Chap 10: Hy vọng

586 63 27
                                    

- Thằng nhóc bị sao vậy.- ông trông theo hướng anh chạy, hỏi.

- Cháu không biết, lần đầu tiên anh ấy như thế- cô rất lo lắng- Có lẽ bây giờ cháu nên về xem anh ấy thế nào. Bác đi cùng cháu nha.

- Nhưng ta...

- A, bác khoác tạm áo khoác của cháu vào, như vậy sẽ không sao.

Cô cởi áo của mình, choàng qua vai ông.

- Ngại thật.

- Không sao đâu bác, trên áo của cháu có mùi của Natsu nên sẽ rất an toàn- cô kéo tay ông.

Quả thật như cô nói, các zombie hoàn toàn không dám lại gần cô và ông.

Nhiều khi cô tự hỏi, đối với zombie, sức ảnh hưởng của anh là thế nào.

Hai người chạy theo hướng tòa nhà nơi anh và cô sống.

Tòa nhà này suốt sáu năm không hề thay đổi. Nó vẫn vậy, vẫn là nơi anh và cô cùng chung sống, cùng nhau sống cuộc sống chỉ thuộc về hai người.

Lúc này đây, nơi duy nhất cô có thể nghĩ đến là sân thượng, nơi anh hưởng thụ ánh nắng mặt trời yếu ớt chiếu xuống Magnolia...

Sân thượng hôm nay gió lớn bất thường. Tại một góc khuất với cửa, anh ngồi đó, co mình lại, hai tay ôm chặt lấy đầu.

"- Ba.

- Sao?

- Con đi du lịch.

- Ở đâu?

- Indo.

- Không.

- Tại sao

- Vì ba không thích.

- Hay đấy"

"- Ba, ba và mẹ chia tay thật à?

- Không sai.

- Thế cũng phải nói trước cho con một tiếng.

- Ba thấy không cần thiết.

- Tại sao?

- Còn hỏi tại sao. Không cần thiết là không cần thiết. Tuổi con còn nhỏ, nói cũng không thể hiểu.

- Con già dặn hơn ba nhiều đấy. Lão già khoái trồng cây si với con mụ gà mái ở hộp đêm.

- Con tin ta cho con làm sư cọ không.

- Con chỉ đùa thôi. Lão già thích trồng cây si.

-..."

Tại sao? Tại sao những thứ này liên tục vang lên trong đầu anh?

Tất cả, tất cả như một cuôn phim. Dài và nhiều. Rất nhiều. Có phải đây là kí ức? Là kí ức của anh sao? Thứ anh chưa từng nghĩ đến.

Từ trước đến giờ, tất cả những gì anh quan tâm là cái tên Natsu và trên cả thế, anh quan tâm tới Lucy. Anh chưa bao giờ quan tâm con người trước kia của mình, vậy đối với anh trước kia, thước phim đang lặp đi lặp lại này có ý nghĩa thế nào? Như thế nào?

- Natsu- cô cất tiếng gọi anh.

Cô đã lên đây, đã tìm anh.

Bên cạnh cô là một người trong kí ức của anh.

[Fanfic][NaLu] Cá thể khác biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ