Chapter 2

90 6 4
                                    

Chapter 2

"Anu ba naman yan Manong Lito!Trapik pa rin po ba?"

"Oo hija eh pasensya ka na."sabay kamot sa ulo ni Manong Lito

"No.Its ok Manong Lito,maglalakad na lang ako tutal malapit na rin naman" super late na kasi ako sa school patay ako kay prof.Grabe lang kelangan ko ng tumakbo..Napatingin ako sa orasan ko.

"Oh my God!7:30 na!30 mins. na akong Late!"

pagkalabas ko ng sasakyan kinuha ko na mga gamit ko at agad na tumakbo..Narinig ko pa ang sinabi ni Manong Lito

"Hija! Mag-iingat ka!"

eto ako takbo..

.

.

.

TAKBO

.

.

.

TAKBO

.

.

.

TAKBO

.

.

TAK--BoogsSsShHh!

"Aray ku po"sabay hawak sa pwet ko na lumagapak ng sobrang lakas..

Sino ba naman kasi ito ang sakit tuloy ng pwet ko,pti mga gamit ko kumalat pa.

"ZEKE?"

"KENDAL?"

"Ikaw pala sorry ha!Bakit ka ba kasi tumatakbo?" he lend his hand para alalayan akong tumayo.

"Nagmamadali kasi ako late na ako sa 1st class ko" pinulot ko na yung mga gamit ko

"Ah ganun ba.Sa susunod mag-iingat ka na ha" and he smiles at me..Not just a smile,feeling ko matutunaw ako sa ngiti nya

"A-ah o-o,Sa-salamat.."nakayuko kung sabi sa kanya feeling ko kasi namumula ako sa hiya..

"Wala yun,gusto mo sabay na tayo pumasok?" aya nya sa akin..

"N-no!wag na it's ok mauna na ako.Bye Zeke" sa hiya ko tumakbo na ako..

Yeah may gusto ako kay Zeke .. Simula pa lang nung Grade 1 kami crush ko na sya , he is Ezekiel Sarmiento an Architect..Napakagwapo nya at napakabait ang alam ko officer din sya..

sa kaka daydream ko naalala ko late na nga pala ako..Pag tingin ko sa relo ko..

"Mag eeight na,pag pumasok ako. It will be mark absent as well. Damn it" pagkaupo ko napuna ko yung camera ko..

"Buti na lang dala kita,may mapapaglibangan ako" tumayo ako at nagtake ng pictures ng mga sceneries sa school..

At natapatan ng camera ko yung pinaka ayaw kong babae sa earth ay mean sa school. Oh Magenta Fox, she is flirting with Zeke deym that girl .. Halata namang ayaw sa kanya ni Zeke! Yeah she has the curves,straight hair,maputi,may pimples,may peklat di joke lang wala syang pimples at peklat. AActually maganda sya PERFECT NA! Kaso ang ugali naman imperfect pa! Tss..

Bakit maganda din naman ako?Maputi,matangos ang ilong,meron akong chocolate brown eyes at mahabang pilik mata, mapupulang labi. Im sexy and they know it.

Di ko napansin knina pa pala ako nakatitig kay Magenta..

"Hey you ugly bitch?Why are you staring!Huh?"yeah tama kayo si magenta yan sumisigaw in a high pitch voice!

Kendal Marie'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon