first meet and first bully

436 17 2
                                    

Jinger's PoV
*morning*
*buzzzz buzzz buzz*
Hmm nagising ako sa message sa phone ko dahil nagmessage na naman ang mahal Kong bestfriend. And it says:
Besh:yow morning besh. Just reminding you na 8:00 a.m ang start ng pasok natin kaya better  be ready na..
Me: morning too.. Ouh oo nga pala thanks for reminding besh.. Ano nga pala ung name ng school natin?
Besh:Takte naman Jinger pati ba name ng school natin na kalimutan mo.. Hay. Sa ********** high school. Geh bye na.
Me:thanks.

Hmm ay oo nga pala I forgot to introduce myself. Em Jinger Cruz, 20 years old,mayaman,matalino,at mapagmahal pa oh dba complete
package hahaha char lng.em ung babaeng nagtext sya si yassi my one and only bestfriend since kinder.em sge bye na guys maliligo pa ako eh.

*skip sa ligo part*
Andito ako ngayon sa harapan ng closet ko para makahanap ng nga damit. Found it!!

*credits sa may Ari ng pic

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

*credits sa may Ari ng pic. *
Pagkatapos Kong magpalit ay bumaba na rin ako para mag breakfast .
*kitchen*
"Morning baby girl "yan ang unang salitang bumungad sa akin na galing sa pinakamagwapo Kong kuya..
"Morning kuya Nick" sabi ko naman sa kanya.
"Halikana at kumain ka na"-kuya
"Em kuya bakit ang aga
mo ata ngayon?? -me
"Ang sabi kasi ni mommy na gigising daw ako ng maaga para magluto ng pagkain at maihatid daw kita sa bago mong school"-kuya
Kaya bilisan mo na dyan para maihatid na kita. Dugtong nya pa.
Ok po sabi ko naman..

OTW na kami papunta sa bagong school ko. Tahimik lang ang byahe namin kasi si kuya busy nagmamaneho tapos busy naman akong nanonood ng nga dinadaanan namin...Habang nanonood ako at biglang nagvibrate ang phone ko.
Besh:besh asan ka na?? Pwede bang bilisan mo para sabay na tayong pumasok..
Nginitian ko na lng ang text nya. Hay kahit kailan talaga tong si Yassi lagi syang nagpapasama.. Di ko na rin namamalayan na NASA tapat na pala ako ng school kaya bumaba na ako sa car..

Lumakad ako papunta Kay besh ng may biglang nangbaga sa akin..
"Aray" napasigaw naman ako sa sakit dahil napaupo ako dahil sa malakas nyang pagbangga. Tinignan nya lang ako. Takte nakakaasar na sya di man lang magsorry sabi ng isip ko kaya tumayo na lang ako at kinausap sya..
"Ehem di ka lang ba magsosorry??!!
Sabi ko sa lalaki na may halong  inis sa boses.
"At sino ka naman na paghihingian ng tawad?? Sabi nya. Nakakainis!!
Excuse me ikaw kaya ang nagbanga sa akin tapos Hindi ka pa magsosorry. -me

Excuse me din ah ikaw naman kasi ang Hindi tumitingin sa dinadaanan nya sabi nya saakin.

Ahh so kasalanan ko pa ngayon huh. Eh ikaw kaya ang nagbanga sa akin kaya ako napaupo kanina. -me

Kasalanan ko ba na lampa ka? -sya

Alam mo magsorry ka na lng kaya para matapos na Ito!! -me

No way-sya

BESH!!! nagulat ako dahil sa sigaw ni yassi.
Bakit besh??  Ani ko naman sa kanya.
Tara na baka malate pa tayo. Sabi naman nya.
Hay Tara na nga kanina pa ako naiinis sa lalaking to .sabi ko sabay turo Kay mister? Ewan ko
Sabi nya sabay takbo namin


Rhed's PoV.
Papunta na ako ngayon kina Ronnie ng biglang may nagbanga sa akin ay Mali nabanga ko pala .hay uminit ata ulo ko dahil sa babaeng ito buti na lang at umalis na sya...
Em BTW Rhed Santiago ,21 years old, kabilang ako sa group na hashtag kasama sina :Zues, Luke, Ronnie, Paolo Ryle, Jameson, Jon, Jimboy,
Nikko and Tom. Isa akong casanova at playboy.. Gwapo, cute at maangas ako.. Balik na tayo sa reality. Nandito ako ngayon sa rooftop kasama ang groupmates ko.. Iniisip ko ung babaeng nabanga ko kanina something feels different about her Ewan ko ba pero may kakaiba nabalik ako sa reality world ng biglang nagpalakpak sa akin si Paolo.
Bro ang lalim ata ng iniisip mo ah-paola
Oo nga.. Babae ba yan-Ronnie
Hay napakachismoso talaga ng nga ito.

Wala lng in bro. Pasok na lng tayo baka malate pa tayo-me

Oo nga let's go guys-Ryle
Life saver ko talaga tong si baby ryle hahaha.

MEANWHILE

Kinakabahan ako ngayon dahil nawala ko ang bracelet ko na nakasulat doon  ang name ko. OMO asan na kaya yun 😱😱😱..habang ang lalim ng iniisip ko ay di ko napapansin na NASA classroom na pala kami. HAY JINGER inhale exhale mahahanap mo din in...

"Besh kanina ka pa nakatunganga Ryan. May problems ba??"  Nagulat ako sa nagsalita hay si besh lang pala.

"Eh kasi besh eh ung bracelet ko nawawala"paliwanag ko sa kanya.

😨😨😨 0_______0 yan ang reaksyon nya ano napaka oa noh hahaha.

"Omo paano nangyari un besh"-yassi

"Ewan ko nga rin besh eh"-me

She hanapin nalang natin Malaya ani ko Kay yassi. At nag nobbed na lng sya... May sasabihin sana ako ng napansin Kong meron na ung teacher namin na may kasama syang dalawan lalaki at teka familiar ung mukha ng  isang lalaki sa akin. Oo nga sya nga ung bumangga sa akin.. PATAY TAYO JAN.

Meanwhile***

Kasama ko ngayon ang teacher ko sa first period ko pero kasama ko nga pala ung pinsan Kong si Tanner. Habang papalapit ako sa classroom ay nakita ko ung babaeng nabangga ko kanina. Patay ata ako ngayon.. Think rhed think rhed... Inhale exhale inhale. Nagulat ako ng may tumapik sa shoulders ko kaya napalingon ako hay si tanner lng pala..

Yes ??tanong ko sa kanya

Bro pasok na daw tayo sabi ni mam-tanner

Ah right -me
Ok let's go dugtong ko sa kanya...

Habang pumapasok ako ay parang ang bilis bilis ng heartbeat ko*dugg dugg dugg dugg* heart please keep calm at bakit ba ako kinakabahan.. Sabi ko sa sarili ko.. Ha inhale exhale..

Ok you may now introduce yourselves..

Meanwhile

"Psst  psst besh" napatingin ako Kay yassi na ngayon ay parang meron syang tinuturo kaya tinignan ko naman kung ano un. Shocks bat ang bilis ng heartbeat ko?? Dugg dugg dugg dugg. Hay napatingin ako sa harap at nakita ko ung lalaking napaka antipatiko. Kala mo naman king sno sya....

Hello good morning I'm Rhed Santiago please be nice to me here. Pakilala nya sa harapan. Habang nagsasalita ay nagtilian naman ang nga babae dto sa loob ng classroom.. Hay WTVR...




~~~~~~~~~~~~~~~~¥~¥~¥¥¥~¥¥¥¥
ETO NA PO UNG PART 1 PLS VOTE PO ITRY KO PONG MAG-ULDATE MAMAYA THANKS












DO FOREVER EXIST???Where stories live. Discover now