Ammiel's POV
Haysss,papasok na sana ako sa loob ng kotse ko pero naiwan ko yung phone ko sa bahay ni Paula.
"Ahmm, Manong, wait lang po ah, naiwan ko yung phone ko sa loob eh,kukunin ko lang po"
"osige hija, bilisan mo lang ah." Ahjussi
Tumakbo ako papuntang pinto,nakita ko namang bukas kaya pumasok na ako, baka nasa dining area sya, kaya dun ako dumeretsyo.
"Oh bakit ka ganyan?para kang nakakita ng multo niyan eh, It's just Me, nakalimutan ko lang tong phone ko, kaya ako bumalik"
Kasi naman tong itsura nitong babaeng to kala mo nakakita ng multo,eh ang ganda-ganda ko para maging multo nhu.
"sige aalis na ako, nagmamadali na din si Ahjussi(Manong)" sabi ko.
"A-ah sige ingat"
Anong nangyari dun? tsaka napansin ko lang ah, ang dami nyang pagkain nakahain sa lamesa kaya ba nyang ubusin yon.
Nagpaalam na ako sa kanya tsaka naglakad palabas ng pintuan nila. Ang weird nya ngayon grabe.
Paula's POV
Buti nalang talaga at hindi nya nahalata.Sinilip ko sila sa ilalami, at nagawa pa nitong mga tong ngumiti hanep din eh nho?
"It's too close hahaha" Jin
"yeah,muntik na tayo dun buti nalang hindi tayo nakita,Pwee"Vio
"Let's eat " V
Hayss salamat at di ako nabuking don.Grabe kaba ko kanina,para nga akong ewan eh, pawis na pawis ako nung time na yon, kasi anytime baka makita niya sila.
Nangmatapos na kaming magsikain, Nagprisinta na si V at Kookie na sila na oang daw maghuhugas ng kinainan namin.Kaya umakyat na ako sa kwarto ko para makapagayos na,9 kasi talaga ang oras ng pasok namin,pero aagahan ko pasok ko ngayon,di naman kasi ako pwedeng sumabay sa mga yan.
*FASTFORWARD*
[School]
"Good morning Ms. President,Bat di ka pumasok kahapon?" Tanong ni Mett
"Ah,yon ba. kasi nagkasakit ako. pero ok na ako ngayon." pagsisinungaling ko sa kanya, kaysa naman na sabihin ko yung totoo diba?
"luh? Ok ka na ba ngayon?" Nagaalalang tanong nito.
"Hmmmm,Oo ok na ako."
"It's good to hear that. osige may pupuntahan pa ako eh." sabi nya sabay tingin sa relo niya.
Dito sa Soul University hindi pinipili ang mga studyante at isa Si Mett Eunio,isa syang scholar student na galing sa Pilipinas,Half Korean and half pilipino, Dito sa school namin marami din ang mga pilipino nagaaral dito at lahat sila scholar ang galing diba? bilib nga ako sa kanila eh.
"Hi Myka, kamusta?" tanong ko kay Myka.
Si Myka naman isa din syang pilipino student,ang bait na nya at ang ganda pa,ang dami ngang nagkakagusto sa kanya eh,pero wala eh, bawal pa daw kasi magagalit daw daddy niya.
"Hi unnie(ate),ok naman, ikaw? balita ko kasi kaya di ka pumasok kahapon dahil may sakit ka" Myka
"Hmm ok na naman ako" maikli kong sagot.
"Mabuti naman nagalala ako sayo kahapon eh,nung sinabi yon ni Ammiel"
Tumayo ako at nagbow.
"Mianae(Im sorry)" Inangat nya ang ulo ko tsaka sya tumawa.
"Unnie ang cute mo pag nagsosorry,haha. It's fine, pagaling ka pa ah, baka di ka pa lubusang magaling pero pumapasok ka na" Myka
"Hindi naman,magaling na ako"
YOU ARE READING
Meant To Be Yours
Genç KurguIto ay tungkol lamang sa isang babae.na ninais n'yang mapalapit sa kan'yang ultimate crush. Kaso lang,mukhang hindi pa handa ang kan'yang crush para sa pag-ibig,dahil ito ay nakaranas na ng sakit dulot ng pagmamahal sa isang tao. Ano kaya ang tadha...