-Hindi Makapaniwala-
Ang saya ko talaga hindi parin ako makapaniwala na mag dadate kami ni Leaya, tapos hinawakan pa niya ang braso ko sino ba naman hindi magiging masaya dun isa sa pinaka maganda sa school naka date mo tapos un pa ung crush mo. Inamin niya sakin na un din daw ang first date niya , halos isang araw ako hindi naka tulog kakaisip nung nangyari na un.
Hindi nga din ako makapaniwala na first date un ni Leaya, BASTA MASAYA AKO! hahahha daig pa ang nanalo sa lotto para bang hindi na ako malulungkot.
Ipinag tanggol pa niya ako sa tropang Handsome , at sabi niya sakin Hindi naman daw ako Panget eh Gwapo daw ako.
The next day may pasok na kaya as always Maaga ko papasok kasi un nga andun si Leaya maaga, pag dating ko sa school. Wala siya sa room Pero alam ko na kung nasan na siya kung wala Siya sa room nasa Rooftop Garden siya ng East Wing .
At nakita ko nga siya doon naka tingin lang sa mga Ulap at sabi ko, mukang malalim iniisip niya.
Lumapit ako "Leaya ?, Bakit andito ka sa Rooftop ? ". ang sabi ko"Nag iisip lang ng mga bagay bagay tungkol sa bahay at sa school " ang sabi niya. "Ah ganun ba, Gusto mo bang mag isa?, samahan na kita dito ?" ang sabi ko . "Sige samahan mo na ko Dito , para may kausap ako" ang sabi niya. "Masaya ka ba sa date natin nung isang araw ?" ang tanong ko sa Kanya. " Oo , naman nakakatuwa nga nung pag hampas mo sa Mole Biglang bumalik sayo Ung pamalo hahaha, Ok na ba yang Noo mo?" ang pabiro at tanong niya sakin. " Oo medyo ok na , Kasi naman eh napalakas ang hampas ko " ang patawa kong sinabi. "Thank you Crist sa isang napaka sayang date natin kahit nag biyahe tayo , ok lang sakin un kasi naging masaya naman ung kinahantungan nung date THANK YOU TALAGA" sabay bigla niya akong niyakap .
Ang sarap sa pakiramdam na Yakapin ka ng crush mo , Ung parang ayaw mo nalang siyang hayaan na bitawan ka . Ung naiisip ko na sana hindi nalang matapos tong araw na to.
Kaso un nag bell na kaya pumunta na kami sa room at nakatingin silang lahat samin na para bang isang malaking Issue ung pag dadate namin. Pero hindi pinansin ni Leaya ang mga sinasabi ng mga kaibigan niya sa kanya na bakit si Crist ?
Ang sabi pa ng mga kaibigan niya na medyo natuwa ako kasi Pogi naman si Crist kaso may mas pogi panaman sa kanya dito sa school ha? , at sa Damidami ng nangliligaw sayo na sobrang gwapo bakit si Crist pa hindi Gwapo lang?
Ang sabi naman ni Leaya "Bakit ba Gusto ko Ugali at na kay Crist ung Ugali na hinahanap ko kaya Please lang wag niyo siyang husgahan. Ung iba nga Sobrang gwapo pero Iba naman ang balak sayo or Hindi maganda pakikitungo sayo un ba ang tawag sa maayos na Mang liligaw?" ang sabi niya .
At un natulala at walang masabi ang mga kaibigan niya sa kanya .
Nag start na ang class at ayan ang bago naming Teacher Matangkad, mataba, Long haired at MASUNGIT nanaman .
"Okay Class I am your new Teacher in Algebra , I am Miss Yalerta Now I will have a seatwork for you so i can see If you have what it takes to pass my Subject" Ang pag kakasabi ni ma'am.
Nagtataka ako lagi nalang masungit ang teacher namin sa Algebra Hindi ba mababago ang gantong sistema?, Kasi imbes na matuto kami natatakot kami at hindi makapag Aral ng maayos kung magiging mabait ang teacher namin sa algebra wala sigurong matatakot at lahat papasa kasi Makakapag aral sila ng maayos at walang kaba sa gagawin ng Teacher.
BINABASA MO ANG
Bakit Kaya Ganun?
Hài hướcA Nerd guy who had been in love to His childhood friend Since birth? . Nauntog nga pala ako sa Sliding door sa canteen kanina hindi ko napansin ang tigas pala ng salamin nun. un buti puro nerd lang din ang nakakita sa akin Eto an...