Paula's POV
Hayss. Ang aga-aga ang iingay ng tao sa loob ng classroom na 'to.
"Hey! Shut up" sabi ko.
Sabay tigil nila sa pagtsissmisan,tssk! Mga walang magawa,badtrip ako ngayon siguro dahil na din na hindi man lang ako nakasilay kay crush. First day of school ngayon pero hindi ko pa s'ya nakikita. Hindi ko nga din alam pa room nya.
"Miss. President. Chill.haha,Badtrip ka na naman. For sure, hindi ka pa nakakasilay sa ultimate crush mo kaya ka ganyan nuh??" wika n'ya.
Asarin ba naman ako. Haysss, dagdag pa to sa init ng ulo ko eh.
"Unnie naman eh.. Kasi naman hanggang ngayon hindi ko pa s'ya nakikita,ilang buwan din 'yon. " sabi ko ng iangat ko ang ulo ko mula sa pagkatungo sa table ko.
"kasi naman! Umaasa ka kasi!!" Ammiel
Tssk. Ipagmukha pa talaga eh nhu?
"oo na oo na ako na ang umaasa" sabi ko.
Btw ako nga pala si Xiah Paula Smith,16y/o,at section 1-2 dalawa lang naman section ng highschool samin,yun nga lang yung ULTIMATE CRUSH ko ay dating 1-1 medyo malayo nga lang sa room namin 'yon . Ano kaya section n'ya sana 1-2 nalang? Back to reality, itong asungot naman na nandito ay bestfriend ko. Siya si Scarlet Ammiel Cruz, Bestfriend ko na s'ya simula nung naging magkaklase kami last year,same age lang kami,parehas din kaming kpop lover kaya siguri din kami nagkasundo. Ewan ko ba straight to the point to. Katulad lang nung kanina grabe makasabing UMAASA parang s'ya hindi, hays dibale na parang kapatid ko na din to. 'yon nga lang may isa pa akong secret na hindi pwdeng sabihin sa kan'ya kahit na bff ko s'ya hehehe..
Cris's POV
"Ugrhh.. Sarap matulog. Anong oras na ba??" Sabi ko sabay upo sa kama at naginat na din.
Tinignan ko ang orasan na nasa side table ko.
"SHIT!!!LATE NA AKO!!!" Sigaw ko.
Pagkababa ko ng, orasan tumayo kagad ako at pumasok.sa loob ng cr. Dali-dali akong naligo at nagbihis.
Pagkababa ko nakita ko si Yaya naghahanda ng almusal eh? Wala na akong time para kumain kaya niyakap ko si Yaya Fe. At nagpaalam na,patay ako n uh to kay mommy.
Agad-agad akong pumasok sa kotse ko at pinaharurot ito.
Btw Hi I'm John Cristopher Reyes,16y/o,ahm ano ba? Sabi nila chick boy ako pero.... Hindi naman sadya lang na lapitin ako ng babae,friendly lang talaga ako ganun lang 'yon. And also, sabi nila sikat daw ako sa school namin,pero 'di namn 'yon ang tingin ko eh. Hayss di bale na ..
Sa wakas nandito na din ako, patay ako pag nalaman ni mommy na late ako. Btw si mommy nga pala ang may-ari ng school na to, s'ya din ang principal kaya nga dahil sa kapasawayan ko nilipat n'ya ako ng section para daw matuto ng leksyo. Hayss magulang talaga..
Ammiel's POV
Nakita ko kasing 'tong kaibigan ko, nagiinarti na naman, pati yung mga kaklase namin sinisigawan . Panigurado na namn ako na hindi pa 'to nakakasilay kaya ganyan yan.
Kaya 'yon ng kausapin ko,natauhan namn kaso lang eh,ito na naman tapos na ang first subject eh nakatungo parin.
"kookie??" Sabi ko.
"Nae~" tugon n'ya habang nakatungo parin.
Aba't matindi. Ni hindi man lang ako tinignan nito.
Naisip ko lang ,wala naman kaming teacher at mamaya pa ang dating nun.
"UNNIE!!! SI CRIS!!!" Sigaw ko
" Nasan. Nasan.... Nasan unnie"
Grabe ah pag dating sa crush n'ya, ang sigla sigla n'ya. Tinignan n'ya ako, tinignan ko lang s'ya ng masama.
"pag kay Cris. Todo ang energy mo pag sakin wala lang. Ganun?" Pagkokonsensya ko sa kanya. Kasi naman kanina ko pa s'ya kinakausap,tatango o oo lang s'ya ka pikon kaya.
"sorry na unnie. " sabi n'ya.
"ok fine. Ok ka lang ba talaga?" Tanong ko sa kan'ya para kasing amputla n'ya na ewan.
"oo naman. " Paula.
Nagtanong lang s'ya kung anong ginawa at tinuro ni Mrs. Cristo. Sinabi ko lang na tungkol sa mga Gland lang, at sabi pa n'ya alam na daw n'ya 'yon .. Hayss grabe naman kasi kung maka-advance reading nito eh. Lakas topak lang pag inspired.. Tas yan na naman s'ya balik na naman sa pag ka tungo hayss.
Maya-maya pa ay bumukas pinto at pumasok si Mrs. Cristo. Ang ganda talaga ng adviser namin, teka bakit nga ba s'ya nandito eh tapos na klase n'ya kanina ah, teka, si... Si.. C-Cris.. ba yung kasama ni Mrs. Cristo.
Niyugyog ko si Paula , pero hindi to matinag, niyugyog ko lang s'ya ng niyugyog ng iangat n'ya ang ulo n'ya at humarap sakin.
Patay... Galit s'ya.. Lagoooot......
Paula's POV
Naiinis na ako kay Ammiel eh kanina pa yugyog ng yugyog natutulog ako eh..
Kaya inangat ko yung ulo ko at humarap sa kan'ya.
"bakit??! ano na naman ??! UNNIE PLSS!! Kahit ngayon lang." Sigaw ko sa kanya,hindi namn sigaw pero ung tama lang na maiintindihan n'ya.
"eh. ... Kasi..... " pabitin pa tong si Ammiel eh..
"ano?" Tanong ko sa kanya.
"Si C-Cr..." Bago pa n'ya tapusin yung sasabihin n'ya eh pinutol ko na...
"hay nako unnie. Tama na . Malungkot na nga eh" sabi ko pero tinuro n'ya yung unahan, eh? Ano naman meron dun? .
Pag lingon ko si Mrs. Cristo at... At.... Si... Si... Si C-Cris.. Bakit s'ya nan dito.. Waah totoo ba to.. Wait panaginip ba to .. Sana wag na akong magising..
Cris's POV
Haysss. Nahuli pa ako ni Mommy. Yan tuloy pinasamahan na ako kay Mrs. Cristo. Ah oo nga pala, newly wed. lang pala si ma'am kay Mr. Cristo. Sweet nga eh.
Nang makarating kami sa bago kong clasaroom eh,para silang nakakita ng multo ng makita ako, grabe ah. Ganyan ba ako.ka-gwapo para pagtinginan nila ng nakakatunaw na tingin hahaha.. Joke lang..
"Mr. Reyes, introduce yourself to them" pagsisimula ni Mrs. Cristo.
Eh?? Kilala na nila ako bat kailangan pa diba?? Di bale na..
"ahmm Hi. I'm John Cristopher Reyes. Nice to meet you all. Let's be friends" sabi ko sabay kindat. Tapos tsaka sila nagsipaghiyawan..
"waaaahh.. Ang pogi mo Cris." Girl 1
"pwde akin ka nalang" girl 2
"tssk." Boy 1
Haha.. I told you so. Gwapo lang ako pero hindi ako babaero o chickboy.
"hey class. Shut up!!" sigaw ni Mrs. Cristo pero hindi pagalit. Agad naman silang nagsitahimik ang lahat.
"ahmm. Ammiel dun ka na sa tabi ni Jed" utos ni Mrs. Cristo..
"PO??!" sigaw nito.
"bakit? May problema ba Ammiel?" Tanong ni Mrs. Cristo.
"ah.. Eh .. Wala po.." Sabi n'ya sabay tayo at umupo sa tabi ni jed.
" Mr. Reyes dun kana sa tabi ni Paula.mag pakabait ka,daig pa n'ya ako, president yan ng klase natin. Sasabihin ko na para di ka mabigla.masungit,disiplinado at bipolar. Ingat ka ah." Pabirong sabi ni Mrs. Cristo.
Paula's POV
" Mr. Reyes dun kana sa tabi ni Paula.mag pakabait ka,daig pa n'ya ako, president yan ng klase natin. Sasabihin ko na para di ka mabigla.masungit,disiplinado at bipolar. Ingat ka ah." sabi ni Mrs. Cristo.
Waaaaaahh.. Grabe si Mrs. Cristo. Pangangatawanan ko nalang yung sinabi ni Mrs. Cristo...
Pero pano pa kami magiging close ni Cris kung ganun.. Haysss.. Ewan..
Author's note.
Hi. Subukan ko namang gumawa ng kwento tungkol sakin. Saklap kasi ng lovelife ko eh,wala pang nagiging bf,kaya kahit dito manlang magkaroon hahaha....
See you next update. Magaa-update ako pag naka 20 votes to..
Good luck sakin hahaha..
#BeMyPanda
YOU ARE READING
Meant To Be Yours
Novela JuvenilIto ay tungkol lamang sa isang babae.na ninais n'yang mapalapit sa kan'yang ultimate crush. Kaso lang,mukhang hindi pa handa ang kan'yang crush para sa pag-ibig,dahil ito ay nakaranas na ng sakit dulot ng pagmamahal sa isang tao. Ano kaya ang tadha...