Chapter 9
Heaven and angel sing.
Im doomed!!
Ano bang ginagawa nya dito wala ba syang magawang matino sa buhay nya.
"Did someone cut your tongue?" Sabay upo nya sa stool katabi ko. Damn. Naiinis na naman ako, whenever im with him, inside of me was boiling. -____-
Eh ano kung gwapo sya, kung meron sya mabangong aura, meron syang ho-- anu ba yan! Kung anu ano naiisip ko. Bwisit!
Bigla ba namang hinawakan ang mukha ko at inopen yung mouth ko! Kyaahh!!!
"Ano ba?!!" Singhal ko sa kanya. Pinanlisikan ko pa ng mata.
Bwisit talaga tong zachary adams na toh.
Bwisit
Bwisit
BWISIT!!!!
"I Thought someone cut your tongue, your not talking." Sabay bitaw nya at uminom ulit sa vodka na inorder ko.
"Bwisit ka. Bakit ka ba narito?" Uminom na din ako ng martini. Hay, theres something about drinking, it makes me feel. Relaxing.
"Nothing, ikaw lang ba ang pwede mag bar?"
Wow. Himala nagtatagalog na naman sya for the second time!
"Hindi. Pwede naman sa ibang pwesto ka! Inagawan mo pa ako ng drinks! Tss" iling iling kong sagot sa kanya habang inikot ikot ko ung glass ko ng martini.
"Dont worry, ill pay for this and yours as well." Alam ko at ramdam kong nakatingin sya sa akin. Nakikita ko sya sa gilid ng mata ko.
Tsk. Wala ako sa mood para makipagbangayan ngayon sa kanya.
I didnt talk. I just stay silent and stare at the empty glass of martini.
"Hey, are you okay?" Hinawakan nya ang balikat ko.
Tiningnan ko sya, he seems so soft, sound so sincere and caring.
"I just... I dont know" sigh. Hindi ko alam, im afraid. Ayoko, ayoko madurog at mawasak yung mga pader na sinubukan kong pataasin.
Mga pader na pinatibay ko sa loob ng maraming panahon.
Mga pader na sya nagsisilbing gwardya dito sa puso ko.
I dont want my heart to be broken,again. Im afraid to fall. To be forgotten..
Tumayo ako at handa ng pumunta sa mga kaibigan ko sa kabilang table.
But a strong hand caught my arm.
"Wait. Hindi mo pa nababa---" alam ko na ang sasabihin nya kaya ako na ang nagtuloy.
"Dont worry. I will pay for it." I patted his hands. At naglakad palayo.
Iniwan ko sya dun. Stun.
"Damn." Napailing na lang sya. And looked away.
Bumalik na ako sa paglakad papunta sa table nina trinity, kung san nagkakatuwaan at nagkakasiyahan.
"Oh andito na pala ang Maldita sa lahat ng maldita!" Yan ang bati ni trinity sa akin. Tawa pa.
"Hi. Gurl!" Beso naman kami ni summer.
"Bessy, tagal mo dun ah, what took you so long?" Si aria yan.
Umupo na ako katabi ang mga gurls.
"Hmm, nothing, just talking to some random guy" inabot ko yung isang baso ng vodka. Sabay inum nito, straight to the throat!
It burns.
"Mukhang problemado ka kendal? What is it girl!" Trinity na lumapit pa sa akin, akala nito siguro boys gossip na naman.
"Hahaha alam ko na ang problema nyang si marie!" Si summer na pumapalakpak pa.
"Shetap summer, dont call me marie" >___>
"Okay! Okay! Hahaha relax kendy!" Sabay hands up nya.
Mga baliwag talaga. Hahaha
"Okay gurls, Lets have some fun. Games?" Nako yan na yung bitchy voice ni trinity, walang makakahindi dyan. Hahaha
"Game!" Sigaw ni summer at aria lumipat sila ng couch so silang tatlo na ang magkakatabi.
Sabay sabay silang tumingin sa akin. Na parang ini inspect ako at parang may lumilipad dito sa ulo ko.
"What?" Tinitigan nila ako ng matalim. Tss okay ano pa nga bang magagawa ko.
"Fine fine, count me in" sabay roll eyes ko.
"Kyaaaaaah!!!"
"Okay game na"
"Drinks gurls! Nasan na?"
Parang mga praning talaga mga toh. Hahaha
Let the
PARTY BEGINS!!!
BINABASA MO ANG
Kendal Marie's
RomanceA bitch she says she is. But she's broken. She wants her freedom. She dont want to risk her heart to love again. But every what if's is there. Let her story change you. Every beggining is not always the start but also the ending of a new phase.