Kinaumagahan
Best Friend Calling.........
Karylle: Nako best friend, sagutin mo.
Vice: Hello kurba!??? Best Friend!!
Karylle: Agahan mo mamaya sa ST ha. Mga 11:30 punta ka na. Okay po ba yon??
Vice: Yes Ma'am!
Karylle *ngiti* Oh sige. Teka nasan ka ba? 10:30 na ha?
Vice: Basta, pupunta ko ng maaga. Promise.
Karylle: Good. Osige bye na.
Vice: Yes po ma'am! Bye. Ingat po kayo!
Binaba na naman ng dalawa ang telepono nila. Balisang balisa sa kanilang mga ginagawa. Pagkatapos gawin ni Karylle ang kailangan ay naligo na ito.......
Samantalang si Vice naman ay paalis na ng bahay kasama sila Archie at Buern. Naninibago ito sa bagong style ng kanyang buhok.
Buern: Meme, ano ba yan. Hawak ka ng hawak kapag yan nasira bahala ka.
Vice: Bakla *hawak sa buhok* Hindi kasi ako sanay
Archie: Masanay ka! Para rin yan sa mahal mo noh!!
Buern: Oo nga. Ano aangal pa?
Vice: Hindi na po.
Buern: Oh bilis anong oras na *takbo sa kotse*
Vice: Kaloka kayo *lakad* *ayos ng damit*
Nasa studio na naman sila Karylle, Vhong at Billy. Sakto namang dating ni Vice.....
Billy: Ah. Excuse me po. Bawal po outsider dito sir eh *kamot ulo*
Vice: What? *manly voice*
Vhong: Hindi po kayo pwede dito sir. Cast lang po ng showtime and staff ang pwede dito Sir eh. Pasesnya na po.
Vice: Best Friend oh!!
Karylle: Ha? *lapit sa mukha ni Vice* Ikaw ba yan??
Vice: *tango* Ako nga best friend.
Vhong: Vice?
Billy: Viceral?
Vice: Oh? *manly voice* *tingin sa dalawang lalaki*
Vhong: Grabe ang pogi mo! *nganga*
Billy: Mas pogi ka pa samin. *tulala kay vice*
Vice: Para kayong mga baliw! *tawa*
Karylle: Sobrang pogi *ngiti*
Vice: Thank you best friend *yakap kay k*
Vhong: Oh tara na bilis. Yung plano habang wala pa si Anne.
Habang nag uusap ang apat ay hindi naman maiwasan nila Vhong, billy at lalo na si Karylle na tumingin kay Vice. Ang laki ng pinagbago nito. Mula sa buhok na dati ay may bangs na ngayon ay pangpormal na lalaki na gupit na. Ang dating maraming kolorete sa mukha na ngayon ay foundation na lamang at higit sa lahat ang damit niyang pambabae dati ay pang lalaki na ngayon. Naka pulang muscle tee, black pants na may belt na blue at itim na high cut shoes. Hindi mo ito mamumukhaan na siya ang dating Vice Ganda....
BINABASA MO ANG
Start Of Something New *Vicerylle*
FanficLahat ng tao ay may karapatang magbago. Ngunit ang pagbabago ba ay magdudulot ng maganda?