Chapter 1
The Eiffel Tower (French: La Tour Eiffel, [tuʁ ɛfɛl], nickname La dame de fer, the iron lady) is a puddle iron lattice tower located on the Champ de Mars in Paris. Built in 1889, it has become both a global cultural icon of France and one of the most recognizable structures in
the world. The tower is the tallest building in Paris[and the most-visited paid monument in the world;Millions of people ascend it every year. Named after its designer, engineer Gustave Eiffel, the tower was built as the entrance arch to the 1889 World's Fair. The tower stands 324 metres(1,063 ft) tall, about the same height as an 81-storey building.
Yan ang nabasa ko sa wiki,gustong gusto ko talagang pumunta sa eifell tower na yan..
Maganda dw kasi at marami ang naiinlove dyan sa lugar na yan.Maybe sana isa ako dun..
Im Kendal Marie Dela Cruz,20 years of age,kasalukuyang isang kolehiyala, taking Bachelor of fine arts major in photography/digital media..
May kaya kami but still hindi naman ganun kayaman.
Gusto ko makita at gawing piece ang eifell tower para sa isang contes..Hay maybe i can ask dad for it
"Oi bruha!Anu na naman yang binabasa mu dyan sa laptop mo?" aria-
"Hmm..Tinitingnan ko lang tong info ng eifell tower"
sya nga pala ang bestfriend ko si Aria Dela Fuente maganda,mabait at classmate ko din sya..Magkakilala na kmi since kinder at kumare nya ang mama ko kya ayan pareho kami halos ng hilig sa buhay. Haha
"Mukang intirasadong intirisado ka dyan ah Kendy" yan na nga ba sinasabi ko magtatanung na naman toh ng walang katapusan..
"of course aria!Gustong gusto kong pumunta dyan" sabay turo sa picture ng eifell tower.
"Eh bakit ba gusto mung pumunta dyan ha Kendy" Paulit ulit lang kami ng bruhang ito.
"Ilang beses ko ba sasabihin sayo?Kelangan paulit-ulit?"ay ang gulo talaga nya!Grabe lang.
"Oo na ako na paulit ulit!Dahil kesyo gusto mu mkta ang T.L mo at maging piece mo yang eifell na yan"
eto na naman po ang magaling kong bestfriend sermon here sermon there!
"Eh bakit ba?!Sa gusto ko." I rolled my eyes at her.
totoo naman ang sinabi ni aria,
hindi ko alam pero may parte ng katawan ko na naguudyok na pumunta ako sa Paris at sa Eifell Tower na yun..
"Basta Aria! Pupunta ako dyan." I said in a matter of factly.
"Ewan ko ba naman sayo kung ano ba meron dyan sa Eiffel na yan." sabi ng magaling kong bff.
"Ehhh basta nga pupunta ako dyan, someday pa naman yun e."
"Whatever gurl. Oh sya Im going na, maghahanap pa ako ng prospect" sabay ngiti nya sa akin my evil aura pa.
"ano na naman yan naisip mo bruha ka, at prospect saan? OhmyGod dont tell me?" tiningnan ko naman si bessy with hint she knows.
"No kendal! Its not what you think! Tigilan mo ako ng mga ganyan mo ha!" Ilong iling nyang sagot sa akin.
"Hahaha. Your crazy! Wala pa naman akong sinasabi ah?" Hindi ko na sya nilingon at nag tuloy lang ng pagsesearch.
"Whatever you say sister from another mother! Ciao!" I looked at her as she waved her hands and walked down to the hall.
"Damn Hippie. So many issues." Napailing kong sabi.
Attendez-moi Paris, France!!
BINABASA MO ANG
Kendal Marie's
RomanceA bitch she says she is. But she's broken. She wants her freedom. She dont want to risk her heart to love again. But every what if's is there. Let her story change you. Every beggining is not always the start but also the ending of a new phase.