Chapter 5
Naglalakad akong mag-isa papuntang school medyo malapit lang rin naman yung school ko dito sa subdivision.
Kaya lang ako nagpapahatid pag sobrang late na pero late pa rin ako.. Anu ba naman yan.
Nakakabored pa lang maglakad papunta sa school kapag mag isa ka lang.Tapos ganito pa yung panahon medyo kulimlim at maulan..Ang putik tuloy.I hate rainy days..Piling ko nkakatamad yung araw kpg umuulan.
"Damn. sa wakas malpit na rin ako sa school"
Nandito na kasi ako sa may eskinita liliko na lang ako at tadahh! Ayun na ang school.. Ng biglang.
Wat the hell! I gasped. Hayop na driver ito.
Andumi na tuloy ng uniform ko!Naputikan!Walang yang driver ka!! Humanda ka sa akin. My bitch button is on. kumuha ako ng bato at inihagis yun sa kotse nya!
"HOw dare you!!" sabay hagis ko ng bato..
"BLAAGGSH!"(sound effect ng salamin na nbsag sa kotse)
"Hayan ang bagay sayo..Stupid driver" tuloy tuloy ako sa paglalakad ng narinig kong bumaba ung driver at napahiyaw
"WHAT DA!FCKSH*T!HOLYMotheroffuck!!" ang lakas ng pagkakasbi nya nun kya napalingon ako sa kanya. Daming mura nun ah.
"YOU!" sabay turo nya sa akin galit na galit at nanlilisik yung mga mata nya! Paktay ka ngayon Kendal ..Oh my god.
"LOOK WHAT YOU'VE DONE TO MY CAR!" galit na galit sya,tanga kendal malamang basagin mo ba naman yung likod ng kotse e.. naloloka na ako kinakausap ko sarili ko.
Tumingin ako sa kotse,grabe durog na durog yung salamin. Oh my god. Im not thinking! yung kotse nya kasi ay black BMW! OMG panu ko babayaran yan?Patay ako kay mah!still nadumihan ako!
"SO!TINGNAN MO NGA TONG GINAWA MO SA DAMIT KO!PAANO AKO MAKAKAPASOK SA SCHOOL HA!" sinigawan ko na sya grabe naiinis talaga ako sa kanya..
"FCK.LOOK HOW MUCH DAMAGE YOU'VE CAUSE.Stupid." tapos naglalakad sya palapit sa akin galit na galit..
Teka pansin ko gwapo pala sya,parang familiar yung mukha nya!Mukhang arogante!Mayabang!Walang hiya!Walang galang!
"I DONT CARE ABOUT YOUR LUXURY CAR!YOU ARROGANT JERK!" sabay turo ko sa kanya..
"YOU!WHAT DID YOU CALL ME?" i think his really pissed, he clench his fist.. Parang manununtok na
"YOU WILL PAY FOR THIS!YOU STUPID SKINNY GIRL!" hiyaw pa rin sya ng hiyaw..
"IM NOT SKINNY AND AGAIN I DONT CARE!Tingnan mo nga ako ha?Tangna mo kasi ayaw mo titingin sa daan!Nabasa 2loy ako ang dumi dumi ko na!"
"WE CAN FIX THIS,IF YOU DIDNT THROW THAT EFFIN STONE IN MY CAR!" oo nga nuh dapat kinausap ko na lng sya,pero ay teka bkt bakit ba ako sumasangayon sa kanya!
"I WILL PAY FOR IT!ARE YOU HAPPY NOW?" aalis na ako walang kwentang kausap ang lalaking ito!Nakakapang init ng dugo!Malalate na ako ng dahil sa kanya!
Pagtalikod ko bigla naman nya akong hinigit paharap sa kanya..
"No one try to turn there back on me and your the first one" pota naman toh pa english english pa knina pa toh ah nosebleed na ako sa kanya seriously hndi ba sya pilipino.
"And so?" sabay taas ng kilay ko.
"Come on.I dont want to be late" sabay hatak nya sa akin.. Takte merun ba tong mood swings npaka bipolar? Kanina ang tapang ngaun bgla bgla humina ung boses..Ang gwapo nya grabe tapos ang bango nya pa..Teka anu ba yang iniisip ko. Bigla kong nawala sa pag iisip ko nung makita ko na papasok kami sa school ko?Dito rin pala sya nag aaral!Tiningnan ko sya..Hndi naman sya nakauniform tapos bigla syang tumigil sa tapat ni manong guard..
"Can you call my butler?And tell him that my car is crash by someone and tell him too that FIX MY CAR IMMEDIATELY?!" kung makapag utos naman toh wala talang galang.Grabe ha. Do you owned the world?
"Ye-yes Sir" nag stummer tuloy si manong guard..
Tapos hinigit na naman nya ako!Ang sakit na ng wrist ko,siguro ang pula pula na nito waaah ang sakit. Leche naman ng lalaking ito!Sino ba toh?
"Oh my God!guys look"
"What bakit sya hinihila ni Zach"
"Sya ba yung nililigawan ni Zach?"
"I think Im going to die na guys!"
naririnig ko bulungan ng mga studyante..Bulungan?E pakinig ko nga?Tapos nakita ko yung mga babae. sinalo ung gurl nahimatay..girls today, damn. Ang OA naman nila at tsaka sino ba yung zach?Kaw kaya higitin dito teh?Kala mo masaya try mo kaya.
"Tss.. Weird fans" bulong nya habang nglalakad kami papunta sa clinic. Oo nga may mga extra uniform dito sa clinic ! Bakit di ko naisip yon? At anung fans sinasabi nito..sabay tingin sa kanya..
"Fans mo?Really?"sarcastic kong sabi..
"You better shut up!" kakatakot naman ang lalaking toh!Tahimik na lang ako then.
pagkapasok namin sa clinic.Binuksan nya yung cabinet at kumuha ng uniform tapos inabot nya sa akin..
"NOW!GET CHANGE!"
napakabipolar talaga,sumisigaw na naman..Agad ko naman kinuha yung uniform at pumasok sa kwarto..
Grabe dapat di ko na lang binato yung kotse kawawa tuloy ako.
Paglabas ko nagulat naman ako kasi nakauniform na sya..School uniform din namin tapos nakasandal sya dun sa may tabi ng pinto waw ang cool nya grabe..
"Stop drooling,I know im handsome" sabay smirk nya..Grabe gwapo ka na nga sana,ang hangin mo lang..
"Now Lets go!Were late"
"Wait lang ha!Pwede wag mu na akong higitin? I can walk okay? At tsaka ang sakit na ng kamay ko oh?"
sabay pakita ko sa kanya ng wrist ko..
Nagulat sya sa nakita nya..
"Oh im sorry"
tapos hinawakan nya ung kamay ko.Pinag interwine pa nya. Gosh bkt nya yun ginawa ! Tapos naglakad na kami papunta sa classroom.
"Wait!what are you doing?Bakit kailangan natin mag holding hands?" tapos tumigil sya sa paglalakad.. At nilingon ako.
"Baka kasi masaktan ka ulit" sabay ngiti nya.. Ang gwapo tapos nagtagalog pa sya..
"Nag-tatagalog ka?"
napatawa naman sya.. E sa nagulat ako e!
"Yeah!Do I look like an American?" ngingiti ngiti nyang sabi.. Ang fluent nya kasi mag english..
"No!Mukha kang korean." tapos malapit na kami sa classrum ko. . Napatigil ako,tumigil din sya ..
"Bakit alam mo ang classrum ko?Sino ka ba?" kanina were totally strangers tapos ngaun aish ang gulo!
"Im Zachary Adams and you are Kendal Dela Cruz ,right?" sa ngiti na naman.. Mamaya tlaga sasapakin ko na ito eh!Bkit nya ako kilala!Teka sya ba ung nasa.
"ZACH??"
BINABASA MO ANG
Kendal Marie's
RomanceA bitch she says she is. But she's broken. She wants her freedom. She dont want to risk her heart to love again. But every what if's is there. Let her story change you. Every beggining is not always the start but also the ending of a new phase.