . Dati nung itrtry ko nag fail kasi biglang sumingit ang mga kaibigan niya na nakikipag kwentuhan sa iba tapos nung sasabihin ko na ung gusto kong sabihin na gusto ko siya bigla siyang hinila at umalis at sabi nalang niya next time nalang ,pero Nawalan ako ng lakas ng loob ng ginawa un ng mga kaibigan niya ng paulit ulit kada lapit ko lalayo sila kaya parang alam ko na ayaw ng mga kaibigan niya sa akin sa bagay magaganda ang mga kaibigan niya kaya nag dalawang isip ako pero hindi talaga ako nawalan ng pag asa para mahalin at maghintay sa kanya, at hindi ako nawalan ng pag-asa na masasabi ko din sa kanya ang tunay kong nararamdaman.
Wala pa nga ako kilala dito kung hindi si Leaya at ang ibang mga teacher eh.
"Mister Crist Ignacio" sabi ng Teacher namin.
Nagulat ako ng tinawag ako ni Ma'am
Hindi ko nga alam na nag kaklase na pala.
sabi ni ma'am "Mag hapon mo lang ba tititigan si miss leaya Hinzes, Mister Ignacio?".
Napatingin si Leaya at natawa.
"Hala ma'am hindi ko po tinititigan si Leaya naka tingin lang po ako sa labas". ang sabi ko.
"Hay nako mister Ignacio hindi ka nakikinig sa itinuturo ko ? sabagay batay sa records mo isa kang top Student sa dati mong school".
"sige alam mo ba kung ano ang sinasabi ko kanina? diba po ma'am tungkol sa State of Matter inside a Nuclear by Einstein ung tinuturo niyo po?". ang sabi ko.
"Aba , mister Ignacio". napa advance ata ang reading mo next week pa natin ididiscuss yan. ang painis na sabi ni ma'am sunget.
"Dahil hindi ka nakikinig stay in the room until the break is over ok?" ang sabi sakin ni ma'am na medyo natutuwa.
"Hala ma'am kailangan ko naman din po kumain panu po yan eh hindi ako makakakain?" ang sabi kay ma'am sunget.
"Eto oh mister Ignacio kumain ka ng sky flakes pang palipas gutom ".
Ma'am totoo po ba ung sinasabi sa patalastas na nakaka tawid gutom to?
" Malay ko Mister Ignacio " sabi sakin ni ma'am.
"Oh cge na mister ignacio aalis na kami dito ka lang ha sasabihin ko sa janitor na bantayan ka."
" Ok po ma'am " ang naiinis kong boses.
Naisip ko nga kung bakit ganun si ma'am masungit . alam ko wala namang janitor dito pag umaga kaya bibili nalang ako ng pagkain pagka alis nila at ni ma'am
At nag alisan na sila . At tinatawanan ako ng mga kaklase ko kasi nga ganun ako .
Tapos Niloloko ako na Nerdy pa daw ako , eh Nerdy naman talaga ako eh Bakit Ganun nu problema nila sakin?.
Pag may seatwork oh Assignment sure ako na hihingi sila sakin ng tulong tulad ng former school ko dati.
Basta tungkol sa school work lagi nalang sila nahingi ng sagot at nag papatulong sakin kaya nga mas gusto ko mag aral at mag gawa ng mag isa hindi naman sa pag dadamot ng alam ko pero sa akin lang sila aasa pano sila matututo kung aasa lang sila sa iba kailangan nila matuto na gumawa mag isa kasi hindi lahat ng oras na may tutulong sayo
Hayy buhay nga naman realy Unfair
Makain na nga lang tong skyflakes na binigay ni ma'am yan ok na , Pwede na ako umalis kasi wala na sila kailangan mabilis ako na bumalik baka may maka pansin sakin .
Pagka dating ko sa canteen bibili na ako tapos hindi ko napansin na si ma'am pala nasa harapan ko tumungo nalang ako at naka bili ng konting makakain , kaya siguro mataba si ma'am lagi lang siya andito sa canteen minsan naka tingin sa mga pagkain at sa menu pag kumain siguro si ma'am 10 times a day kaya malaki siya eh kahit nasa room kain si ma'am ng tinapay hindi ko na nakita si ma'am kahit isang beses na hindi ngumunguya ng kung anu man.
Babalik na ko sa room baka may makakita pa sakin , at baka makita pa ko ni ma'am time to GOOOO wosh sabay takbo ko papuntang room.
Bakit Kaya Ganun?
AllRightsReserved@2014
BINABASA MO ANG
Bakit Kaya Ganun?
HumorA Nerd guy who had been in love to His childhood friend Since birth? . Nauntog nga pala ako sa Sliding door sa canteen kanina hindi ko napansin ang tigas pala ng salamin nun. un buti puro nerd lang din ang nakakita sa akin Eto an...